Giỏ hàng

Padrón: Chuyến tham quan nhà máy và thực địa

Jorge Padrón nói trước hàng chục người trong sân của cơ sở sản xuất công ty xì gà của ông ở Estelí, Nicaragua:

“Ban đầu khi mua nơi này, chúng tôi đã nghĩ rằng nó quá mức cần thiết. Nhưng bây giờ, chúng tôi đang thật sự rất bận rộn.” 

Đây là ngày cuối cùng của Puro Sabor, lễ hội xì gà hàng năm của Nicaragua, và Padrón đang chỉ cho một nhóm nhỏ người tham quan cách công ty của ông sản xuất loại xì gà từng đoạt giải thưởng. Chuyến tham quan tiếp tục vào bên trong, di chuyển vào phòng trưng bày chính của nhà máy Padrón, một tòa nhà màu vàng với lực lượng lao động mà Padrón nói là ở mức tối đa. Với khoảng 90 cặp nhân công, nhà máy đã sản xuất 9,5 triệu điếu xì gà vào năm ngoái. Điều này bao gồm các làn khói có điểm số cao như Padrón Serie 1926, Family Reserve và 1964 Anniversary Series, được vinh danh là Cigar of the Year vì kích thước Torpedo vào năm 2021.

Từ nhà máy đến quá trình lên men đến cánh đồng lá xì gà, XGND sẽ hướng dẫn bạn qua nhiều khía cạnh trong hoạt động của Padrón để hiểu rõ hơn về cách công ty 59 tuổi này tạo ra những điếu xì gà hảo hạng như vậy.

tham quan trai xi ga

Jorge Padrón bắt đầu chuyến tham quan bên ngoài lối vào nhà máy, giới thiệu cho những người tham dự một chút về lịch sử của công ty và tất nhiên là cả xì gà.

tham quan trai xi ga

Trong phòng cuốn của nhà máy Padrón, những công nhân lành nghề này đang bôi lá bọc ẩm lên những bó lá xì gà đã để lâu trong khuôn xì gà.

tham quan trai xi ga

Xì gà được sắp xếp ở đây để có sự thống nhất về màu sắc sao cho các bao bì sẽ trông đồng nhất sau khi chúng được làm thủ công và cuối cùng là đóng hộp.

tham quan trai xi ga

Khay xì gà sau khi được ép và quấn. Hầu hết các loại xì gà đều dành thời gian trong phòng lão hóa, nhưng Padrón là một trong những trường hợp ngoại lệ trong ngành. Sau khi xì gà được quấn thành dải, chúng sẽ được đóng hộp và gửi đi ngay sau đó.

tham quan trai xi ga

Tại cơ sở chế biến, lá bọc đang được buộc ở cuống để tạo thành một nắm lá xì gà. Từ đây, những nắm lá xì gà bị trói sẽ được xếp thành đống lớn để lên men.

tham quan trai xi ga

Sự biến đổi của lá xì gà là một bước quan trọng trong quá trình lên men và diễn ra khi đống lá xì gà đạt đến nhiệt độ nhất định một cách tự nhiên. Một công nhân xoay đống xì gà này để đảm bảo rằng nhiệt và áp suất được tác dụng đồng đều trong suốt quá trình.

tham quan trai xi ga

Padrón tự làm những chiếc hộp của mình tại xưởng tại chỗ này, nơi không khí có mùi mùn cưa và vecni. Những công nhân này đang chà nhám bất kỳ cạnh thô nào.

tham quan trai xi ga

Trang trại La Estancia ở Estelí chủ yếu sản xuất lá xì gà Filler cho Padrón. Những cây nhìn thấy ở đây chỉ mới 43 ngày tuổi. Lưu ý lưới ở phía sau giúp che chắn xì gà khỏi gió.

tham quan trai xi ga

Màu đen than và đầy chất dinh dưỡng, đất núi lửa của Estelí là thứ mang lại cho rất nhiều xì gà Nicaragua đặc điểm độc đáo của chúng.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top