Giỏ hàng

Trải Nghiệm Và Đánh Giá Xì Gà Fuente Fuente OpusX PerfecXion 8-8-8

Tôi biết rằng Fuente Fuente OpusX PerfecXion 8-8-8 đã được đặt trong hộp giữ ẩm để dành hút lại của tôi trong một thời gian ngắn, nhưng tôi không biết rằng đã đủ lâu để từ thứ bảy của bài đánh giá ban đầu về loại cigar này đã trở thành một phát hành IPCPR.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Xì Gà Opus X luôn được xem là dòng xì gà đỉnh cao nhất của nhà Arturo Fuente

Từ "IPCPR" là viết tắt của Hiệp hội Thuốc lá Premium Quốc tế và Tẩu thuốc, tên trước của Hiệp hội Cigar Premium, với sự thay đổi tên này diễn ra vào tháng 6 năm 2019. Đó là tại Hội nghị và Triển lãm Thuốc lá IPCPR 2018 mà Arturo Fuente thông báo về bộ tám loại cigar đặc biệt sẽ có sẵn cho các nhà bán lẻ tại sự kiện, với khả năng mua một bộ cho mỗi 25 hộp cigar sản xuất thường kỳ được mua.

Bộ các loại cigar này bao gồm 8-5-8 Rosado Sun Grown, Arturo Fuente Oro Magnum R Super Sixty, Don Carlos Eye of the Shark, bốn kích thước của Don Arturo Destino al Siglo và loại cigar này, Fuente Fuente OpusX PerfecXion 8-8-8.

Fuente Fuente OpusX PerfecXion 8-8-8 sử dụng kích thước vitola tương tự như Añejo 8-8-8 của công ty, ra mắt vào năm 2014 và có đầu hình núm vú nổi bật. Tuy nhiên, OpusX dài hơn Añejo 8-8-8 một phần tư inch, đo 6 7/8 x 44 thay vì 6 5/8 x 44 của Añejo.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Hộp gỗ bao bì của Fuente Fuente OpusX PerfecXion 8-8-8 được trau chuốt rất đẹp

Dưới đây là những gì tôi nói về Fuente Fuente OpusX PerfecXion 8-8-8 khi tôi đánh giá nó vào tháng 9 năm 2018:

"Tôi chưa bao giờ là một người hâm mộ của OpusX non, và tôi nghĩ cả loại cigar và điểm số của nó đã cho thấy điều đó. Mặc dù cigar này không tồi, và nó chắc chắn tốt hơn nhiều so với một số loại cigar "hoàn thiện" khác tôi đã hút trong năm nay, nhưng dễ dàng thấy nó chưa sẵn sàng, và điều đó chưa tính đến kiến thức thông thường rằng các loại cigar OpusX nói chung thường hút tốt hơn sau một năm lưu trữ. Sau ba lần "đâm" vào xô, vị giác của tôi cho biết các hương vị vẫn đang hấp thụ, và không may, lớp men sáp làm mờ hầu hết mọi thứ, chỉ còn lại một vài cái nhìn vội vã về những gì sắp đến từ loại cigar này. Hút một lần nếu bạn muốn - hoặc phải - và sau đó mua càng nhiều càng tốt, miễn là bạn không muốn chạm vào nó cho đến ít nhất cuối tuần Lễ Lao Động năm 2019."

  • Loại cigar: Fuente Fuente OpusX PerfecXion 8-8-8 
  • Xuất xứ: Cộng hòa Dominica 
  • Nhà máy: Tabacalera A. Fuente y Cia. 
  • Lá wrapper: Cộng hòa Dominica 
  • Lá binder: Cộng hòa Dominica 
  • Lá filler: Cộng hòa Dominica 
  • Chiều dài: 6 7/8 inch 
  • Vòng ring: 44 
  • Vitola: Lonsdale 
  • MSRP: 13,50 đô la (Hộp 24 chiếc, 324 đô la) 
  • Ngày phát hành: Tháng 8 năm 2018 
  • Số lượng cigar được phát hành: Sản xuất thường xuyên 
  • Số lượng cigar hút lại: 1 

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Phiên bản PerfecXion 8-8-8 mang kích thước Lonsdale với chóp nhọn torpedo

Khi tôi lấy Fuente Fuente OpusX PerfecXion 8-8-8 ra khỏi hộp giữ ẩm redux của tôi, loại cigar này trông tốt và khá giống như tôi đã thấy nó qua các năm. Lớp bọc lá đã màu vàng một chút, và nó khá khô và nhàu nhĩ khi chạm vào ngón tay của tôi, nhưng ngoài ra, mọi thứ đều ổn. Sau đó, tôi cố gắng trượt cigar ra, và có vẻ như nó không chịu di chuyển, khiến tôi phải kiểm tra lớp bọc lá kỹ hơn. Tôi đã có một cơn hoảng loạn nhỏ khi có vẻ như lớp bọc lá đã dán vào phía sau của cigar; có vẻ như có một dải nơi tôi có thể thấy có sự dính kết và bong bóng khí, khiến tôi tự hỏi liệu tôi có cần phải cắt lớp bọc lá ra hay không. Tôi xoa bóp nó một chút và sau đó nhận ra rằng điều tôi đang nhìn thấy là nơi các đầu của lớp bọc lá đã được dính lại với nhau, không phải là cigar đã dính vào nó. Sự di chuyển của lớp bọc lá đã làm cho mọi thứ thoải mái hơn một chút để cho tôi trượt cigar ra, mặc dù lớp bao vẫn còn lại phía sau và tôi phải dùng tay để kéo lên và lấy nó ra một vài inch từ đầu. Sau đó, tôi phải tự thực hiện quyết định giống như người đã đặt lớp bọc lá: tìm mặt trước của cigar, tức là mặt có vẻ đẹp nhất. Lớp bọc lá rất đều màu và cảm giác như nó còn một chút dầu khi ngón tay của tôi trượt qua lá với sự cản trở tối thiểu. Thiết kế vitola dạng đầu tượng chú ý của loại cigar này liên tục thu hút tôi, gần như như nó có thể dựa trên một kiến trúc công trình hoặc là nguồn cảm hứng cho nó. Cigar khá cứng và chỉ có một ít độ nảy, trông có vẻ được cuốn gọn với các đường nối phẳng và không có sự không hoàn hảo nào đáng chú ý. Phần chân có một mùi hương thú vị, đưa tâm trí tôi vào nhiều hướng khác nhau. Một hướng là mùi hạt hạnh, một hướng là như một hộp donut ấm áp vừa mở, trong khi hướng khác đưa tôi nghĩ đến bánh mì ăn tối. Không có mùi nào thực sự khác biệt lớn với nhau, nhưng chúng đều riêng biệt và không cung cấp nhiều hương vị tiêu hoặc ngọt ngào. Luồng không khí khi hút lạnh rất tốt, trong khi hương vị tương đối rõ ràng, với hương vị bánh mì sạch và hiện diện, không quá khác biệt so với bánh mì ăn tối mềm mịn, mặc dù tiêu có một chút vị nướng, gỗ khô và một chút tiêu, cũng như một chút cảm giác nhẹ trên môi từ lá thuốc lá.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Hộp Fuente Fuente OpusX PerfecXion 8-8-8 gồm 24 điếu xì gà cao cấp

Hơi đầu của Fuente Fuente OpusX PerfecXion 8-8-8 có một chút men sáp hơn như tôi mong muốn, và mùi gỗ trên hậu vị của hút lạnh bây giờ có một chút nhói. Có một chút đất khô nhạt tồn đọng trong hương vị cũng như một chút tiêu mùi khô trên vòm miệng. Đây là một khởi đầu khá nhẹ, một khởi đầu tôi có thể sẽ nhìn lại và nghĩ đó là một sự kiểm soát, tùy thuộc vào cách loại cigar này phát triển trong phần còn lại. Có lúc hương vị đất khô làm tôi liên tưởng đến thuốc lá Honduras, khiến tôi tự hỏi liệu đó có phải là điều mà phần còn lại đã mang lại cho hương vị hay không. Cuối phần đầu, có một chút vị cát và có điều gì đó khiến tôi nghĩ rằng có một chút hỗn hợp đang tồn tại, vì vậy tôi đặt ngón tay lên đầu cigar và thấy một cụm chặt chẽ của một số vết nâu nhạt rất nhỏ trên ngón tay của tôi. Điều này khiến tôi cắt bớt một ít đầu cigar, hy vọng nó sẽ giúp giải quyết vấn đề về hỗn hợp đó và cho phép luồng không khí và do đó, sản xuất khói nhiều hơn, vì cảm giác như điều này có chút thiếu sót cho đến nay. Điều này ngay lập tức làm cho vấn đề về sản xuất khói cải thiện, và tôi lạc quan rằng vấn đề về hỗn hợp sẽ được sửa chữa sớm hơn sau khi thay đổi này không xảy ra ngay lập tức. Ở giữa con đường, hương vị chỉ mạnh mẽ hơn một chút so với ban đầu, nhưng một vài lần retrohale cho thấy điều đó có thể đang thay đổi, hoặc ít nhất là cung cấp một cách để thêm tiêu nếu cần. Tôi sẽ gọi hương vị và cơ thể đều là trung bình trừ, trong khi sức mạnh là nhẹ. Kết cấu tốt, với lưu thông không khí và sản xuất khói được cải thiện bởi việc cắt thêm lần thứ hai ở đầu và viền đốt đều đặn cho đến nay.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Đây thực sự là một tác phẩm nghệ thuật do hãng Arturo Fuente tạo ra

Không lâu sau khi bước vào nửa thứ hai, hy vọng của tôi về việc loại bỏ các hương vị như men sáp đã qua, nhưng chúng quay lại mạnh mẽ, tác động vào lưỡi của tôi với sự kích thích đặc trưng của tiêu màu trắng, phấn và một vị ngậy kim loại khiến tôi phải lấy nước và kéo ra để cắt thêm một ít. Trong khi tôi hút vài hơi xem liệu hương vị có biến mất tự nhiên hay không, hồi quyền hương vị nhanh chóng để thêm một chút kem và tiêu đen, làm cho hương vị trở nên mạnh mẽ và sôi động hơn. Tôi luôn tìm kiếm hương vị để thấy mình gần hơn với hương vị OpusX quen thuộc hơn, và phần cuối cùng gần như đã làm được điều đó với một chút hương vị đất khô và tiêu đen nhiều hơn, trong khi mùi hương và khói thêm một ấm đun đen tươi. Một số ghi chú khiến tôi liên tưởng đến men sáp còn tồn đọng đến cuối cigar nhưng giảm đi một chút, để lại cho tôi hương vị phấn bột hơn là bất kỳ điều gì khác. Hương vị kết thúc mức trung bình cộng, cơ thể là trung bình và sức mạnh là trung bình trừ. Kết cấu tốt, tuy nhiên, giống như với hầu hết các loại cigar, sự thiếu tập trung một chút gây ra cần phải bật lại lửa. Thời gian hút tổng cộng khoảng hai giờ và 35 phút.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Arturo Fuente được xem là một trong những nhà sản xuất xì gà hàng đầu của thế giới

ĐIỂM BAN ĐẦU (THÁNG 9 NĂM 2018): 83 

ĐIỂM HÚT LẠI (THÁNG 8 NĂM 2023): 81

ĐIỂM TỔNG QUAN 81 

Đôi khi thời gian giúp đỡ cho một loại cigar, đôi khi thời gian làm tổn thương một loại cigar, và đôi khi thời gian không thực sự làm gì đối với một loại cigar. Điều này dường như đúng với Fuente Fuente OpusX PerfecXion 8-8-8, loại cigar này không bao giờ phát triển thành loại cigar tôi đã mong muốn, và chắc chắn không phải loại cigar tôi muốn nếu tôi đã mua những loại cigar này bằng tiền của mình. Đã lâu rồi kể từ khi tôi hút loại cigar này, nên tôi dựa vào ghi chú của mình cho trải nghiệm, nhưng chúng gần như giống nhau với những gì tôi trải qua với phiên bản hút lại này, trừ việc tôi không thấy có hương vị giống men sáp như thời điểm trước đây. Thời gian không làm điều tôi mong đợi, vì vậy tôi đang tự hỏi liệu có vấn đề gì với lá thuốc lá, liệu tôi chỉ hút một vài loại cigar kỳ quái hay không hoặc liệu cái này không phù hợp với vị giác của tôi. Dù sao đi nữa, còn rất nhiều loại OpusX khác để hút mà tôi chắc chắn tôi sẽ thích trong khi suy tư về câu hỏi đó.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top