Giỏ hàng

Bão Lũ Và Khó Khăn Trong Mùa Xì Gà Tại Thung Lũng Sông Connecticut

Bão Lũ Và Khó Khăn Trong Mùa Xì Gà Tại Thung Lũng Sông Connecticut

Bão Lũ Và Khó Khăn Trong Mùa Xì Gà Tại Thung Lũng Sông Connecticut

Mùa trồng xì gà này ở Thung lũng sông Connecticut đã trở nên khó khăn vì mưa liên tục cùng những bầu trời u ám do hỏa hoạn ở Canada gây ra. Nông dân trồng xì gà Jon Foster, của Dunn and Foster, người trồng loại lá Connecticut broadleaf và Havana wrapper trong Thung lũng, nói:

Năm nay thực sự là một năm đầy thử thách, nhưng đó là điều tôi đã ký hợp đồng. Dường như năm nay lại mưa nhiều hơn. Khi cây trồng xì gà phải chịu mưa nhiều hơn, lá thuốc sẽ trở nên ít đậm đà hương vị. Nó sẽ là một vụ mùa mỏng hơn, điều đó không tốt cho lá wrapper maduro

Nick Melillo, chủ sở hữu của Foundation Cigars, có trụ sở tại Ellington, Connecticut, nói:

Thời tiết chắc chắn đã ảnh hưởng đến mùa màng ở Connecticut. Nhiều nông dân bị mưa quá nhiều.

Bão Lũ Và Khó Khăn Trong Mùa Xì Gà Tại Thung Lũng Sông Connecticut

Thu hoạch lá xì gà rộng Connecticut ở Somers, Connecticut, vài năm trước

Trồng xì gà Connecticut broadleaf và các loại nông nghiệp khác diễn ra trên các cánh đồng tơi trùn, đất màu mỡ của Thung lũng sông Connecticut, được khắc ra từ đất bởi một tảng băng tan cách đây hàng nghìn năm. Sông Connecticut là con sông dài nhất New England, kéo dài hơn 400 dặm, từ Pittsburg, New Hampshire, xuống đến Long Island Sound. Sông chảy qua bốn tiểu bang, bao gồm Massachusetts và chia cắt New Hampshire với Vermont.

Nhiều khu vực ở New England gần đây đã phải chịu mưa lớn, đặc biệt là lũ lụt tại Vermont vào đầu tháng 7. Một số khu vực của tiểu bang bị ngập úng với hơn chín inch mưa từ một cơn bão duy nhất. Sông chảy là lối thoát, di chuyển nước từ đất liền ra biển, và một phần nước đó chảy vào sông Connecticut và đổ vào Sound. Kết hợp với chuỗi cơn mưa nặng nề rơi trong cả Thung lũng, bạn sẽ có những cánh đồng ngập lụt.

Kênh tin WTNH ở Connecticut đưa tin rằng "hàng trăm acre đất trồng cây" đã bị hủy hoại bởi lũ lụt dọc theo sông. Trong một bài viết trên trang web của tiểu bang Connecticut, các quan chức viết: 

Mưa lớn vào tháng 7 năm 2023 đã gây ra lũ lụt chưa từng thấy dọc theo sông Connecticut và các con sông khác của các nhà sản xuất nông nghiệp của Connecticut. Nhiều nông nghiệp đó là trồng ngô và các loại cây trồng khác, nhưng cũng có một số cây xì gà.

Lá Connecticut broadleaf nổi tiếng với màu nâu đậm đặc và cũng là một trong những loại lá lớn nhất trong ngành xì gà. Foster nói:

Một số cánh đồng đã bị ngập lụt, trong khi nhiều cánh đồng khác chỉ bị ướt đẫm. Có những cánh đồng nằm trong vùng lũ lụt... những người gần bên bờ sông Connecticut đang gặp khó khăn với lũ lụt. Trang trại của chúng tôi nằm xa hơn sông Connecticut, chúng tôi đang phải đối mặt với điều kiện ẩm ướt nhưng không phải lũ lụt... Chúng tôi sẽ mất một số diện tích trong những vùng ẩm ướt... có những khu vực bị chìm trong nước.

Mùa trồng đã bắt đầu lạnh lẽo và u ám, và sau đó trở nên quá ẩm và nóng. Nhiệt độ cao tốt cho cây trồng xì gà, và cây trồng sẽ phát triển nhanh chóng khi nhiệt độ tăng lên, nhưng quá nhiều nước là một vấn đề. Lá xì gà cần độ ẩm, giống như tất cả các loại cây trồng khác, nhưng quá nhiều nước lại gây hại.

Bão Lũ Và Khó Khăn Trong Mùa Xì Gà Tại Thung Lũng Sông Connecticut

Lá rộng Connecticut được biết đến với việc chuyển sang màu nâu đậm, đậm đà và đây cũng là một trong những lá lớn nhất trong thế giới xì gà

Một phần của nông nghiệp là phải đối mặt với những biến đổi của mẹ thiên nhiên. Mưa đá, lũ lụt, mưa lớn và gió mạnh đều có thể gây tổn thương. Năm nay, ngoài mưa, nông dân còn phải đối mặt với những bầu trời u ám do khói từ hỏa hoạn ở Canada thổi vào phía nam. Foster nói:

Vụ mùa thuốc lá loại Connecticut broadleaf năm ngoái (ngày nay ít trồng loại lá shade ở Connecticut và các khu vực trồng Havana cũng nhỏ hơn broadleaf) đã rất tốt. Năm ngoái chắc chắn chúng tôi có một vụ mùa tốt cho lá maduro

Lượng mưa lớn trong năm nay có thể dẫn đến vụ mùa nhỏ hơn. Foster ước tính rằng vụ mùa năm 2023 có thể nhỏ hơn 20 phần trăm so với vụ mùa năm ngoái. Foster nói

Hiện tại là 20 phần trăm, nhưng bây giờ lại đang mưa. Chúng tôi cầu nguyện may mắn.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top