Giỏ hàng

Nghiên Cứu Khoa Học Do FDA Tài Trợ Về Xì Gà Cao Cấp Được Phát Hành

Ngày hôm qua, Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Mỹ (NASEM) đã công bố một báo cáo với tựa đề Xì gà cao cấp: Mô hình sử dụng, tiếp thị và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nghiên cứu được ủy quyền bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, cơ quan có thẩm quyền quản lý ngành công nghiệp xì gà cao cấp và Viện Y tế Quốc gia. Đây là báo cáo lớn đầu tiên do chính phủ tài trợ đề cập cụ thể đến nghiên cứu khoa học về xì gà cao cấp, thủ công và được tiến hành bởi một hội đồng gồm 13 nhà khoa học, do Steven Teutsch chủ trì.
 

XGND - Nghiên Cứu Khoa Học Do FDA Tài Trợ Về Xì Gà Cao Cấp Được Phát Hành

Đây là báo cáo lớn đầu tiên do chính phủ tài trợ đề cập cụ thể đến nghiên cứu khoa học về xì gà cao cấp

Các phát hiện chỉ ra rằng những rủi ro liên quan đến các sản phẩm thuốc lá khác khác với những rủi ro liên quan đến xì gà thủ công, nhấn mạnh sự cần thiết phải có một loại cao cấp riêng biệt. Hơn nữa, NASEM tin rằng cần có thêm dữ liệu để đánh giá tốt hơn thói quen hút thuốc của khách hàng mua xì gà cao cấp và những rủi ro có thể xảy ra.

XGND - Nghiên Cứu Khoa Học Do FDA Tài Trợ Về Xì Gà Cao Cấp Được Phát Hành

Những người hút xì gà cao cấp có xu hướng hút ít thường xuyên hơn so với những người hút thuốc lá điếu, xì gà và xì gà không cao cấp

“Các Viện Hàn lâm Quốc gia đã xác nhận điều mà tất cả chúng ta đều biết là đúng — rằng xì gà cao cấp khác biệt với tất cả các sản phẩm thuốc lá khác”, Tampa, Công ty J.C. Newman Cigar của Florida cho biết trong một phản hồi chính thức về phát hiện của NASEM.

Dưới đây là những điểm nổi bật nhất của báo cáo. Nó nói:

Những rủi ro về sức khỏe khi hút xì gà thủ công có thể ít hơn so với những người hút các loại xì gà khác vì hầu hết những người hút xì gà cao cấp là những người hút không thường xuyên hoặc không thường xuyên và ít thích hít khói hơn.
Chỉ một phần trăm dân số trưởng thành hút xì gà cao cấp, và rất ít thanh niên hút chúng. “Việc sử dụng xì gà cao cấp ít phổ biến hơn ở giới trẻ và chỉ 0,6% những người cho biết hút một nhãn hiệu xì gà cao cấp trong 30 ngày qua là dưới 18 tuổi,” nghiên cứu báo cáo.
Bởi vì một phần nhỏ dân số hút xì gà cao cấp, NASEM đã coi các tác động sức khỏe tổng thể trong dân số là “khiêm tốn”.

XGND - Nghiên Cứu Khoa Học Do FDA Tài Trợ Về Xì Gà Cao Cấp Được Phát Hành

FDA cần thiết lập một định nghĩa rõ ràng cho xì gà cao cấp để phục vụ cho các mục đích nghiên cứu hiệu quả hơn.

Những người hút xì gà cao cấp có xu hướng hút ít thường xuyên hơn so với những người hút thuốc lá điếu, xì gà và xì gà không cao cấp. Từ quan điểm thành phần hóa học, hội đồng cho thấy thuốc lá xì gà, bao gồm cả thuốc lá xì gà cao cấp, không an toàn hơn thuốc lá điếu, với hàm lượng hắc ín và nicotin cao.

Rủi ro sức khỏe của xì gà cao cấp rất có thể tỷ lệ thuận với kiểu dáng và thời gian sử dụng, tức là. tần suất một người hút thuốc và họ có hít phải hay không.
Vẫn chưa có đủ dữ liệu về các rủi ro sức khỏe của việc sử dụng xì gà cao cấp không thường xuyên hoặc không hàng ngày.
FDA cần thiết lập một định nghĩa rõ ràng cho xì gà cao cấp để phục vụ cho các mục đích nghiên cứu hiệu quả hơn.
Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ nên theo dõi các kiểu hút thuốc, đặc tính sản phẩm và tần suất sử dụng xì gà để hiểu rõ hơn về loại xì gà cao cấp.
Mặc dù NASEM đã chỉ ra rằng xì gà cao cấp được bán trên các tạp chí phong cách sống, trực tuyến và thông qua mạng xã hội, nhưng không có bằng chứng nào để khẳng định chắc chắn rằng việc tiếp thị nhắm mục tiêu đến trẻ em.

Cần lưu ý rằng việc thiếu dữ liệu chung về xì gà thủ công đôi khi khiến NASEM phải dựa vào thông tin dựa trên những điếu xì gà lớn, không cao cấp. Báo cáo nêu rõ: “Dữ liệu được công bố về xì gà cao cấp đặc biệt còn thiếu trong nhiều lĩnh vực; trong những trường hợp đó, ủy ban dựa vào các nghiên cứu về xì gà lớn khi có thể, trên chuyên khảo của NCI năm 1998 về xì gà (như đã lưu ý trong Chương 1, là bài đánh giá toàn diện duy nhất về tất cả các loại xì gà), và dựa trên chuyên môn của ủy ban khi ngoại suy kết quả và liên quan đến xì gà cao cấp. ”

Cũng cần lưu ý, các phép đo và phân tích các thành phần độc hại chủ yếu được tiến hành với thuốc lá xì gà cao cấp chưa đốt, chứ không phải với khói mà nó tạo ra.

Báo cáo cho biết: “Rất khó để định lượng các thành phần của khói xì gà vì thiếu tiêu chuẩn hóa các điều kiện đo lường. “Điều này đặc biệt đúng đối với xì gà lớn, bao gồm cả xì gà cao cấp… Kích thước và hình dạng khác nhau của xì gà, cũng như đặc tính cháy đôi khi không đồng đều của chúng, khiến việc đo khói trở nên khó khăn. Tuy nhiên, những thách thức này không tồn tại đối với thuốc lá không kết hợp; Các quy trình được tiêu chuẩn hóa tốt tồn tại để phân tích thuốc lá… Do đó, dữ liệu phân tích có độ tin cậy cao về các thành phần của thuốc lá xì gà luôn có sẵn. ”

Theo Hiệp hội Xì gà Cao cấp của Hoa Kỳ, PCA đã liên hệ thường xuyên với NASEM vì những vấn đề này đang được xem xét.

“Trong khi báo cáo nêu rõ rằng tất cả các sản phẩm thuốc lá đều chứa nicotine gây nghiện và các thành phần có hại, đánh giá kết luận rằng các tác động đến sức khỏe khác nhau dựa trên độ sâu của việc hít phải và tần suất sử dụng do việc sử dụng xì gà cá nhân”, PCA cho biết trong một tuyên bố.

Về phần NASEM, Teutsch nói rằng mục đích của báo cáo là “cung cấp cho FDA thông tin khoa học tốt nhất hiện có và xác định các ưu tiên cho nghiên cứu do liên bang tài trợ về xì gà cao cấp”. Nếu được thực hiện, các khuyến nghị của NASEM sẽ được sử dụng để cung cấp thông tin cho các quyết định về chính sách và quy định của FDA.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top