Giỏ hàng

Làm Sao Để Khắc Phục Xì Gà Bị Mốc - Cách Đơn Giản Nhất Để Cứu Xì gà


Video Hướng dẫn Cách cứu chữa và khắc phục Xì Gà Mốc!

Một khi bạn thấy xì gà của bạn lên mốc, trước tiên bạn phải lấy điếu đó ra ngay khỏi tủ giữ ẩm của mình để tránh việc mốc lây qua các điếu. Xì gà bị mốc luôn là cơn ác mộng đối với những người chơi xì gà, ngay cả những người kì cựu nhất đôi khi cũng sẽ dính phải xì gà mốc nếu bất cẩn trong việc ủ xì gà của mình. Hôm nay, Xì Gà Nghiệp Dư sẽ chỉ bạn 3 cách để cứu chữa xì gà bị mốc. (Lưu Ý: Đây chỉ là một số phương pháp để tham khảo vì một khi xì gà đã bị mốc thì không nên hút!)

Trước khi hoảng hốt về điếu xì gà với những vệt trắng như mốc thì bạn phải phân biệt xem xì gà bị mốc hay đơn giản là xì gà "lên tuyết". Nếu như lên "tuyết" thì bạn không cần phải lo mà ngược lại phải vui mừng vì bạn đã ủ được một điếu xì gà cực ngon.

xì gà bị mốc và  những cách khắc phục xì gà mốc
Xì gà nổi mốc do không bảo quản tốt

Bước 1. Lấy hết xì gà trong tủ giữ ẩm của bạn, kiểm tra từng điếu để xem còn điếu nào bị dính mốc hay không. Lấy một chiếc khăn vải khô, lau từng điếu và để những điếu mà bạn nghi là mốc vào tủ giữ khô trong 36 tiếng. Nếu như sau khi thực hiện bước này và những vết móc biến mất thì bạn có thể thoải mái hút điếu xì gà đó (vì có thể mốc mới lên và được phát hiện kịp thời nên chưa ảnh hưởng nặng đến xì gà).

Bước 2. Nếu sau khi thực hiện Bước 1 nhưng những vết mốc vẫn xuất hiện thì bạn cũng đừng nên xoắn. Dùng khăn ẩm lau nhẹ từng điếu xì gà rồi cất trong tủ khô trong 36 tiếng, sau khi thực hiện bước này thì bạn nên để xì gà vào trong tủ đông và nên để qua đêm. Sau đó lấy xì gà ra và ủ riêng đến khi độ ẩm và nhiệt độ quay lại như bình thường, nếu những vệt mốc biến mất thì bạn có thể an tâm mà hút điếu đó.

Ngoài ra một phương pháp khác là bạn có thể dùng khăn ẩm để lau các điếu bị mốc, sau khi lau, bạn "nướng nhẹ" các điếu bị mốc dưới ngọn lửa nhỏ (lưu ý không nên dùng bật lửa khò), nướng đều từ đầu đến cuối điếu và phải cực kì cẩn thận nếu không muốn làm hỏng điếu xì gà của bạn. Thực hiện xong các công đoạn thì nên ủ riêng điếu xì gà đó và cấp ẩm đầy đủ cho điếu trong vòng 1 tuần, nếu các vết mốc biến mất thì cứ an tâm mà tận hưởng đi!

SAI MỘT LI, ĐI MỘT DẶM

Tốt nhất là bạn nên "quan tâm" đến các điếu xì gà thường xuyên hơn để tránh những trường hợp đáng tiếc này, tủ xì gà lúc nào cũng phải theo quy chuẩn 70s (70 độ F hay 21 độ C và 70% độ ẩm), bạn cũng nên thường xuyên mở tủ ra để lọc không khí trong tủ vì cứ đóng tủ hoài thì không khí bên trong dần sẽ bị "bẩn", ngoài ra cũng nên lật các điếu xì gà trong tủ ít nhất 1 tuần/1 lần. Sau khi phát hiện xì gà bị mốc thì ngoài việc lấy xì gà ra bạn cũng nên vệ sinh lại tủ bằng cồn tuyệt đối hoặc tốt hơn sử dụng rượu Scotch hay Whiskey để diệt hết các vi khuẩn nấm mốc bám trên tủ. 

Tuy nhiên tất cả các phương pháp để cứu chữa xì gà bị mốc trên là để tham khảo, tốt nhất khi phát hiện xì gà của bạn bị mốc thì không nên hút nó nữa, đừng tiếc một điếu xì gà vài ba trăm nghìn mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, sức khỏe của người chơi luôn là quan trọng nhất!


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top