Giỏ hàng

Giải quyết những lầm tưởng về độ nặng của một điếu xì gà

  • Giấy gói càng đậm, xì gà càng đậm?

Nếu bạn đã từng mua xì gà, có lẽ bạn đã nghe những câu ngạn ngữ cổ rằng bao bì sẫm màu hơn cho thấy điếu xì gà mạnh hơn. Tuy nhiên, màu sắc của lá Wrapper chỉ là một phần của câu đố. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về tác động của màu sắc bao bì xì gà đối với độ nặng của một điếu xì gà

Giải quyết những lầm tưởng về độ nặng của một điếu xì gà

Hiểu về thành phần của một điếu xì gà 

  • Ý nghĩa của sức mạnh là gì? 

Nếu bạn muốn hiểu mối liên hệ giữa màu sắc lá Wrapper của điếu xì gà và độ mạnh của nó, trước tiên bạn cần hiểu rõ độ mạnh của điếu xì gà có nghĩa là gì. Mặc dù từ "mạnh" thường được dùng để mô tả hương vị của một số loại thuốc lá nhất định, nhưng độ mạnh của điếu xì gà đề cập chính xác hơn đến hàm lượng nicotin của các dòng xì gà. Xì gà có độ mạnh thấp thường được cho là có vị nhẹ, trong khi những điếu xì gà mạnh hơn được mô tả là có vị đậm đà. 

  • Hiểu về thành phần của một điếu xì gà 

Trước khi bắt đầu tìm hiểu xem màu sắc thực sự nói lên sức mạnh như thế nào, điều quan trọng là phải hiểu các thành phần khác nhau tạo nên sức mạnh tổng thể của điếu xì gà. Mặc dù lá Wrapper cho đến nay là phần dễ thấy nhất của điếu xì gà, nhưng nó chỉ chiếm một phần nhỏ lượng thuốc xì gà trong điếu xì gà đó. Phần lớn thuốc xì gà được tìm thấy trong Filler, khu vực thuốc xì gà được nén chặt ở trung tâm của điếu xì gà. Lá Filler có thể bao gồm nhiều loại lá khác nhau được thu hoạch từ các vùng địa lý khác nhau và thậm chí từ các giai đoạn sinh trưởng khác nhau của cây thuốc xì gà.

  • Màu tối hơn có thực sự chỉ ra thuốc xì gà mạnh hơn không? 

Trong hầu hết các trường hợp, màu sẫm hơn cho thấy hàm lượng nicotin cao hơn trong lá xì gà. Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu chọn xì gà dựa trên tông màu lá Wrapper của chúng, hãy nhớ rằng hầu hết thuốc xì gà trong điếu xì gà được tìm thấy trong lá Filler. Do đó, độ nặng của điếu xì gà thực sự phụ thuộc nhiều vào hỗn hợp lá Filler hơn là vào lá được sử dụng làm lớp Wrapper

Giải quyết những lầm tưởng về độ nặng của một điếu xì gà

Một điếu xì gà phụ thuộc vào cách các loại lá xì gà khác nhau được kết hợp

Vì thực tế này, sức mạnh của một điếu xì gà phụ thuộc vào cách các loại thuốc xì gà khác nhau được kết hợp để tạo ra nó. Một điếu xì gà có phần nhân sẫm màu hơn và lớp bọc Wrapper nhẹ hơn sẽ khá đậm đà, mặc dù hàm lượng nicotin trong lớp bọc thấp. Tương tự như vậy, một loại lá Wrapper rất sẫm màu chứa đầy thuốc xì gà nhẹ sẽ tạo ra một làn khói tương đối nhẹ. Tuy nhiên, nếu một hỗn hợp thuốc xì gà sẫm màu được bọc trong một lá Wrapper tối màu, thì kết quả thường sẽ là một điếu xì gà rất đậm đà. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải tìm hiểu về tất cả các loại thuốc xì gà có trong điếu xì gà mà bạn đang nghĩ đến việc thử, thay vì chỉ nhìn vào lớp vỏ bọc như một thước đo độ mạnh. 

  • Lá Wrapper sẫm màu hơn có thể cho bạn biết gì về điếu xì gà? 

Với thực tế là sức mạnh tổng thể của điếu xì gà vốn dĩ ít liên quan đến độ sẫm của lớp lá Wrapper, bạn có thể tự hỏi liệu màu của lớp lá Wrapper có bất kỳ thông tin hữu ích nào để truyền tải hay không. Trên thực tế, mặc dù màu sắc không phải là một yếu tố dự đoán tốt về độ mạnh, nhưng nó là một yếu tố dự đoán rất tốt về hương vị. Trong khi lá Filler quyết định phần lớn độ mạnh và chất lượng khói, thì lớp Wrapper chịu trách nhiệm cho phần lớn các đặc tính hương vị của điếu xì gà. 

Lá Wrapper với độ nặng càng nhẹ thì hương vị của nó càng nhẹ. Chẳng hạn, lá Wrapper Connecticut có hương vị nhẹ với một chút gia vị và tuyết tùng. Lá Wrapper sẫm màu hơn có hương vị mạnh mẽ hơn, giàu hương gia vị. Lớp lá Wrapper sẫm màu nhất, được gọi là Maduro, mang đến hương vị mạnh mẽ nhưng vẫn mềm mại và ngọt ngào. Maduros có được hương vị độc đáo này thông qua quá trình lên men. Bằng cách tìm hiểu các đặc điểm hương vị của các loại giấy gói khác nhau, bạn có thể học cách dự đoán hương vị xì gà từ màu sắc với độ chính xác hợp lý. 

Cuối cùng, cách tốt nhất để xác định xem bạn có thích một điếu xì gà nhất định hay không là hút nó. Cho dù bạn thích một điếu xì gà nhẹ hay đậm đà, XGND đều có những sản phẩm phù hợp với sở thích của bạn. Hãy châm một điếu xì gà tại XGND hảo hạng ngay hôm nay và tận hưởng cảm giác thư thái, phong phú mà chỉ một điếu xì gà cao cấp mới có thể mang lại.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top