Giỏ hàng

Trải Nghiệm Xì Gà Davidoff No 1 Lanceros - Điếu Xì Gà Cổ Điển Từ Cuba

DAVIDOFF NO.1: Hồi Ức về Một Huyền Thoại Xì Gà

Vào tháng 8 năm 1989, một trong những vụ cháy đắt đỏ nhưng gây hại ít nhất trong lịch sử diễn ra. Zino Davidoff, người sáng lập Davidoff, được cho là đã đốt cháy hơn 130.000 điếu xì gà Cuba Davidoffs trong vụ cháy nổi tiếng của Davidoff, đánh dấu sự kết thúc của nhãn hiệu "white label" ở Havana, Cuba. Đến năm 1991, sau nhiều năm chật vật với chất lượng xì gà kém, những điếu xì gà Cuba Davidoffs đã chính thức biến mất. Theo giá ngày nay, sự kiện đốt xì gà kém chất lượng đó có giá trị khoảng từ 7,5-13 triệu đô la.

xì gà Cuba Davidoff, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Điếu xì gà Davidoff No.1 được dùng chung công thức với Cohiba nhưng mượt hơn

Bài đánh giá ngày hôm nay là về một trong những sản phẩm quan trọng nhất trong lịch sử Davidoff, đó là Davidoff No.1 Lanceros. Davidoff No.1 là một phần của dòng xì gà ban đầu của Davidoff được giới thiệu vào năm 1969, nhưng quan trọng hơn, nó là điếu xì gà Lancero đầu tiên được bán thương mại trên thế giới. Kích thước (Vitola) Lancero, còn được gọi là Long Panatela, đã được phát triển tại nhà máy El Laguito ban đầu để thương hiệu Cohiba vào năm 1964, nhưng không được bán cho công chúng cho đến năm 1984. Điều này bởi vì ban đầu thương hiệu Cohiba đã phục vụ làm thương hiệu riêng tư cho Fidel Castro (vai trò sau này được cho là được đảm nhận bởi Trinidad) và sau đó được sử dụng làm quà tặng ngoại giao cho đến khi nó được bán cho công chúng vào cuối thập kỷ 1980. Tương tự Cohiba, Davidoff ban đầu được sản xuất tại nhà máy El Laguito ở Havana, từ đó tên nhà máy cho Lancero cũng xuất phát từ đây, El Laguito No.1.

xì gà Cuba Davidoff, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Có nhiều câu hỏi được đặt ra rằng Davidoff hay Cohiba ra mắt kích thước Lanceros đầu tiên

Nhìn Lại Cohiba Lancero (1994) & Davidoff No.1:

Vào tháng 10 năm 2005, James Suckling đã viết một bài viết khá súc tích, nhưng chi tiết, bao gồm nhiều thông tin về lịch sử và sự tranh cãi về Davidoff tại Cuba. Ngoài việc trích dẫn rằng hàng năm có 3 triệu điếu xì gà được sản xuất cho Davidoff, câu chuyện khá ít người biết về các nhà máy không phải là El Laguito, Suckling còn mô tả rằng người quản lý trước đây của nhà máy El Laguito đã mô tả hỗn hợp (blend) như sau:

Người Cuba nói rằng Davidoff thực tế đã sử dụng hỗn hợp của Cohiba, nhưng đã chọn một lớp vỏ nhẹ hơn để làm cho xì gà mềm mại và tinh tế hơn.

xì gà Cuba Davidoff, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Điếu xì gà Cuba Davidoff No.1 Lanceros được quấn tại nhà máy El Laguito huyền thoại

Thông Tin về Xì Gà Davidoff No.1:

  • Xuất xứ: Cuba
  • Nhà máy: El Laguito
  • Lớp Vỏ: Cuba
  • Gắn: Cuba
  • Lõi: Cuba
  • Kích thước: 7 1/2 Inches
  • Đường kính vòng: 38
  • Vitola: Lancero
  • Giá tham khảo: 80 đô la (Hộp 25 điếu, 1.700-2.700 đô la)*
  • Ngày ra mắt: 1980s (1969-1991)
  • Số lượng xì gà sản xuất: Sản xuất thường xuyên
  • Số lượng xì gà được hút lại cho đánh giá lại: 1 

*Giá dựa trên Đấu giá C.Gars Ltd cho các điếu xì gà cùng niên độ. Giá trên thị trường thứ cấp ở Hoa Kỳ thường cao hơn một chút.

Có một vết nước đáng chú ý trên lớp vỏ Cuba. Tổng thể, màu sắc đều đồng đều, nhưng vân nổi lên khá nhiều trên bề mặt xì gà Davidoff No.1. Một phần nào đó, nó gần như trông giống như xì gà được may lại. Mùi của Davidoff rất mạnh và đắng, với nhiều acid và da. Khi hút lạnh, El Laguito No.1 thậm chí lấy một phần nắp còn thừa từ cắt V. Về hương vị, nó trung bình đến đầy đủ với một số hương vị cơ bản như cà phê và nước hoa phía trước và hương cam nổi bật, gần giống với nước uống Tang. Khói thoảng đẽ và khá nhiều, đặc biệt là đường kính, nó rất tốt.

xì gà Cuba Davidoff, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Ngoại hình của điếu xì gà Davidoff có tuổi đời hơn 40 năm thật sự rất đẹp

Thứ nhất:

Đoạn đầu tiên bắt đầu với mùi thơm đậm của gỗ tuyết, mềm mịn và thơm béo, không có gì đặc biệt, ngoại trừ nhiều khói và mùi vị của gỗ tuyết và một hương cacao ngọt ngào, sau đó, hương vị sau này trở nên đắng nhanh chóng. Trên lưỡi, một chút tiêu đen phát triển và một hương đất mùi mốc, sau cái cuối cùng, không quá bất ngờ, mặc dù độ đậm đặc của nó lại khá bất ngờ. Về phần hương cam, nó nhanh chóng đang sụp đổ khi kết thúc. Cách khoảng một inch, nét vẽ trở nên cứng lại và hương vị bắt đầu trở nên đắng.

xì gà Cuba Davidoff, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Điếu xì gà Davidoff No.1 Lanceros cháy tương đối tốt

Thứ Hai:

Vào đoạn giữa, có ít sự đắng đọt hơn, đó là một thay đổi được hoan nghênh. Các hương đất và gỗ tuyết bắt đầu phai đi chỉ để thấy một hương thơm lạ miệng phát triển kết hợp với một số hương vị cỏ Davidoff dễ đoán. Mặc dù có hai inch tro than đậy, tại một thời điểm nào đó, Davidoff chỉ tắt đi. Tôi có thể thấy và cảm nhận nó đang tắt và thực sự không có lý giải cho nó. Tôi đã hút một tốc độ liên tục và đột nhiên, nó bắt đầu nhanh chóng lùi xa khỏi tôi. Sau khi thắp lại, hương vị dường như chủ yếu là hương cỏ, nhưng đến khi chuyển qua đoạn cuối, sự đắng đọt lại trở lại.

xì gà Cuba Davidoff, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Một điếu xì gà Cuba Davidoff có tuổi đời hơn 40 năm

Thứ Ba:

Ở đoạn cuối, tôi thực sự ước rằng đây không phải là một loại xì gà đầy đặn. Davidoff No.1 bây giờ trở thành một sự kết hợp của mùi ẩm và đắng đọt, dễ dàng là một trong những hương vị đáng khinh bỉ nhất mà tôi từng gặp trong xì gà. Về phần cứu rỗi, Lancero vẫn giữ được độ đốt và nhiệt độ, nhưng tất cả những thay đổi đã xảy ra. Về cuối chuyến hành trình, xì gà bắt đầu trở nên đắng đọt và nóng bức một cách dễ dàng, nhưng độ vẽ thực sự vẫn giữ nguyên và khi tôi chụp những bức hình cuối cùng, tôi chỉ cười - bởi vì đó là tất cả những gì bạn có thể làm trong tình huống này.

xì gà Cuba Davidoff, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Đây là một trải nghiệm hút Davidoff cực kì tốn tiền

Nhận xét Cuối Cùng:

Không ai biết chính xác năm sản xuất của sản phẩm này là năm nào, nhưng nó đến từ đầu thập kỷ 1980, đủ điều kiện để tham gia vào cuộc đánh giá xì gà cổ điển của chúng tôi. Không giống như nhiều người trong số bạn đọc bài viết này chưa từng hút xì gà Davidoff, tôi đã từng đọc những gì sẽ xảy ra và hy vọng điều gì đó khác. Thực sự là vậy. Tôi hy vọng rằng nó ít nhất cũng có thể hút được. Tôi thực sự nghĩ rằng nó sẽ nằm ở một nơi nào đó giữa xấu và không tồn tại. Nhưng chung quy, nó thật là khủng khiếp. Tôi không thể bào chữa điều kiện bảo quản vì tôi không biết, nhưng điều này còn hơn cả điều đó. Tôi không chắc điều gì, nhưng bây giờ tôi hoàn toàn chấp nhận khi nhiều người trước đó đã thuyết giảng: Cuban Davidoffs đã kết thúc. Tôi có hối tiếc khi hút cái này không? Không. Nếu nó giá 5 đô la và không phải vì mục đích đánh giá, tôi đã bỏ nó đi đúng không? Chắc chắn là vậy. Dễ dàng là một trong những chiếc Lanceros tồi nhất mà tôi từng hút và dễ dàng là điếu xì gà khó khăn nhất mà tôi từng đề xuất cho ai đó."

 

Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top