Giỏ hàng

Hút Xì Gà Sao Cho Chuẩn - Cách Hút Xì Gà Cho Người Mới Chơi

Một số người thường bập xì gà quá nhiều lần liên tục. Đó là một sai lầm vì một số lí do. Xét về mặt triết học mà nói thì hút xì gà là một nghệ thuật thưởng thức, cảm nhận theo khoảnh khắc cháy chậm của điếu thuốc. Hút thuốc nhanh sẽ đi ngược với điều này. Vì thế, nếu bạn định hút một điếu xì gà, hãy dành thời gian của bạn cho nó và chậm rãi thưởng thức nó.

Nhưng có một lí do thực tế và cụ thể hơn, đó là khi bạn bập hơi liên tục, điếu thuốc của bạn liên tục bị đỏ lửa, nó sẽ làm cho điếu thuốc trở nên nóng hơn, lúc ấy nó sẽ rất cay và đắng. Mà khi điếu thuốc bị cay và đắng rồi thì nó không thể nào ngon trở lại được nữa.

Bạn nên nhớ rằng, điếu xì gà được tạo ra với mục đích mong muốn truyền tải đến bạn những hương vị tự nhiên và nhẹ nhàng, vì thế nó cũng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, thư giãn và dành thời gian cho nó. Mặc dù, không có một qui định nào về thời gian để thưởng thức điếu xì gà, nhưng một điếu thuốc với chiều dài 13 cm thì khoảng thời gian dành cho nó thường là 45 – 60 phút. Nếu bạn đang hút điếu xì gà 13 cm với thời gian dưới 20 phút có nghĩa là bạn đang hút thuốc lá chứ không phải xì gà, đó là một sai lầm. Và hãy bập hơi mỗi 30 giây đến một phút một lần là khoảng cách thích hợp nhất.

Nhưng hút thuốc quá chậm cũng không hoàn toàn là tốt thậm chí là dẫn đến hệ quả không tốt. Không bập hơi quá thường xuyên nhưng cũng không được quên nó, có nghĩa là bạn không được lãng quên nó, như thế nó sẽ bị tắt hơi. Hãy luôn giữ lửa cho điếu xì gà của bạn, bởi nếu để nó tắt, nó sẽ gây ra những mùi khó chịu như mùi than ẩm, carbon, suphuric và cay đắng. Nhưng bây giờ bạn đã biết điếu đó, đừng lo lắng.

Hút xì gà, xì gà khét, xì gà cao cấp
Không nên hút xì gà quá nhanh nếu bạn không muốn làm hỏng hương vị xì gà

Trừ khi bạn đang thi cuộc thi giữ tàn xì gà, hãy giữ tàn cho điếu thuốc của bạn ở mức độ có thể. Tàn có tác dụng tạo khoảng cách giữa không khí và phần lửa cháy, nó điều tiết nhiệt độ cho điếu thuốc, làm cho phần lửa cháy thông thoáng nhưng cũng không cháy quá nhanh. Các loại xì gà làm bằng lá thuốc khô nguyên lá không phải lá vụn. Những chiếc lá nguyên như thế có cấu trúc, và chúng giữ cho tàn thuốc tốt hơn.

Kết luận: Hãy hút xì gà chậm rãi, thưởng thức nó, vì nó không phải là thuốc lá. Nếu bạn quá vội, hãy dùng loại xì gà nhỏ hơn như xì gà mini. Đương nhiên hương vị của nó tương tự như xì gà loại lớn nhưng chắc chắn cảm giác sẽ không bằng. Khi nào có thời gian, hãy dành cho mình một điếu xì gà cỡ bự để thưởng thức

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top