Giỏ hàng

Hạn Sử Dụng Của Xì Gà Là Bao Lâu - Xì Gà Khi Nào Hết Date ? - Nhập Môn Xì Gà


Video Hướng Dẫn Chơi Xì Gà - Xì gà có hạn sử dụng hay không ?

XÌ GÀ KHÔNG CÓ HẠN SỬ DỤNG! XÌ GÀ CŨNG NHƯ NHỮNG LOẠI RƯỢU QUÝ, ĐỂ CÀNG LÂU CÀNG NGON (Nếu ở điều kiện thích hợp). Đây là những gì mình muốn chia sẻ đầu tiên trong bài viết này đến các anh em mới chơi xì gà để biết được kiến thức cơ bản của xì gà. Xì gà là một sản phẩm từ cây thuốc lá (Tobacco) và được trải qua quá trình ủ và lên men trong nhiều năm để đem lại những cá tính cũng như những hương vị mạnh mẽ có trong một điếu xì gà. Mỗi hãng cigar sẽ có một công đoạn và 1 khoảng thời gian để ủ và lên men khác nhau vì thế hầu như không có bất kì điếu xì gà nào mang hương vị giống nhau, và đó chính là cái hay cũng như điểm đặc biệt mà nhiều người yêu thích khi hút xì gà - Mỗi điếu là một trải nghiệm độc nhất vô nhị !

xif gà chính hãng, shop xì gà hcm uy tín
Mỗi điếu xì gà là một tác phẩm của thời gian

Khi anh em mua xì gà tại Xì gà Nghiệp Dư, tất cả các dòng xì gà đều là hàng Nhập Khẩu Chính Ngạch nên khi nhập khẩu về Việt Nam thì tất cả xì gà được đóng thuế và hàng hóa phải tuân theo quy định "Tiêu Chuẩn Việt Nam TCVN" nên trên những hộp xì gà bắt buộc phải in hạn sử dụng là 5 năm kể từ ngày sản xuất. Một hộp xì gà được xem là hàng Nhập Khẩu Chính Ngạch khi có đầy đủ 3 chiếc tem quan trọng như sau :  Tem thứ nhất là tem Sức Khỏe hoặc Tem cảnh báo phòng chống thuốc lá của Bộ Y tế ghi bằng tiếng việt, Tem thứ hai là Tem Xì Gà Nhập Khẩu được ghi bằng tiếng việt bởi Bộ Tài Chính và Tổng Cục Hải Quan nước Việt nam, Tem thứ ba là tem phụ ghi rõ Tên Sản Phẩm, nguồn gốc xuất xứ, quy cách đóng gói, đơn vị nhập khẩu, ngày sản xuất, hạn sử dụng và xì gà sản xuất bởi hãng nào. Tất cả Xì gà Nhập khẩu Chính Ngạch đều bắt buộc phải có 3 loại Tem này và cả 3 tem đều phải được in rõ bằng Tiếng Việt, nếu anh em mua hàng không có tem này thì nó đích thị là hàng nhập lậu hay còn được gọi với cái tên hoa mỹ là hàng "Xách Tay". Anh em đảm bảo khi chơi xì gà phải chọn mua ở những cửa hàng bán Cigar uy tín, chính hãng như Xi Gà Nghiệp Dư

xif gà chính hãng, shop xì gà hcm uy tín
Tem phụ nằm phía sau mỗi hộp xì gà với đầy đủ thông tin

Điều này sẽ khiến nhiều anh em khi mới chơi xì gà sẽ bối rối, vì tại Xì Gà Nghiệp Dư bọn mình sẽ có những dòng ngon được ủ cả 6 năm đến 7 năm hơn như Villa Zamorano Churchill đem lại trải nghiệm hút rất mượt và đậm đà. Như mình đã đề cập ở đầu bài viết, xì gà khi được ủ trong điều kiện thích hợp, được làm mát và cung cấp đầy đủ ẩm (Nhiệt độ 21 độ C, độ ẩm ~70%) thì ủ càng lâu sẽ hút càng ngon, giống như những chai rượu quý Whisky Scotch, Cognac,... cũng phải được ủ lâu uống mới mượt mà. Một điếu xì gà khi anh em trải nghiệm, nó là những tinh hoa từ cách đây ít nhất là 3 năm, có những điếu ủ đến hơn 14 năm, từ khi cây thuốc lá trưởng thành và được gặt hái đến công đoạn ủ và lên men sau đó được những đôi bàn tay điêu luyện của những nghệ nhân cuốn xì gà mới đến được tay anh em để hút. Điều quan trọng ở đây anh em cần lưu ý khi chọn xì gà để hút chính là xì gà mình đang mua có phải hàng chính hãng hay không và xì gà khi mua có được bảo quản tốt hay không (Nếu bảo quản không đúng thì chỉ cần 1 tuần là hương vị của xì gà sẽ bị hỏng và mất ngon, tệ hơn là điếu sẽ nứt, mốc và bị bọ xì gà ăn)

xif gà chính hãng, shop xì gà hcm uy tín
Tem Xì Gà Nhập Khẩu Việt Nam nằm trên tất cả những hộp xì gà nhập khẩu chính ngạch

xif gà chính hãng, shop xì gà hcm uy tín
Xì Gà phải được bảo quản kĩ bằng những Humidor điện chuyên dụng ở khí hậu Việt Nam


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top