Giỏ hàng

Những Phụ Kiện Nhất Định Bạn Phải Có Khi Chơi Xì Gà - Dụng Cụ Cắt Chuyên Nghiệp Cho Cigar

Một điếu xì gà ngon đều cần phải cắt trước khi hút và một nhát cắt xấu sẽ làm hỏng ngay cả những điếu xì gà ngon nhất, vì vậy điều quan trọng là phải cắt thật chính xác để tránh các trường hợp như lá quấn bị tuôn hay tệ hơn là hư luôn điếu xì gà của bạn. Trước khi bạn cắt xì gà, điều quan trọng là phải biết rằng mục đích của việc cắt xì gà là tạo ra "lỗ gió" để hút mà không làm hỏng cấu trúc của xì gà.

dụng cụ cắt xì gà, phụ kiện xì gà cao cấp, xì gà bình dân
Bạn cần có phụ kiện xì gà thật chuyên nghiệp đi kèm những điếu xì gà ngon của bạn

Với đa số các loại xì gà, điều này có nghĩa cắt đi phần mũ "cap" đang bịt kín điếu xì gà nhưng lưu ý đừng cắt quá sâu sẽ làm hỏng cấu trúc của điếu xì gà. Một nhát cắt xấu sẽ làm hỏng điếu xì gà và một dụng cụ cắt "dỏm" cũng sẽ làm hư điếu xì gà của bạn, bạn cần chọn dụng cụ cắt xì gà chuyên dụng phù hợp. 

Có vô số dụng cụ cắt cho bạn lựa chọn: dao cắt một lưỡi, dao cắt hai lưỡiđục xì gà, kéo, dao chữ V hây thậm chí là móng tay của bạn,... 

dụng cụ cắt xì gà, phụ kiện xì gà cao cấp, xì gà bình dân
Những dụng cụ cắt xì gà chuyên dụng như dao, kéo, đục xì gà hay dao chữ V,...

Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới chơi xì gà, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một con dao cắt hai lưỡi thật xịn, vì đây là loại chuyên dụng nhất cũng như dễ dùng nhất, được thiết kế để cắt một điếu xì gà từ cả hai bên và cắt được bất kỳ điếu xì gà với hình thù và kích thước mà bạn có. Với dao cắt hai lưỡi, bạn sẽ khó gặp trường hợp cắt hỏng lá ngoài của xì gà, trong khi các dụng cụ cắt khác đòi hỏi nhiều kinh nghiệm hơn một chút.

dụng cụ cắt xì gà, phụ kiện xì gà cao cấp, xì gà bình dân 
Một nhát cắt xì gà chuẩn phải cần độ chính xác cao và thao tác nhanh

Bắt đầu bằng cách xác định vai của điếu xì gà - nơi đầu cong của điếu xì gà bắt đầu duỗi thẳng ra. Đây sẽ là nơi bạn cắt điếu xì gà và lưu ý không được cắt lố phần này. 
Đặt đầu điếu xì gà vào trong dao cắt hai lưỡi, và khép lưỡ dao lại từ từ để chúng vừa chạm vào điếu xì gà. Điều này giữ cho điếu xì gà đúng vị trí và không cho xì gà di chuyển, nếu bạn cắt xì gà mà điếu không nằm yên thì dễ dẫn đến trường hợp bạn sẽ cắt phạm vào phần lá quấn bên trên và làm rách xì gà. 
Một khi điếu xì gà đã vào vị trí, hãy cắt nó một cách nhanh chóng và dứt khoát. Một người chơi xì gà lâu năm sẽ cắt xì gà chuyên nghiệp như một bác sĩ phẫu thuật : nhanh chóng và tự tin.

dụng cụ cắt xì gà, phụ kiện xì gà cao cấp, xì gà bình dân 
Nếu bạn gặp khó khăn khi cắt xì gà thì có thể áp dụng cách này sẽ dễ hơn cho các bạn 

 

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc cắt gì gà, thì cách đơn giản hơn là đặt dao cắt của bạn trên bề mặt phẳng rồi để phần nắp xì gà vào giữa hai lưỡi dao để xì gà được nằm yên trên bề mặt phẳng, và cuối cùng, nhanh chóng cắt một nhát dứt khoát. Đây là một phương pháp chắc chắn để đạt được một vết cắt xì gà hoàn hảo.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top