Giỏ hàng

Trải Nghiệm Và Đánh Giá Xì Gà AVO Heritage Short Robusto Cao Cấp

Trong năm 2010 tại triển lãm IPCPR tại New Orleans, AVO đã giới thiệu một dòng xì gà hoàn toàn mới, được cho là có hương vị đậm đà và mạnh mẽ hơn. Dòng xì gà AVO Heritage sẽ được làm từ lá wrapper Ecuador sun grown hoàn toàn giống như AVO 2009 Compañero, cùng với binder từ Dominican và một hỗn hợp filler gồm năm loại lá Dominican khác nhau.

xi ga chinh hang, xi ga avo gia re, mua xi ga chinh hang hcm

Dòng xì gà Avo Heritage lần đầu được ra mắt năm 2010

Dòng xì gà AVO Heritage sẽ bắt đầu với bốn loại kích thước (vitolas) khác nhau sẽ được bán trong hộp gỗ gồm 20 điếu. Giá bán lẻ đề xuất sẽ nằm trong khoảng từ 7 đến 9,5 đô la mỗi điếu.

Một điều thú vị, dòng xì gà này sẽ được AVO bán với mức giá cố định để những cửa hàng xì gà có thể cạnh tranh với các trang bán xì gà online. Bốn loại vitolas khác nhau trong dòng Xì Gà AVO Heritage bao gồm:

  1. AVO Heritage Churchill (6 3/4 x 48)
  2. AVO Heritage Robusto (4 7/8 x 50)
  3. AVO Heritage Short Robusto (4 x 56)
  4. AVO Heritage Toro (6 x 50)

xi ga chinh hang, xi ga avo gia re, mua xi ga chinh hang hcm

Được tạo nên từ những người thợ xì gà lành nghề nhất của Davidoff

Thông tin chi tiết dòng xì gà AVO Heritage Short Robusto: 
  • Xì Gà hút trải nghiệm: AVO Heritage Short Robusto 
  • Xuất xứ: Cộng hòa Dominican 
  • Nhà máy: O.K. Cigars 
  • Lá Wrapper: Ecuador Sun Grown 
  • Binder: Dominican Republic 
  • Filler: Cộng hòa Dominican 
  • Chiều dài: 10.16cm (4 inch) 
  • Vòng ring: 56 
  • Vitola (kích thước): Petit Gordo 
  • Giá bán lẻ đề xuất: 7 đô la (Hộp 20, 140 đô la) 
  • Ngày phát hành: 2010 
  • Số lượng xì gà đã hút: 1 

xi ga chinh hang, xi ga avo gia re, mua xi ga chinh hang hcm

Dòng xì gà AVO Heritage đặc biệt được quấn từ 5 lá filler giúp điếu có độ dày đáng kể

Xì gà AVO Heritage Short Robusto được xây dựng rất tốt và trông rất đẹp từ đầu đến chân. Có khá nhiều dầu tồn tại trên bề mặt lá và mùi lá wrapper giống như caramel, gỗ tuyết tùng cedar và tiêu. Khi bóp nhẹ, xì gà này khá mềm mại, đây là một dấu hiệu tốt thể hiện rằng điếu đã được ủ kĩ. Màu sắc của lá wrapper là một màu nâu đậm tuyệt vời và tôi thấy thú vị khi so sánh hai loại xì gà này mà tôi đã nhận được (Short Robusto và Toro) có sự khác biệt đáng kể về màu sắc của lá wrapper, với Short Robusto rõ ràng là tối hơn.

xi ga chinh hang, xi ga avo gia re, mua xi ga chinh hang hcm

Đây là một điếu xì gà cao cấp rất đáng để trải nghiệm và nằm trong Humidor của những người yêu xì gà

Phần đầu bắt đầu với một chút vị tiêu nhỏ trên lưỡi và môi. Có một hương vị caramel ngọt mạnh mẽ, nhưng xen kẽ với mùi gỗ sồi thú vị. Kéo khói rất dễ trong phần đầu, nhưng nó đang trở nên tốt hơn.

Phần thứ hai trở nên rất mềm mịn và ngọt hơn, gần như là một sự thay đổi hoàn toàn. Tiêu giảm xuống gần như không còn và những hương vị duy nhất tôi cảm nhận là một mùi tuyết tùng nhẹ và một chút socola khi retrohale (thở ra bằng mũi).

xi ga chinh hang, xi ga avo gia re, mua xi ga chinh hang hcm

Hương vị của điếu xì gà mãnh liệt và đậm đà sẽ khiến bạn yêu từ hơi hút đầu tiên

Phần cuối bắt đầu trở nên mạnh mẽ hơn. Vẫn chưa có nhiều tiêu và các hương vị vẫn "mờ nhạt," không có sự thay đổi đáng kể từ phần thứ hai. Cuối điếu xì gà này cũng trở nên hơi bí khi hút.

xi ga chinh hang, xi ga avo gia re, mua xi ga chinh hang hcm

Điếu đem lại trải nghiệm hút cực kì thỏa mãn

Nhận xét cuối cùng

Góc nhìn chính thức về điếu xì gà này từ phía AVO cho biết đây là một trong những dòng xì gà mạnh mẽ và đầy đủ nhất của họ cho đến nay, và mặc dù tôi đồng tình với điều đó, nhưng nếu bạn mong đợi bị cuốn theo bởi sự mạnh mẽ, bạn sẽ cảm thấy thất vọng. Điều thú vị đối với tôi là hầu hết mùi vị có vẻ tập trung ở phần đầu của điếu xì gà, với hồ sơ mùi vị có vẻ trở nên càng mờ dần khi khói lan tỏa. Nếu hai phần còn lại tiếp tục điều gì phần đầu đã bắt đầu, đây sẽ là một điếu xì gà tốt hơn nhiều. Tro xì gà rơi ra khá dễ và không muốn nằm trên xì gà quá 1/2 inch, điều này khá lạ vì loại vitola Short Robusto thường không gặp vấn đề giữ tro xì gà. Thời gian hút cuối cùng là một giờ và 45 phút.

xi ga chinh hang, xi ga avo gia re, mua xi ga chinh hang hcm

Dòng xì gà AVO Heritage Short Robusto hiện đã có mặt tại XGND - Xì Gà Nghiệp Dư

ĐIỂM ĐÁNH GIÁ: 87 

Mặc dù đây là một trong những sản phẩm xì gà AVO tốt hơn trong vài năm qua, nhưng có vẻ như nhà sản xuất AVO đang cố gắng làm hai thế giới hài lòng. Mặc dù họ có một lượng lớn người hâm mộ thích loại xì gà nhẹ của họ, nhưng họ biết rằng thị trường đang nghiêng mạnh về trải nghiệm xì gà mạnh mẽ, đầy đủ hơn. Vấn đề là họ đang phải đối mặt với là cách kết hợp hai thái cực lại với nhau, đưa cho mỗi người điều họ muốn. Dòng AVO Heritage cố gắng tổng hợp tốt nhất từ cả hai thế giới, và kết quả, nó trở thành một trong những loại xì gà trung bình khác. Mặc dù đây là một điếu xì gà ngon hơn so với AVO 2009 Compañero và giá cả cũng rẻ hơn khá nhiều, nhưng tôi vẫn thích AVO LE 2010 hơn một chút."


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top