Giỏ hàng

Hơn 200 Bàn Tay Đã Chạm Vào Xì Gà Của Bạn - Chia Sẻ Kiến Thức Xì Gà

Người ta thường nói  rằng 200 đôi tay chạm vào điếu xì gà của bạn trước khi nó đến tay hay tủ giữ ẩm của bạn. Một số người còn cho rằng có số người chạm vào còn nhiều hơn cả 200. Đủ để nói, mỗi khi bạn châm một điếu xì gà, rất nhiều, rất nhiều người với nhiều kỹ năng khác nhau đều góp phần mang đến cho bạn sản phẩm thủ công tuyệt đỉnh.

Nó bắt đầu với việc lựa chọn hạt giống và canh tác nhà kính. Cây thuốc lá bắt đầu như một hạt giống nhỏ, thường được trồng trong khay và trồng trong nhà kính. Khi cây con cao vài inch, chúng được cấy vào các cánh đồng nơi chúng có thể phát triển mạnh. Ở độ cao và độ chín hoàn toàn, lá được lấy ra bằng tay, thu hoạch và treo trong trại để khô và đợi ngả màu nâu. Bấy nhiêu là đã hơn chục cánh tay chạm vào xì gà của bạn trước khi nó rời nông trại.

lên men xì gà, xì gảủ lên men
Xì gà được xếp thành những đống lớn gọi là "Pilónes" để lên men

Những lá xì gà sau khi được sấy khô được đưa đến một cơ sở, được đóng gói và chất đống để lên men. Khi quá trình lên men hoàn tất, đống thuốc lá được tách ra và đặt trên giá phơi để không khí thoát ra. Sau đó, được đóng gói lại và để ủ trong nhiều năm. Sau một vài năm, những lá xì gà này được lấy ra, cấp ẩm bằng những máy phun sương đặc biệt và rồi được phân loại theo màu lá. Thế là thêm chục đôi tay nữa đã chạm vào xì gà của bạn

Các lá bao bọc bên ngoài cũng sẽ trải qua giai đoạn cắt gân lá hay được gọi là “despalillo”, một quá trình cắt bỏ gân to nhất nằm ngay chính giữa lá. Đôi khi bước này được thực hiện hoàn toàn bằng tay, hoặc lá xì gà được cho qua máy tước. Đối với những lá trong ruột xì gà, một công nhân sẽ loại bỏ các gân lá bằng tay, giữ phần còn lại nguyên vẹn. Lại thêm nhiều đôi tay chạm vào.

Xì gà thủ công, quấn tay xì gà
Hơn 200 đôi tay đã chạm vào điếu xì gà của bạn

Đừng quên giai đoạn cuốn tay, đòi hỏi các nghệ nhân cuốn tay phải chọn lá theo tỉ lệ vừa phải để cuốn mỗi ngày. “Torcedor” hay người cuốn xì gà sẽ đem phần lá của mình về bàn cuốn và cuốn theo tỉ lệ được quy định trước bởi người trộn lá, bó và cuộn từng điếu xì gà bằng tay. Sự pha trộn được xây dựng theo tỷ lệ chính xác của xì gà rất đặc biệt để mang lại trải nghiệm hút  rất đặc biệt. Một quá trình phức tạp và lại nhiều đôi bàn tay chạm vào điếu xì gà của bạn.

Xì gà sau khi hoàn thành được sắp xếp theo màu sắc, sau đó gửi đến phòng ủ. Cuối cùng, xì gà được đóng hộp và gửi đi. Đây là quá trình cơ bản về cách làm một điếu xì gà. Tất nhiên, có rất nhiều bước kiểm soát chất lượng khác nhau tùy theo từng thao tác và gần như tất cả đều được hoàn thành bằng tay, nhưng vấn đề là: một điếu xì gà cuộn bằng tay là một nỗ lực lớn của con người đòi hỏi phải có chuyên môn ở mọi cấp độ.

Cảm ơn các bạn đã đọc và ủng hộ Xì Gà Nghiệp Dư !!!


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top