Giỏ hàng

Hút Xì Gà Bị Chóng Mặt - Xử Lý Làm Sao Khi Hút Cigar Dính Ghế

Anh em mới chơi thường sẽ mắc phải một số sai lầm khi trải nghiệm xì gà và đôi khi đang hút xì gà sẽ cảm thấy khó chịu, buồn nôn, chóng mặt đau đầu,... và đây là triệu chứng bị say Nicotine trong xì gà. Xì gà Nghiệp Dư sẽ hướng dẫn bạn cách để tránh những trường hợp này xảy ra trong tương lai khi bạn đang tận hưởng xì gà của bạn.

Lý do và nguyên nhân dẫn đến những trường hợp này là gì và cách nào để tránh xảy ra trong tương lai ? Đây là nguyên nhân của việc ngộ độc Nicotine hay còn được gọi là "say ni". Theo nghiên cứu của các nhà khao học thì lượng nicotine có thể giết chết bạn là từ 500mg (miligam) - 1000mg (miligam) và thông thường các điếu xì gà có lượng nicotine chỉ từ 100 đến 200mg (miligam). Các trường hợp bị buồn nôn, đau đầu, chóng mặt thường xảy ra với những người mới tập hút xì gà, hút một điếu xì gà quá nặng hay một người mới chơi hút phải một điếu xì gà quá nặng. Sau đây Xì Gà Nghiệp Dư sẽ liệt kê một số lý do chính khiến bạn dính phải những triệu chứng này.

1. Xì gà với độ nặng cao và xì gà nhiều hương vị là 2 khái niệm khác nhau

Thường các bạn hay bị nhầm khái niệm này, nhất là những bạn mới chơi, các bạn thường nghĩ rằng một điếu xì gà càng nặng sẽ càng nhiều hương vị hơn. Trong xì gà sẽ chia ra 2 khái niệm là Body of Cigar (độ nặng) và Cigar's Flavor (hương vị xì gà), thường những điếu mà được đánh giá là Full Body có nghĩa nó rất nặng và nếu các bạn mới chơi xì gà hay gu của bạn không phải hút nặng thì nên né những dòng xì gà này ra. Xì gà luôn có những dòng hương vị cực ngon mà không quá nặng, các bạn nên hút những dòng này sẽ ngon hơn nếu mới chơi. Những dòng xì gà nhẹ và thơm bạn nên thử qua.

2. ĐỪNG HÚT VÀO PHỔI !!!

Những người hút thuốc khi chuyển qua hút xì gà họ thường hay có thói quen cực kì hại cho sức khỏe đó là xiết xì gà, hút thẳng vào phổi. Một điếu thuốc trung bình chỉ khoảng 10mg và so với một điếu xì gà khoảng 100-200mg, nếu bạn hút xì gà vào phổi thì sẽ dẫn đến chóng mặt đau đầu, mắc ói và tăng huyết áp vì vậy đừng hút như thế. Để hút xì gà chuẩn bạn chỉ nên ngậm khói trong miệng để lấy hương vị của xì gà và thả khói ra, lượng nicotine ngấm trong khoang miệng là vừa đủ cho bạn "thư giãn" rồi. LUÔN NHỚ XÌ GÀ LÀ ĐỂ TẬN HƯỞNG CHỨ KHÔNG PHẢI ĐỂ HÚT NHƯ THUỐC LÁ.

hút xì gà, chóng mặt khi hút xì gà, nhai xì gà,ăn xì gà
Anh em chơi xì gà tuyệt đối đừng hút vào phổi và đừng nhai xì gà nhé.

3. Tránh mua những điếu xì gà với độ nặng quá cao.

Những điếu xì gà được cuốn bằng lá Ligero thường độ nặng sẽ cao hơn. Lá Ligero là những lá nằm trên ngọn cây, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, những điếu cuốn bằng lá này thường rất nặng và khi mua bạn nên tránh những điếu cuốn bằng lá này. Khi bạn đến Xì gà Nghiệp Dư bạn sẽ được tư vấn kĩ càng nên hút loại xì gà nào nếu bạn mới bắt đầu chơi, chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được điếu xì gà hợp với khẩu vị của bạn và giúp cho bạn có những cảm giác hút ngon nhất.

4. Không nên ngậm xì gà trong miệng quá lâu.

Khi hút xì gà đôi khi có một số người có thói quen ngậm xì gà trong miệng giống như hut thuốc lá. Thực tế bạn không nên làm điều này, khi ngậm xì gà trong miệng thì phần khói xì gà sẽ bay lên mũi bạn và khiến bạn ngoài cay mắt ra thì còn bị say nicotine nữa vì khi khói này đi lên mũi của bạn sẽ đi vào phổi và khiến bạn say. 

5. Không nên hút xì gà một cách liên tục.

Cách tốt nhất để trải nghiệm một điếu xì gà chính là bạn không nên hút liên tục. Mỗi hơi hút cách nhau tầm 30s đến 1 phút là sẽ ngon nhất, khi hút chậm xì gà sẽ luôn mát và cho ra hương vị ngon nhất. Khi bạn hút nhanh quá xì gà sẽ nóng và mất ngon, ngoài ra khi bạn hút liên tục thì Nicotine sẽ ngấm vào người bạn nhanh hơn và dễ dẫn đến chóng mặt đau đầu và mắc ói.

6. Không nên nhai xì gà.

Chúng ta thường thấy những "ngôi sao màn bạc" như Sylvester Stalone, Arnold Schwarzenegger hay "Người Sói" Wolverine hay thường ngậm và nhai những điếu xì gà trong những thước phim hành động mãn nhãn đúng không? Xì Gà Nghiệp Dư khuyên những bạn mới bắt đầu chơi đừng nhai xì gà như họ vì khi chúng ta nhai sẽ làm xì gà sẽ tiết ra nước và sẽ có rất nhiều nicotine trong đó, khi nhai vào xì gà bạn sẽ thấy rất cay, đó là do nicotine ngấm vào khoang họng và sẽ tạo nên cảm giác buồn nôn, nhợn rất khó chịu

7. Tránh hút xì gà nặng kèm với uống rượu nặng.

Cho dù bạn là một người hút xì gà lâu năm thì việc choáng do hút xì gà nặng kèm với rượu nặng là một việc hết sức bình thường. Nên chọn loại rượu bạn thường hay dung di kèm với xì gà của bạn, và tốt nhất là BIẾT GIỚI HẠN của bạn, đừng quá cố nếu không hậu quả là bạn phải đi dọn bãi nôn của mình.

8. Tránh hút xì gà khi đang đói.

Khi bạn đang đói thì tót nhất là đừng uống rượu hay hút xì gà, việc đói sẽ rất dễ dẫn đến đau đầu chóng mặt và ói. Để cho trải nghiệm xì gà tốt nhất thì nên ăn no nê trước khi hút nếu bạn không muốn kêu tên em "HUỆ".

Xì Gà Nghiệp Dư chúc anh em có một trải nghiệm Chơi Xì Gà thật là tuyệt vời và sẽ không dính ghế nhé.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top