Giỏ hàng

Cách Chọn Xì gà Ngon - Chọn Xì Gà Thông Minh Cho Người Mới Chơi

Điều quan trọng đó là bạn phải hiểu biết gì về sự pha trộn (blend) trong sản xuất xì gà thì khi đó bạn sẽ biết cách lựa chọn những điếu xì gà cho mình. Điều này đảm bảo cho bạn lựa chọn những điếu xì gà không quá mạnh, không quá nhẹ. Bạn không thể hiểu biết và nắm rõ được hết tất cả các thành phần lá thuốc hiện đang có trong điếu thuốc để lựa chọn, nhưng bạn phải luôn có một ý tưởng cho mình về hương vị và độ nặng mà bạn mong muốn.

Hầu hết chúng ta khi bắt đầu với một loại xì gà, chúng ta đều hình dung được nhu cầu của mình là một điếu thuốc mạnh, trung bình hay nhẹ. Sức mạnh và độ nặng của điếu thuốc chính là yếu đố đề cập đến độ mạnh vốn có của điếu thuốc. Chúng ta có thể hút một điếu thuốc có đầy đủ hương vị nhưng không quá mạnh và nặng nghĩa là vẫn có đủ các hương vị mong muốn nhưng không ảnh hưởng nhiều đến vòm miệng về độ nặng của khói.

chọn xì gà, màu sắc xì gà, kích thước xì gà, xì gà beginner, xì gà cao cấp

Mỗi điếu xì gà có màu sắc khác nhau và đôi khi bạn nên để ý đến điều này để chọn xì gà phù hợp

Đôi khi người hút thuốc muốn kích thích vòm miệng của mình một cách mạnh mẽ, đầy đủ và hương vị nặng nề, theo cách mà một người uống cà phê muốn uống espresso hoặc một người uống rượu muốn uống cabernet có cồn cao. Điều đó đòi hỏi những lá thuốc mạnh. Những điếu thuốc này chứa rất nhiều phần lá ligero. Đây là những lá màu sậm nhất và dày nhất của cây thuốc lá cũng như nhiều dầu và màu mỡ do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Những chiếc lá có khuynh hướng ít mạnh mẽ hơn thường mọc dưới tán cây (phần thấp dưới chân). Chúng được phân làm hai loại là Viso và Seco, những phần lá này có hương vị giàu có hơn nhưng lại không có sức mạnh lớn như lá ligero. Do đó, những điếu thuốc chứa nhiều lá Ligero khiến cho điếu thuốc mạnh mẽ, còn một hỗn hợp đầy đủ bao gồm cả ligero và nhiều Viso cùng seco khiến cho điếu thuốc hài hòa hơn về hương vị và sức mạnh.

Đó là lí thuyết, còn thực tế thì khi bạn nhìn vào điếu xì gà, những điếu có màu lá ngoài đậm tối hơn thì thường cho khói có sức mạnh lớn hơn những điếu có màu lá ngoài nhạt dần đi, tuy nhiên bạn vẫn có thể bị đánh lừa về wrapper. Bạn hãy chịu khó đọc các bài review để biết rõ hơn từng điếu.

Kết luận: Hiểu rõ một điếu xì gà chính là một phần trong thưởng thức điếu xì gà. Điếu xì gà lá ngoài đậm, hẳn nhiên là một điếu xì gà nặng, nhưng chưa chắc một điếu xì gà lá ngoài nhạt lại không phải là nặng. Do đó, như rượu vang phải tìm hiểu giống nho nào trồng vùng nào, ủ bao nhiêu năm thì xì gà cũng vậy, lá thuốc lá nào cuốn ngoài, cuốn giữa và làm lõi, ủ bao nhiêu năm và lên men như thế nào


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top