Giỏ hàng

Phẫu Thuật Xì Gà - Bên Trong Điếu Xì Gà Có Gì - Chơi Xì Gà Ngon

Hiểu về bên trong của Xì Gà

Một điếu xì gà được tạo thành từ ba phần chính: Lá cuốn ngoài (Wrapper), lá kết dính (Binder) và lá ruột (Filler). Cả ba lá tạo thành một tuyệt tác đỉnh cao được biết đến là Xì Gà

Lá cuốn ngoài (Wrapper) là phần chúng ta thấy nhiều nhất của điếu xì gà và đây cũng là lá mắc nhất trong cả ba loại. Những lá này phải có ngoại hình đẹp, bóng và nhiều hương vị, nếu lá quá nhiều gân guốc hay thô rap thì nó sẽ không được xếp vào loại lá cuốn ngoài

cấu trúc của xì gà, hình dạng xì gà
"Phẫu thuật" xì gà, bên trong xì gà có những gì

Lá kết dính (Binder) có tác dụng như lá cuốn ngoài nhưng chưa đạt chuẩn. Nó thường là loại lá giống với lá cuốn ngoài, chỉ có vẻ ngoài không được mượt mà, và nó không mượt cũng không sao vì bạn cũng đâu thấy được nó. Lá kết dính là lá thuốc lá trực tiếp bên dưới lá cuốn ngoài và giữ phần ruột xì gà tại chỗ, do đó có tên lá kết dính. Lá kết dính cháy tốt là một điều rất quan trọng, vì lá kết dính cháy tốt thường sẽ giúp ruột xì gà cháy đều hơn, đặc biệt nếu phần ruột có chứa những lá có nhiều dầu sẽ khó cháy hơn.

Ruột xì gà (Filler) là nơi mà nhà sản xuất xì gà có thể sáng tạo nhất, vì họ có thể sử dụng một số loại thuốc lá khác nhau từ các quốc gia khác nhau và một số loại thuốc lá khác nhau cho hương vị, sức mạnh và độ phức tạp mong muốn. Như với Wrapper và Binder, đây là những lá thuốc nguyên, dàii được đặt vào với nhau để cháy từ từ nhưng vẫn mang lại trải nghiệm thơm ngon.

Phần cuối của Xì Gà hay còn được gọi “The Foot” là phần cuối của điếu xì gà, nơi ruột xì gà thường được nhìn thấy. Phần đầu của điếu hay còn được gọi là “Top” thường sẽ có phần mũ nơi mà chúng ta sẽ cắt để hút, đầu điếu nhìn càng gọn, cả điếu nhìn đối xứng từ đầu đến cuối chứng tỏ người nghệ nhân tay nghề rất cao.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top