Giỏ hàng

Bảo Quản Xì Gà Bằng Gỗ Tuyết Tùng Có GIúp Xì Gà Ngon Hơn Không ? Kiến Thức Xì Gà

Khi chơi và hút xì gà anh em đã bao giờ nghe qua khái niệm tủ ủ và bảo quản xì gà tốt nhất phải làm từ gỗ Tuyết Tùng chưa ? Ngay cả những điếu xì gà Cuba và Non-Cuba có ống nhôm Tubos cũng được lót thêm một miếng gỗ tuyết tùng mỏng bên trong.

Như Xì Gà Nghiệp Dư cũng đã từng chia sẻ với các anh em chơi xì gà qua các Video, những miếng gỗ tuyết tùng mỏng bên trong những hộp xì gà hoặc những ổng nhôm Tubos đựng xì gà ngoài tác dụng bảo quản xì gà còn có tác dụng làm mồi lửa để châm xì gà cho anh em.

kien thuc xi ga, cach hut xi ga, xi ga gia re, xi ga chinh hang, xi ga cuba
Những điếu xì gà có ống Nhôm Tubos thường sẽ có 1 lớp gỗ tuyết tùng mỏng

Tuy nhiên nhiều anh em cũng đã có những thắc mắc gửi đến mình như : "Gỗ tuyết tùng thực sự đóng vai trò gì trong việc bảo quản xì gà ?", "Ủ xì gà với gỗ tuyết tùng có giúp trải nghiệm hút ngon hơn hay không ?", "Bảo quản xì gà trong hộp gỗ tuyết tùng khi hút có nghe đậm mùi gỗ hơn không ?"
Xì Gà Nghiệp Dư xin phép được chia sẻ với anh em là Gỗ Tuyết Tùng được những nhà sản xuất xì gà để kèm chung trong hộp hoặc ống nhôm Tubos thực chất là để bảo quản và bảo vệ xì gà. Nhưng bảo quản và bảo vệ ở đây không phải là tránh tác động bên ngoài mà chính là bảo vệ những điếu xì gà của anh em từ những mối nguy hiểm bên trong mỗi điếu xì gà. Đặc tính của loại gỗ tuyết tùng khác với những dòng gỗ khác như Sồi, Thông, Hương, Trắc... chính là gỗ tuyết tùng có một lớp tinh dầu tự nhiên giúp cho gỗ lúc nào cũng có 1 mùi hương thơm tựa vỏ cam hay vỏ quýt, và nhờ mùi hương này nên gỗ tuyết tùng là một trong những loại gỗ đặc biệt không sợ mối mọt và có thể giúp ngăn chặn những điếu xì gà của các bạn bị các con mọt xì gà (bọ xì gà) ăn mất.

kien thuc xi ga, cach hut xi ga, xi ga gia re, xi ga chinh hang, xi ga cuba
Gỗ tuyết tùng thích hợp để đi kèm với xì gà nhờ lớp tinh dầu chống sâu bọ của nó

Ngoài ra nhiều anh em thường thắc mắc rằng nếu ủ xì gà chung với những tấm gỗ tuyết tùng có giúp cải thiện hương vị điếu xì gà và giúp điếu có nhiều hương thơm gỗ hơn hay không ? Câu trả lời của chúng mình là ủ với gỗ tuyết tùng không giúp cải thiện hương vị xì gà, để xì gà có hương vị và trải nghiệm ngon nhất thì anh em nên chú trọng vào độ ẩm của Tủ Humidor và nhiệt độ khi ủ xì gà, vì Việt Nam là một đất nước có khí hậu nhiệt đới với thời tiết nóng ẩm quanh năm nên nếu không chú ý tới yếu tố độ ẩm và nhiệt độ thì sẽ rất dễ bị mốc xì gà. Vì vậy ở Xì Gà Nghiệp Dư luôn khuyên anh em ủ xì gà trong khoảng độ ẩm từ 65 phần trăm đến dưới 72 phần trăm là tốt nhất, nếu kĩ hơn có thể mua các tủ Humidor Điện chuyên dụng để ủ và bảo quản xì gà ở môi trường mát mẻ tầm 21 Độ C. Tuy nhiên khi ủ xì gà với gỗ tuyết tùng sau một thời gian dài anh em lấy ra và hút thì điều nhận thấy rõ rệt nhất chính là mùi hương của điếu khi chúng ta cảm nhận trước khi châm lửa hút sẽ rất thơm hương gỗ tuyết tùng, khi đó điếu xì gà gần nhưng đã thấm được một chút tinh dầu từ gỗ và sẽ rất thơm khi cảm nhận bằng khứu giác. Mặc dù vậy nhưng khi hút thì sẽ có rất ít anh em cảm nhận được rõ điều khác biệt giữa 1 điếu ủ ngon và 1 điếu ủ với gỗ tuyết tùng.

kien thuc xi ga, cach hut xi ga, xi ga gia re, xi ga chinh hang, xi ga cuba
Hãy luôn biết tận hưởng một điếu xì gà ngon mỗi khi bạn có thể

Dù cho vấn đề là gì anh em hãy luôn nhớ xì gà là một thú vui tuy xa xỉ nhưng nó là thứ giúp chúng ta giải tỏa stress và hưởng thụ những điếu xì gà ngon. Xì Gà Nghiệp Dư cảm ơn anh em đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng chúng mình. Xì Gà Nghiệp Dư sẽ luôn tiếp tục mang đến cho các bạn những bài viết bổ ích về những kiến thức trong thú chơi xì gà nhé !
 

Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top