Giỏ hàng

Sử Dụng Lá Xì Gà Lên Men Trong Thùng Gỗ Đựng Rượu

Sử dụng gỗ để thêm đặc tính hương vị mới cho đồ uống không phải là một khái niệm mới. Suốt nhiều thế kỷ, các nhà sản xuất rượu và đồ uống khác đã ảnh hưởng từ việc sử dụng gỗ để ủ và lên men và thêm sự phức tạp và đặc tính cảm quan mới vào sản phẩm của họ. Trong những năm gần đây, với sự phát triển của thị trường tiêu dùng, các nhà sản xuất đã tìm kiếm các cách sử dụng khác nhau của nhiều loại thùng gỗ để phân biệt sản phẩm của họ và khám phá những cảm nhận mới.

Sử Dụng Lá Xì Gà Lên Men Trong Thùng Gỗ Đựng Rượu

Sử Dụng Lá Xì Gà Lên Men Trong Thùng Gỗ Đựng Rượu

Khi nhắc đến whisky, việc ủ và lên men sản phẩm trong các thùng từng được sử dụng để ủ rượu port, rượu sherry và rượu rum đang trở nên ngày càng phổ biến. Mặc dù việc sử dụng thùng để lên men hoặc ủ lá xì gà là một khái niệm tương đối mới so với đồ uống, kỹ thuật này hiện được sử dụng nhiều hơn trong ngành sản xuất xì gà. Thương hiệu đầu tiên được cho là hưởng lợi từ những quá trình này là Cohiba. Được tạo ra vào năm 1966, xì gà Cohiba luôn thu hút sự chú ý bởi sự phức tạp và sự độc nhất về mặt chất lượng. Eduardo Rivero, người đứng sau những bản trộn đầu tiên của thương hiệu này, muốn nhãn hiệu mới này đại diện cho sự biểu hiện cao nhất của lá thuốc Cuba, và anh đã quyết định đặt lá thuốc qua quá trình lên men bổ sung trong các thùng gỗ để mang đến sự cân bằng và sự phức tạp hơn nữa. Ông tin rằng quá trình này giúp loại bỏ tạp chất và mang lại sự tinh tế cho tinh dầu trong lá, hương vị và mùi thơm trở nên tinh tế hơn. Sử dụng thùng để lên men lá thuốc cùng với việc sử dụng nguyên liệu thô tốt nhất, sản xuất được kiểm soát và giới hạn đã giúp xây dựng hình ảnh của thương hiệu xì gà Cuba được săn đón nhất.

Vào đầu thế kỷ và với các thương hiệu cạnh tranh trong một thị trường đòi hỏi sự đổi mới, nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu tìm cách thêm sự hấp dẫn và sự phức tạp vào xì gà của họ. Dòng xì gà Perdomo Reserve 10th Anniversary Champagne Series là nơi kỹ thuật lên men lá thuốc bằng thùng bourbon bắt đầu cho Perdomo. Quá trình lão hóa đặc biệt này là một bí mật gia đình của Perdomo trong nhiều năm, và Nicholas Perdomo Senior đã đặt tên cho những vỏ Wrapper Connecticut lên men trong thùng bourbon xinh đẹp là "Champagne của các Wrapper" theo Arthur Kemper của Perdomo Cigars. Cuộc thử nghiệm đã thành công đến nỗi hiện nay nhà sản xuất sử dụng vỏ Wrapper lên men trong tất cả các loại xì gà cao cấp của họ.

Sử Dụng Lá Xì Gà Lên Men Trong Thùng Gỗ Đựng Rượu

Cohiba luôn thu hút sự chú ý bởi sự phức tạp và sự độc nhất về mặt chất lượng

Nhiều thương hiệu đang sử dụng lá xì gà lên men trong thùng gỗ để làm cho xì gà phức tạp hơn và thu hút sự chú ý của khách hàng tìm kiếm các cảm nhận hương vị khác nhau. Perdomo cũng có một dòng sản phẩm lên men tất cả các lá thuốc được sử dụng trong xì gà của họ trong các thùng bourbon. Dòng xì gà Perdomo Double Aged 12-Year Vintage có số 12 là do loại thuốc lá được lên men trong các bó hàng trong 10 năm và sau đó thêm hai năm nữa trong các thùng gỗ, làm cho dòng sản phẩm này trở thành một phiên bản cực kỳ giới hạn.

Một quá trình tương tự đã diễn ra với La Aurora, công ty ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên của mình sử dụng lá thuốc lên men trong thùng gỗ năm 2004 với dòng La Aurora Preferidos Platinum, Emerald và Gold. Kết quả của trải nghiệm này rất tích cực, đến nỗi nhà sản xuất đã mở rộng quá trình lên men trong thùng gỗ như một giai đoạn lên men bổ sung cho tất cả các dòng siêu cao cấp của công ty. Gustavo Velayos, giám đốc marketing từ La Aurora, cho biết chỉ có những loại thuốc lá tốt nhất được trải qua quá trình lên men bổ sung này. Velayos chia sẻ:

Chúng tôi coi những loại lá thuốc này là những loại tốt nhất trong những loại tốt nhất. Những loại vượt quá tiêu chuẩn chất lượng của chúng tôi. Và đó là lý do tại sao chúng tôi có thể thêm sự phức tạp hơn nữa vào xì gà của mình

Mặc dù nhiều người có thể nghĩ rằng mục đích của quá trình lên men này là để thêm hương vị của tinh thần chính vào lá thuốc, ý tưởng thực sự là thêm các ghi chú ngọt và hương gỗ và giảm thiểu hương vị đắng của lá thuốc hơn nữa. VegaFina đã ra mắt hai phiên bản giới hạn sử dụng lá thuốc được lên men trong thùng rượu rum. Phiên bản đầu tiên được phát hành vào năm 2016, có định dạng Salomones, và phiên bản thứ hai vào năm 2018, mang tên Galeones. Celia Sánchez Alarcón, giám đốc thương hiệu quốc tế của Tabacalera Premium Cigars chia sẻ:

Tôi nghĩ rằng người hâm mộ xì gà mong đợi tìm thấy hương vị caramel và cảm giác ngọt ngào của rượu rum trong xì gà mà họ đang hút mà không mất đi hương vị gốc của lá xì gà

Công ty Davidoff cũng sử dụng lá thuốc lên men trong xì gà của họ. Họ đã ra mắt dòng xì gà đầu tiên sử dụng thuốc lá lên men trong thùng vào năm 2016 với Camacho American Barrel Aged được lão hóa trong các thùng bourbon.

Sử Dụng Lá Xì Gà Lên Men Trong Thùng Gỗ Đựng Rượu

Người hâm mộ xì gà mong đợi tìm thấy hương vị caramel ngọt ngào của rượu rum trong xì gà

Công ty mất một thời gian để tìm loại lá xì gà và thời gian lên men chính xác. Sam Reuter, giám đốc của Oettinger Davidoff AG, giải thích:

Tất nhiên, đó là một chút thử nghiệm, vì chúng tôi không biết chính xác loại lá thuốc nào để sử dụng và trong bao lâu chúng tôi cần lên men nó. Chúng tôi sau đó nhanh chóng tìm ra khoảng thời gian tốt nhất là năm đến sáu tháng và sử dụng một loại lá xì gà có cấu trúc dày hơn

Ông bổ sung:

Lợi ích là chúng tôi tập trung vào một quy trình tự nhiên. Ví dụ như dùng vị của bourbon hoặc whisky để tăng thêm hương vị cho xì gà. Chúng tôi thoa bourbon hoặc whisky vào mặt trong của thùng và sau đó lấp đầy chúng bằng những lá thuốc xì gà

Đó là một cuộc giới thiệu thành công và cũng là một trải nghiệm mở mang cho Davidoff để sử dụng xì gà lên men trong một số loại xì gà của họ. Công ty không mất nhiều thời gian để ra mắt một thử nghiệm thứ hai, lần này dưới thương hiệu Davidoff với dòng Winston Churchill Late Hour. Một yếu tố khác thúc đẩy nhiều nhà sản xuất thử nghiệm mới này là sự phổ biến ngày càng tăng của khái niệm kết hợp. Người hâm mộ xì gà đã tìm kiếm sự chuyển tiếp mượt mà và hài hòa giữa xì gà và loại tinh thần yêu thích của họ. Điều này giải thích sự ưa thích trong việc sử dụng thùng rượu rum, bourbon hoặc whisky khi lão hóa hoặc lên men lá thuốc.

Drew Estate không chỉ quyết định sử dụng thùng bourbon mà còn ra mắt một dòng sản phẩm mang tên theo một trong những thương hiệu bourbon hiếm hoi và tốt nhất. Kể từ khi ra mắt, dòng Pappy Van Winkle đã sử dụng quá trình lên men bằng lửa; sau đó, thuốc lá được lên men trong các thùng bourbon được ưa chuộng của thương hiệu này. Quá trình lên men và lên men này mang đến dòng sản phẩm này một bản sắc mạnh mẽ, làm cho việc kết hợp với tinh thần Mỹ trở thành lựa chọn dễ dàng.

Khi khái niệm kết hợp nhận được sự chú ý hơn từ người hút xì gà, các công ty sản xuất đồ uống đang quan sát nhu cầu này và cũng đã tập trung vào thị trường này. Trong những năm gần đây, nhiều công ty đã ra mắt các sản phẩm quảng bá việc kết hợp tinh thần của họ với xì gà. Điều này đã xảy ra với rượu cognac Cohiba do Martell sản xuất và Havana Club Unión. Điều này được phát triển để là sự kết hợp hoàn hảo với rượu rum và xì gà Cohiba Siglo VI trong sự hợp tác giữa nhà thiết kế rượu rum Asbel Morales và chuyên gia xì gà và giám đốc của trường sommelier Habanos tại Cuba, Fernando Fernandez. Mặc dù quá trình lên men và lão hóa và thời gian có thể thay đổi từ công ty này sang công ty khác, sự thật là xu hướng mới này đã thành công với giới phê bình và người tiêu dùng và dường như ngày càng chiếm nhiều không gian hơn trong danh mục sản phẩm của các nhà sản xuất hàng năm. Celia Sánchez Alarcón của Tabacalera Premium Cigars chia sẻ, điều này chỉ có vẻ chứng minh xu hướng này:

Chúng tôi rất tự hào về hai phiên bản giới hạn của mình vì không chỉ đạt thành công bán hàng tốt mà còn nhận được điểm số xuất sắc từ bảng đánh giá của Cigar Journal, lần lượt đạt 92 và 91 điểm


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top