Giỏ hàng

Quy Trình Đánh Giá Một Dòng Xì Gà Theo Từng Kích Thước - Xì Gà Nhập Môn

Trong thế giới của xì gà, kích thước đóng vai trò quan trọng. Và việc đánh giá tập trung theo thương hiệu - nơi chúng ta đánh giá toàn bộ thương hiệu một lúc - sẽ cho thấy những điểm mạnh và yếu của các loại xì gà trong cùng một thương hiệu.

Tại XGND - Xì Gà Nghiệp Dư, chúng tôi thường tham khảo đến "các buổi đánh giá tập trung theo thương hiệu." Đối với một số người đã chơi xì gà lâu năm, cụm từ này không cần giải thích, nhưng đối với những người khác, đặc biệt là những người mới bắt đầu hút xì gà, có thể không rõ ràng. Dưới đây là một bài hướng dẫn về quy trình và tại sao nó quan trọng khi đánh giá các dòng xì gà.

Dòng xì gà Villa Zamorano sẽ có rất nhiều loại với nhiều kích thước khác nhau

Các buổi đánh giá tập trung theo thương hiệu thường xuất hiện trong từng số của Cigar Insider, bản tin hai lần mỗi tháng của chúng tôi cung cấp đánh giá về các sản phẩm xì gà mới nhất trên thị trường xì gà. Khi chúng tôi tiến hành một buổi đánh giá tập trung theo thương hiệu, chúng tôi đánh giá từng loại và hình dạng, hay còn gọi là vitola, trong một thương hiệu xì gà cụ thể. Mỗi loại và hình dạng được thử nếm và đánh giá để đưa ra điểm cho từng loại xì gà trong dòng sản phẩm đó. Các buổi đánh giá tập trung này thường được tiến hành cho các thương hiệu xì gà mới ra mắt, tuy nhiên, cũng có thể được thực hiện như một cách để xem xét lại các dòng xì gà đã có trên thị trường.

Dòng xì gà Villa Zamorano được đánh giá là một trong những dòng ngon nhất của Honduras

Một sự hiểu lầm phổ biến trong một số người hút xì gà là cho rằng tất cả các loại xì gà trong một thương hiệu sẽ có cùng mức độ biểu đạt. Nhưng ngay cả khi một sự pha trộn giống nhau trên giấy (ví dụ, lá Wrapper Mexican San Andrés, lá Binder Ecuador, lá Filler Nicaragua và Dominican), sự khác biệt về kích thước từ một loại xì gà sang loại khác sẽ yêu cầu sự điều chỉnh từ nhẹ đến nghiêm trọng của lượng thuốc lá trong mỗi điếu. Hơn nữa, sự thay đổi về kích thước ring hoặc việc thêm đoạn nhọn sẽ tạo thêm sự ảnh hưởng, ngay cả khi nó chỉ là cách mà khói điều chỉnh trên vòm miệng. Ví dụ, nếu một chiếc xì gà size Churchill trong một dòng xì gà mới đạt điểm số 93, điều này không có nghĩa là một điếu size robusto từ cùng một pha trộn của thuốc lá sẽ biểu đạt giống nhau. Sự biến đổi này giữa các vitola trong một thương hiệu xì gà có thể được thấy dưới đây, trong buổi đánh giá tập trung theo thương hiệu mà chúng tôi đã thực hiện cho Villa Zamorano trong số Cigar Insider của chúng tôi vào ngày 7 tháng 6 năm 2022.

xi ga chinh hang, xi ga cuba gia re, mua xi ga chinh hang hcm

XGND đánh giá từng điếu trong dòng Villa Zamorano và chấm điểm cho chúng

Đôi khi, sự khác biệt giữa các hình dạng và kích thước trong một pha trộn có thể rất rõ rệt, đôi khi thì không. Các buổi đánh giá tập trung theo thương hiệu thể hiện điểm số cao trên toàn bộ dòng sản phẩm phản ánh một mức độ nhất định về tính nhất quán và tài năng mà chúng tôi thường thấy từ các công ty sản xuất xì gà tài năng nhất. Đây là lý do tại sao các buổi đánh giá tập trung theo thương hiệu rất quan trọng khi đánh giá một dòng xì gà.

Nếu có cơ hội anh em hãy tự trải nghiệm nhiều kích thước khác nhau của 1 dòng xì gà để biết được nhé

Khi nhóm đánh giá của Xì Gà Nghiệp Dư tiến hành một buổi đánh giá tập trung theo thương hiệu, các buổi đánh giá này được thực hiện mà không biết sản phẩm cụ thể nào đang được thử, giống như mọi cuộc đánh giá xì gà khác được thực hiện cho tạp chí hoặc bản tin này.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top