Giỏ hàng

Thống đốc Montana ký vào đạo luật giới hạn thuế 35 cent cho xì gà

Thống đốc Montana ký vào đạo luật giới hạn thuế 35 cent cho xì gà

Thống đốc Montana ký vào đạo luật giới hạn thuế 35 cent cho xì gà

Thống đốc Montana Greg Gianforte đã ký vào đạo luật Senate Bill 122 vào ngày Thứ Ba, trong đó quy định giới hạn thuế 35 cent đối với việc bán xì gà cao cấp. Được tài trợ bởi Thượng nghị sĩ Montana Greg Hertz, đạo luật SB 122 đại diện cho một chiến thắng lớn đối với người hút xì gà và các nhà bán lẻ tại Montana vì tỷ lệ thuế trước đây đối với xì gà cao cấp là 50% giá bán buôn. Luật mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2023

Tác động đến giá bán lẻ sẽ rất đáng kể. Hầu hết xì gà cao cấp có giá bán lẻ gấp đôi giá bán buôn, vì vậy một điếu xì gà giá 10 đô la, ví dụ, sẽ chịu một khoản thuế 2,50 đô la ở Montana (hoặc 50% là 5 đô la). Một điếu xì gà giá 15 đô la chịu một khoản thuế 3,75 đô la và một điếu xì gà giá 20 đô la sẽ đánh thuế 5 đô la. Với giới hạn thuế mới này, hình thức thuế cao sẽ trở thành quá khứ.

Việc thông qua thành công SB 122 là kết quả của một năm nỗ lực cộng tác giữa Hiệp hội Xì gà Cao cấp, Hiệp hội Xì gà Montana và các cửa hàng bán xì gà thành viên, cũng như các nhà lập pháp và nhóm lợi lobby khác. SB 122 đã được thông qua trong Hạ viện Montana với tỷ lệ bỏ phiếu 70-28 và trong Thượng viện Montana với 39 phiếu ủng hộ so với 10 phiếu chống đối. Nó đã được gửi đến bàn làm việc của Thống đốc Gianforte vào cuối tháng trước trước khi được ký thành luật ngày hôm qua. Glynn Loope, giám đốc vận động chính sách của PCA cho biết:

Đây là một ví dụ tuyệt vời về một liên minh của các chủ cửa hàng địa phương, xây dựng dựa trên mối quan hệ với các thành viên của đại hội đồng, đưa ra lập luận và đẩy một dự luật qua quy trình. Tuy nhiên, các cửa hàng xì gà địa phương ở Montana đã tạo ra sự khác biệt.

Loope cũng cho biết việc thông qua gần đây của dự luật giới hạn thuế ở Idaho và dự luật cho phép các quán xì gà ở North Dakota, cả hai đều đã được thống đốc các tiểu bang ký vào, đã đóng vai trò quan trọng trong việc thông qua SB 122. Loope đã thậm chí đề cập cụ thể đến đạo luật giới hạn thuế 50 cent ở Idaho trong bài khai mạc trước Đại hội Đồng Montana. Chủ cửa hàng địa phương và Chủ tịch Hiệp hội Xì gà Montana Ken Weinheimer nói, phối hợp với nhà vận động Scott Boulanger của Boulanger Associates, cả hai đã đóng vai trò quan trọng trong việc thông qua SB 122.

Thật đáng kinh ngạc khi bạn nhìn thấy kết quả của nỗ lực của mình khi đếm số phiếu. Sự ủng hộ áp đảo từ cả Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ trong Hạ viện và Thượng viện đã chứng minh rằng thông điệp của chúng tôi về sự công bằng thuế đã gây ấn tượng. Chúng tôi rất đánh giá cao việc Thống đốc ký vào dự luật này giúp các doanh nghiệp nhỏ địa phương.

Các dự luật tương tự về giới hạn thuế đang được đề xuất hoặc vẫn đang chờ xem xét ở nhiều tiểu bang, bao gồm Nevada, nơi dự luật đề xuất vừa được nghe vấn đề bởi ủy ban, cũng như các đề xuất tương tự ở Virginia và Nebraska, và nhiều tiểu bang khác. Hiệp hội Xì gà Cao cấp hy vọng rằng việc thông qua các dự luật giới hạn thuế ở các tiểu bang như Idaho và Montana sẽ làm mẫu cho các cơ quan lập pháp tiểu bang khác.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top