Giỏ hàng

Hội thảo Big Smoke Las Vegas 2022: Sức hấp dẫn của Xì Gà Cohiba

Cohiba có lẽ là thương hiệu xì gà dễ nhận biết nhất thế giới. Thương hiệu Cohiba được hình thành tại Cuba vào năm 1966 và được thương mại hóa vào năm 1982, Cohiba cũng là dòng xì gà đắt nhất Thế Giới và cũng vì lý do đó nên bị làm giả rất nhiều. Giống như những chiếc đồng hồ Rolex giả mà bạn có thể mua trên đường phố với giá 20 đô la, Cohibas Cuba giả với giá hời tràn ngập trên các bãi biển, cửa hàng lưu niệm và cửa hàng xì gà cấp thấp quanh vùng Caribe.

xi ga cohiba

Thương hiệu xì gà Cohiba huyền thoại

Tại hội thảo Big Smoke ở Las Vegas, có một số khách hàng chưa từng hút xì gà Cohiba, hoặc có thể là chưa từng hút xì gà Cohiba chính hãng. Nhiều người chắc chắn họ có thể đã hút phải xì gà giả. Tuy nhiên, các buổi hội thảo vừa mang tính giáo dục vừa mang tính giải trí và phần hướng dẫn về thương hiệu đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về thương hiệu xì gà Cohiba và nhận biết được đâu là hàng giả.

David Savona, biên tập viên điều hành của Cigar Aficionado cho biết: 

“Đó là một trong những huyền thoại. 

Ông dẫn dắt cuộc nói chuyện về xì gà Cohiba cùng với Gordon Mott - biên tập viên đóng góp của tạp chí và là người hút Cohibas lâu năm. 

“Cohiba luôn đắt đỏ, nhưng dòng xì gà này đã đạt đến mức đáng kinh ngạc về giá cả.”

Một trong những điểm chính rút ra từ hội thảo này liên quan đến giá cả. Nếu bạn mua được xì gà Cohiba Cuba với giá hời, thì phần trăm cao là xì gà Cohiba của bạn không phải là hàng chính hãng. Savona nói thêm: 

“Tất cả các dòng xì gà Cohiba với giá thành rất cao. Bạn không bao giờ có thể mua được một chiếc hộp Cohiba với giá rẻ. Bây giờ, Cohiba đã tăng giá rất nhiều. Esplendidos bán lẻ với giá 90 đô la một điếu xì gà. Nếu bạn mua một hộp Esplendidos trị giá 200 đô la, chắc chắn đó là hàng giả.”

Savona đề cập đến tin tức gần đây từ nhà phân phối xì gà Cuba Habanos SA rằng tất cả Cohibas hiện đã được định giá theo thị trường xì gà Hồng Kông, một trong những thị trường đắt nhất thế giới. Điều này có nghĩa là một điếu xì gà vốn đã đắt đỏ nay đã được cố định giá trên toàn cầu, vì vậy không có sự mặc cả giữa các quốc gia. 

Cohiba gần đây đã kỷ niệm 55 năm thành lập. Thương hiệu bí ẩn này bắt đầu chỉ có một kích cỡ - một chiếc Lancero dài, mỏng - và chỉ có sẵn như một món quà ngoại giao từ chính Fidel Castro.

xi ga cohiba

El Laguito, nhà máy mẹ của thương hiệu xì gà Cohiba nổi tiếng của Cuba

Mott nhớ lại lần đầu tiên nghe nói về Cohiba trong những năm đầu làm phóng viên đưa tin về Trung Mỹ. Anh nhớ lại:

“Lần đầu tiên tôi nghe nói về Cohiba, tôi là một phóng viên nước ngoài còn rất trẻ ở Nicaragua. Về cơ bản, đó là một món quà ngoại giao mà Chủ tịch Castro tặng cho du khách Cuba, và chúng không được thương mại hóa. Các thành viên cốt lõi của báo chí luôn nói về Cohiba. Tôi đã phỏng vấn viên chỉ huy Chile và anh ấy nói: "Bạn có muốn một điếu xì gà không?'" Anh ta rút ra một điếu Cohiba Lancero. Điếu xì gà đó giống như con kỳ lân và nó xuất hiện trong tay anh ta.”

Một sự khác biệt rõ ràng giữa ngành công nghiệp xì gà Cuba và sản xuất xì gà ở các nước khác là "tập trung hóa". Thông thường, ở các quốc gia như Nicaragua hoặc Cộng hòa Dominica, một thương hiệu được sản xuất tại một nhà máy. Ở Cuba, cùng một thương hiệu có thể được sản xuất tại một trong nhiều nhà máy trên khắp đảo quốc. Điều này cũng đúng, ngay cả đối với Cohiba, mặc dù mọi thương hiệu Cuba đều có cái được gọi là “nhà máy mẹ”, cơ sở duy trì tính nhất quán của hỗn hợp một cách tốt nhất. Nhà máy mẹ của Cohiba là El Laguito, một biệt thự đã được chuyển đổi công năng với mặt tiền màu vàng nổi bật. Savona nói: 

“Câu chuyện về Cohiba với EL Laguito. Đó không phải là nơi tất cả Cohibas được sản xuất, nhưng nhà máy mẹ duy trì tính công thức nguyên vẹn của hỗn hợp.” 

Hình ảnh của El Laguito xuất hiện trên bản trình chiếu slideshow. Đó là một biệt thự đã được thay đổi với một cầu thang ở sảnh. Những gì đã từng là một loạt các phòng khách và phòng lớn đã được chuyển đổi thành những căn phòng cuốn xì gà nhỏ trong khắp tòa nhà. Savona nói: 

“Hầu hết các nhà máy sản xuất xì gà trông không giống như thế này. Nhà máy sản xuất xì gà điển hình của những thương hiệu khác sẽ có một phòng cuốn xì gà rộng rãi. Tại El Laguito, tất cả đều là những căn phòng nhỏ này.”

xi ga cohiba

Không giống như hầu hết các nhà máy sản xuất xì gà có phòng trưng bày cuộn rộng lớn, xì gà ở El Laguito được cuộn trong những căn phòng nhỏ, ấm cúng

Thương hiệu Cohiba đã mở rộng đáng kể kể từ năm 1966. Xì gà Cohiba được cung cấp với bốn dòng khác nhau và được sản xuất với nhiều kích cỡ. Theo Habanos SA, lá xì gà cho Cohiba chỉ đến từ một số trang trại chọn lọc ở Cuba và trải qua một quá trình lên men bổ sung mà lá xì gà từ các thương hiệu khác không làm được. Mott nói:

“Không có cách nào để chứng minh điều đó là do cách chính phủ Cuba xử lý việc sản xuất xì gà, nhưng nếu bạn nhìn vào cách điếu đó được thực hiện trong 30 năm qua, đây là dòng thương hiệu xì gà hoạt động ổn định trong bảng xếp hạng của chúng tôi so với dòng thương hiệu Cuba khác.”

Hội thảo đề cập đến lịch sử đầy kịch tính của Cohiba từ khi thành lập vào năm 1966 cho đến cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa General Cigar và Habanos—General đã đăng ký tên để phân phối tại Hoa Kỳ và nhãn hiệu này đã gây tranh cãi trong nhiều thập kỷ. 

Bên cạnh đó cũng có một số tài liệu và hướng dẫn thực tế. Một bản trình chiếu với nhiều ví dụ minh họa sự khác biệt giữa bao bì giả và sản phẩm Habanos chính hãng. Savona cảnh báo:

“Một trong những điều quan trọng mà bạn cần biết về bao bì nếu không muốn mua hàng giả. Khi bạn nhìn thấy có mặt kính trên chiếc hộp Cohiba, đó chắc chắn là hàng giả ”

xi ga cohiba

Gordon Mott cho David Savona xem một trong những Cohiba Lanceros mà anh ấy đã giành được khi được vinh danh là Habanos Man of the Year vào năm 2017

Savona rít một hơi xì gà rồi nói đùa: 

“Gordon, tôi nghĩ tôi đã tặng cậu một hộp xì gà Cohiba nhân dịp sinh nhật của cậu.” 

Mott cười, anh ấy được vinh danh là Habanos Man of the Year in 2017. Một trong những quyền lợi là giải thưởng đi kèm với xì gà, và anh ấy đã giơ cao một điếu Cohiba Lancero mà anh ấy được trao để vinh danh. Đó là một hộp xì gà Cohiba có giá bán lẻ gần 2.000 đô la, điều này chỉ nhấn mạnh thông điệp chính của hội thảo rằng Cohibas giảm giá đơn giản là không tồn tại. Nhu cầu vượt xa sản xuất ở nhiều mức độ, và nguồn cung cấp hạn chế cho các nhà phân phối được quy định. Mặc dù việc mua sắm và tìm kiếm một món hời đã trở thành DNA của người Mỹ, tâm lý này không được áp dụng cho xì gà Cohiba. Savona nói:

“Đừng bị cám dỗ bởi những điếu xì gà Cohibas rẻ tiền. Chúng chắc chắn là hàng giả.”


XGND là một trong những thương hiệu xì gà uy tín hàng đầu trên thị trường xì gà Việt Nam. Vì hiểu được sự lo lắng và sức khoẻ của khách hàng, chúng tôi với tiêu chí chỉ cung cấp các mặt hàng xì gà chính nghạch, chính hãng cao cấp.

Khách hàng muốn trải nghiệm hương vị xì gà Cohiba chính ngạch hãy liên hệ, hoặc ghé trực tiếp cửa hàng của XGND tại quận 3, Phú Nhuận để được tư vấn và hỗ trợ. Cảm ơn khách hàng đã luôn tin tưởng và yêu thương XGND.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top