Giỏ hàng

Mức Giới Hạn Thuế 50 Cent Của Nevada Đối Với Xì Gà Đã Được Ký Thành Luật

Được biết đến như là một thành phố có những buổi event về xì gà và với các cảnh quan thiên nhiên rộng lớn, tiểu bang Nevada đang giảm thiểu gánh nặng tài chính của những người hút xì gà địa phương. Nevada sẽ trở thành một trong số các tiểu bang khác đã thiết lập một mức giới hạn thuế đối với xì gà khi Thống đốc Joe Lombardo ký vào luật AB 232 cuối tuần này, đặt ra một giới hạn thuế 50 cent cho việc bán xì gà cao cấp. Luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2023.

Mức Giới Hạn Thuế 50 Cent Của Nevada Đối Với Xì Gà Đã Được Ký Thành Luật

Mức Giới Hạn Thuế 50 Cent Của Nevada Đối Với Xì Gà Đã Được Ký Thành Luật

Hiện nay, mức thuế Nevada đối với xì gà cao cấp là 30% giá bán buôn. Thông thường, xì gà được bán lẻ với giá gấp đôi giá bán buôn, tức là một chiếc xì gà giá 10 đô la sẽ có thuế là 1,5 đô la, một chiếc xì gà giá 15 đô la sẽ có thuế là 2,25 đô la và một chiếc xì gà giá 20 đô la sẽ có thuế là 3 đô la. Trong vài ngày tới, những người hút xì gà sẽ được giảm thuế từ 1 đến 2,5 đô la cho những loại xì gà này.

Dự luật lưỡng đảng này được các nghị sĩ Brian Hibbetts (đảng Cộng hòa) và Duy Nguyen (đảng Dân chủ) bảo trợ. Dự luật này được giới thiệu vào tháng 3 năm 2023, và AB 232 đã được thông qua tại Hội đồng Nevada với tỷ lệ 35 phiếu thuận và 7 phiếu chống vào cuối tháng 5 năm 2023, sau đó được thông qua tại Thượng viện một tuần sau đó với tỷ lệ 18 phiếu thuận và 3 phiếu chống.

Giám đốc vận động chính sách tiểu bang của PCA, Glynn Loope, đã ghi công đáng kể cho sự hỗ trợ của lưỡng đảng và việc thông qua dự luật cho các chủ cửa hàng xì gà ở Nevada. Loope nói: 

Cộng đồng những người bán thuốc lá ở Nevada đã đưa ra trường hợp này theo cách làm gương cho quốc gia. Họ đã xây dựng một liên minh lưỡng đảng hỗ trợ lập pháp, đưa ra trường hợp rằng mức trần thuế là một vấn đề kinh doanh nhỏ sẽ cải thiện vị thế cạnh tranh của họ và thảo luận về tác động đối với phụ nữ và các doanh nghiệp nhỏ do người thiểu số làm chủ tại các phiên điều trần.

Ông Loope đặc biệt khen ngợi người đại diện lợi ích Nevada Mike Sullivan từ The Ferraro Group và chủ cửa hàng xì gà nổi tiếng Michael Frey, cũng như Jason Samuelson của Cigar Box, Michelle Runles của Tap N Ash Social Club, Shar Broumand của En Fuego Cigars and Lounge và Brad Mark của SMōK Cigar Lounge.

Đây là lần thứ ba trong năm nay một dự luật giới hạn thuế xì gà đã được thông qua tại Hoa Kỳ. Idaho đã đặt mức giới hạn 50 cent vào tháng 4 năm 2023, sau đó Montana đã giảm ngưỡng thuế của họ xuống còn 35 cent mỗi điếu vào tháng 5 năm 2023. Một số tiểu bang khác cũng đã đưa ra các đề xuất giới hạn thuế tương tự trong cơ quan lập pháp của họ trong thời gian gần đây và việc Nevada vừa mới tiến hành chỉ làm tăng cường triển vọng cho những dự luật này.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top