Giỏ hàng

Giải phẫu cây thuốc xì gà gồm Volado, Seco, Ligero

Ba bộ phận của cây thuốc xì gà và đặc điểm hương vị riêng biệt của chúng gồm Volado, Seco, Ligero rất quan trọng đối với các nhà sản xuất xì gà. Những người nông dân trồng cây thuốc xì gà phải chú ý đến bốn phần bổ sung.

Giải phẫu cây thuốc xì gà gồm Volado, Seco, Ligero

Ba bộ phận của cây thuốc xì gà và đặc điểm hương vị riêng biệt

Có khoảng 75 loại thuốc xì gà mọc chủ yếu ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Tuy nhiên, chỉ có hai giống Nicotiana tabacum (thuốc xì gà Virgin) và Nicotiana rustica (thuốc xì gà dại) đang được trồng. Giống như cà chua hoặc khoai tây, cây thuốc xì gà là một thành viên của gia đình nighthade. Ngành công nghiệp xì gà chỉ quan tâm đến lá chứ không quan tâm đến rễ củ hay quả. Chúng được phân loại theo vị trí trên thân cây và được chia thành ba loại: lá ở giữa dưới (Volado), lá ở giữa trên (Seco) và lá trên cùng (Ligero).

  • Lá giữa dưới (Lower-middle) và lugs - Volado

Hai đến ba lá thấp nhất so với mặt đất được gọi là lugs. Chúng khô trên cây đang phát triển và nhanh chóng chuyển sang màu nâu và vàng. Ba đến bốn lá phía trên được gọi là lá giữa phía dưới (Lower-middle). Trong tiếng Tây Ban Nha, lugs và lá ở giữa dưới được tóm tắt là lá Volado và được thu hoạch trước. Những chiếc lá mỏng và nhẹ này được đặc biệt săn lùng để làm lá Binder hoặc lá Filler. Lá thuốc xì gà được thu hoạch theo từng khoảng thời gian, bắt đầu từ dưới gốc cây lên trên cùng. Chỉ một vài lá được hái dựa trên mức độ trưởng thành của chúng hàng ngày. Do đó, lugs được thu hoạch sau lá lower-middle. Các lá ở lower-middle đã sẵn sàng để thu hoạch khi các lá màu xanh đậm chuyển sang màu xanh nhạt. Lá Volado ít ảnh hưởng đến độ mạnh và hương vị của điếu xì gà vì chúng có ít hương vị. Tuy nhiên, kết cấu tốt của chúng đảm bảo vết cháy đều và nhất quán.

Giải phẫu cây thuốc xì gà gồm Volado, Seco, Ligero

Hai đến ba lá thấp nhất so với mặt đất được gọi là lugs

  • Lá trên giữa (Upper-middle) - Seco 

Nông dân có thể thu hoạch không quá hai đến ba lá thuốc mỗi ngày. Hơn nữa, họ phải đợi khoảng một tuần giữa việc thu hoạch lá lower-middle và lugs. Các lá Upper-middle là sáu đến tám lá được tìm thấy ở phần giữa của cây. Những lá Seco này có mùi thơm đáng kể và thường được sử dụng làm Filler. Lá thuốc xì gà được bao phủ bởi lông thực vật. Những sợi lông này là những tuyến phủ lên bề mặt lá một lớp dính dày khoảng 1,5 mm. Vết dầu hình thành trên lá là dấu hiệu tốt cho thấy cây đã sẵn sàng cho thu hoạch.

  • Lá trên cùng (Top leaves) - Ligero 

Hai đến ba lá trên cùng của cây thuốc lá được gọi là Top leaves. Mặc dù những chiếc lá dày và dài tới 80 cm này được gọi là Ligero ("nhẹ" trong tiếng Tây Ban Nha), nhưng chúng có hương vị cực kỳ mạnh. Đó là bởi vì chúng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất. Những lá thuốc xì gà cuối cùng được thu hoạch từ 70 đến 130 ngày sau khi gieo. Trong khoảng thời gian đó, nông dân kiểm tra từng cây khoảng 150 lần trước khi thu hoạch lá bằng tay. Người trồng thuốc xì gà lấy phần cuối của chiếc lá trong tay và ấn ngón tay cái vào thân cây thuốc xì gà. Anh ta phải cẩn thận để không làm hỏng cây vì những chiếc lá phía trên sẽ tiếp tục chín trong vài ngày hoặc thậm chí vài tuần.

  • Rễ, thân, hoa và chồi

Mặc dù bốn bộ phận bổ sung của cây thuốc xì gà không được sử dụng để làm xì gà, nhưng chúng rất cần thiết cho việc trồng trọt. Nicotin được tổng hợp ở rễ và sau đó được vận chuyển qua thân đến lá. Những bông hoa chỉ mong muốn ở những cây được trồng để sản xuất hạt giống. Mặt khác, hoa của cây thuốc lá được trồng để thu hoạch lá lại bị ngắt sớm. Cái gọi là lớp phủ này ngăn không cho cây đưa năng lượng vào quá trình hình thành hoa và quả và chuyển hướng năng lượng đó vào sự phát triển của lá. Tuy nhiên, việc cắt ngọn cây dẫn đến sự hình thành chồi bên nhanh chóng ở nách lá (tương tự như cà chua), các chùm hoa nhanh chóng phát triển. Những cái gọi là chồi này cũng phải được loại bỏ liên tục và cẩn thận để đảm bảo năng lượng từ đất và mặt trời đi vào lá.

Giải phẫu cây thuốc xì gà gồm Volado, Seco, Ligero

Đất giàu dinh dưỡng, được bón phân kĩ lưỡng tạo ra những chiếc lá có mùi thơm

  • Sự thật thú vị

Dưới đây là danh sách các thông tin thú vị về giải phẫu và trồng trọt của cây xì gà, mà những người hâm mộ chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bạn bè của họ trong lần hút xì gà tiếp theo. Chúng tôi đã tóm tắt một số trong số họ ở đây cho bạn:

  1. Đất giàu dinh dưỡng, được bón phân kĩ lưỡng tạo ra những chiếc lá có mùi thơm cay nồng hơn.
  2. Thuốc lá xì gà cho lá binder và lá filler phát triển mạnh trong không khí cởi mở. Cây thuốc xì gà dùng làm lá wrapper có được độ đồng đều và kết cấu mịn bằng cách trồng chúng dưới những chiếc lều làm bằng vải thưa mỏng.
  3. Những hạt giống thuốc xì gà đầu tiên đã không đến châu Âu cho đến khoảng năm 1560, nơi thuốc lá lần đầu tiên là một loại cây cảnh - nước luộc từ lá được sử dụng để kiểm soát côn trùng.
  4. Thuốc lá cũng chứa các chất như canxi, magie và sắt (với số lượng nhỏ). Một điếu xì gà chứa từ 6.000 đến 12.000 chất mặc dù không phải tất cả chúng đều được biết đến.
  5. Khoảng 97% nicotin nằm trong rễ của cây thuốc lá, từ đó nó được vận chuyển đến thân, lá và hoa.
  6. Nicotine phục vụ như một biện pháp bảo vệ tự nhiên chống lại sâu bệnh. Nó không khuyến khích côn trùng ăn cây bằng cách phá hủy hệ thần kinh của chúng.

Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top