Giỏ hàng

Xì Gà Ủ Càng Lâu Càng Ngon ? Tại Sao Phải Bảo Quản Xì Gà Tốt


Video hướng dẫn cách set-up tủ Humidor Điện - Bảo quản xì gà tốt.

 

Thuốc lá “lão hóa” đóng một vai trò quan trọng, cả trước và sau khi xì gà được sản xuất. Không chỉ là lá tươi mới cần ủ trước khi nó cuốn vào một điếu xì gà, mà trong hầu hết các trường hợp, một điếu xì gà mới hoàn thành sau đó được gửi đến một phòng ủ, nơi các điếu xì gà hòa quyện và độ ẩm của xì gà có thể ổn định.

Lá xì gà sau khi lên men sẽ đem đi ủ trong một thời gian dài. Trong quá trình lão hóa, những chiếc lá được đóng gói thành những kiện chặt chẽ, nơi chúng trải qua quá trình phân hủy carotenoids, giúp mang lại những đặc tính mong muốn trong xì gà. Sự “lão hóa” cũng tạo ra bề mặt lá bóng hơn và trưởng thành hơn, giúp xì gà loại bỏ những màu xanh diệp lục của lá cây. Bạn đã bao giờ hút xì gà có vị như cỏ mới cắt hoặc đậu xanh thô? Những loại Xì gà đó đã không được ủ đầy đủ. Nếu hương vị xì gà có vị của hạnh nhân, nho khô và hoa cam, thì nó đã được ủ đúng cách.

Những người mua xì gà về vẫn có thể lấy xì gà của mình đem đi ủ, thứ nhất là để giữ xì gà luôn tươi đến khi mình hút, thứ hai là để tạo nên hương vị riêng mà người dùng mong muốn

ủ xì gà, phơi xì gà
Xì gà sau khi cuốn vẫn được ủ để lên hương vị ngon nhất

Sự “lão hóa” hoàn hảo đạt được khi bạn mang một điếu xì gà đến đỉnh cao tuyệt đối của hương vị. Ở đỉnh cao, hương vị không chỉ ở mức cân bằng và gắn kết nhất, mà tất cả các phẩm chất không mong muốn như đắng hay cay đều hoàn toàn không có. Một điếu xì gà tuyệt vời có thể ủ trong nhiều thập kỷ miễn là nhiệt độ và độ ẩm ổn định trong suốt.

Lưu ý quan trọng, đừng ủ xì gà quá lâu vì nó sẽ làm mất hương vị của xì gà. Một điều lưu ý nữa là nếu xì gà của bạn bị chua hay đã hỏng thì ủ nó cũng sẽ không có tác dụng gì ngoài làm nó đắng hơn.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top