Giỏ hàng

Xì Gà Cuba Ngon Nhất Mà bạn Phải Thử Qua Ít Nhất 1 Lần - Phần 2

Xì gà Cuba luôn được xem là đỉnh cao của các dòng xì gà, nhưng có vài dòng xì gà được xem là ngon hơn cả ngon. Và đây là PHẦN 2 - TOP 15 LOẠI XÌ GÀ CUBA NGON NHẤT

Lưu ý, đây là những loại Xì Gà Cuba ngon nhất và danh sách này không sắp xếp theo thứ tự từ ngon đến ngon nhất hay từ giá rẻ đến những cái giá "trên mây", anh em đọc để tham khảo và chọn mua thôi nha.

Montecristo No.2

Xì gà cuba, xì gà montecristo, xì gà chính hãng giá rẻ, xì gà nghiệp dư
Giá rẻ và hương vị thơm ngon là những gì Montecristo sẽ đem lại cho bạn.

Để nói về xì gà Cuba cổ điển thì chắc có lẽ Montecristo No.2 là một trong những điếu cổ nhất. Được ra mắt vào năm 1935 với kích thước vòng ring 52 và chiều dài 156mm, Wrapper màu nâu nhạt cầm rất min tay và với phần chóp Torpedo thì chắc chắn đây là điếu mà bạn không thể bỏ qua

Kể từ khi ra mắt năm 1935 đến nay thì "Công thức" của Montecristo No.2 vẫn một mực không đổi, và năm 2013 được đứng TOP 1 Xì Gà Ngon Nhất TG, quả là một danh hiệu xứng đáng cho "lão làng" này

Với hương vị khá nhẹ khi bạn vừa châm điếu, cảm nhận được chút vị béo nhưng đừng để Montecristo No.2 này đánh lừa bạn vì càng về sau nó rất nặng và nó sẽ hạ bạn đo váng nếu bạn chủ quan.

Romeo y Julieta Cedros de Luxe LCDH

Xì gà cuba, xì gà Romeo y julieta cedros de luxe, xì gà chính hãng giá rẻ, xì gà nghiệp dư
Cedros de Luxe được khoác lên mình lớp áo bằng gỗ tuyết tùng cực đẹp

Đây là điếu xì gà mà bạn không thể chỉ ngó một lần rồi bỏ qua ! Nếu bạn tình cờ bắt gặp được Cedros de Luxe thì chắc chắn nó sẽ khiến bạn đứng lại và dòm ngó thật lâu. Như thể "tiếng sét ái tình", điếu Romeo y Julieta này sẽ khiến bạn yêu nó, thích thú vì ngoại hình nhưng rồi sẽ đổ gục trước hương vị nồng cháy hơn cả mối tình đầu của bạn.

Với phần ngoại hình rất chi là khác thường, Romeo y Julieta Cedros de Luxe khoác lên mình "lớp áo" bằng gỗ tuyết tùng cực mỏng, bạn chỉ có thể ngắm được một tí vẻ đẹp của điếu xì gà ở phần cap mà thôi. Nhưng ngoại hình đẹp thì khi hút nhớ phải tháo phần gỗ tuyết tùng bọc xung quanh trước khi châm nha, vì Xì Gà Nghiệp Dư đã chứng kiến cảnh tượng lớp áo tuyết tùng bị nướng chung với xì gà, vâng chuyện thật 200%.

Với độ nặng chỉ trong mức trung bình nhưng điều mà Cedros de Luxe thực sự tỏa sáng nằm ở hương vị với hương hoa và chút vị trái cây cùng với hậu béo nhẹ vanilla và khi về đến cuối điếu thì có mùi đất đặc trung của Cuba. Dòng Romeo y Julieta Cedros de Luxe này cũng cực kì hiếm vì chỉ phát hành riêng cho La Casa del Habano và mỗi hộp sẽ có 10 điếu.

 Cohiba Siglo VI

Xì gà cuba, xì gà cohiba siglo VI, xì gà xích lô 6, xì gà chính hãng giá rẻ, xì gà nghiệp dư
Cohiba Siglo VI với thiết kế ống đựng nhôm đi trước thời đại và hương vị tuyệt vời

Đây chắc hẳn là ngôi sao sáng trong làng xì gà Cuba, à không, thực sự Siglo VI đã tạo nên tên tuổi vô địch của mình. Nhiều lần lọt vào Top 25 Những Điếu Xì gà Ngon Nhất trong nhiều năm khác nhau và chuyện đó xảy ra không nhờ may mắn hay tình cờ đâu.

Cohiba Siglo VI đánh dấu kỉ nguyên mới của Cohiba khi nó ra mắt, với đa số dòng Siglo đều có vòng ring to và khủng. Thêm vào đó là những ống nhôm bảo quản xì gà cực kì tiện dụng, một ý tưởng đi trước thời đại khá đỉnh cao của Cohiba. Với vòng Ring 52 và chiều dài 147mm, đây là điếu xì gà không dành cho những anh em mới tập chơi. 

Xì gà cuba, xì gà cohiba siglo VI, xì gà xích lô 6, xì gà chính hãng giá rẻ, xì gà nghiệp dư
Cohiba Siglo VI vẫn luôn là cái tên Hot sau bao năm kể từ khi ra mắt

Độ nặng của Cohiba Siglo 6 được xem là "True Full Body" hay còn được biết là rất nặng, với hương vị kích thích cả vòng họng của bạn, kèm theo độ nặng của Xì gà là hương vị của cà phê và da thuộc va chắc chắn sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ngoài ra nếu bạn muốn trải nghiệm hương vị của Siglo 6 nhưng không có nhiều thời gian thì hãy chọn ngay Cohiba Short với hương vị không khác Siglo 6 nhưng lại mang kích thước khiêm tốn hơn

Romeo y Julieta Churchills

Xì gà cuba, xì gà romeo y julieta churchill, xì gà churchill, xì gà chính hãng giá rẻ, xì gà nghiệp dư
Romeo y Julieta Churchill quả là một tuyệt tác của các nghệ nhân Cuba

Đây là lần thứ 3 cái tên Romeo y Julieta xuất hiện trên danh sách này và điều này hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên. Không bộ sưu tập nào có thể thiếu 1 điếu Churchill và hiển nhiên không điếu Churchill nào của Cuba có thể ngang hàng đươc với Romeo y Julieta Churchill. Nhiều người cho rằng cái tên Churchill này được đặt vào khoảng năm 1940s khi Sir Winston Churchill đến thăm nhà máy Xì gà Cuba và với danh tiếng hút xì gà của mình thì Romeo y Julieta liền lấy tên ông gán lên loại điếu mà ông thường hay hút nhất, có người lại nói đến tận năm 1950s thì cái tên Churchill này mới chính thức được đặt cho Xì gà.

Với độ dài khủng 178mm và vòng ring 47 thì quả thật để hút hết điếu Churchill là cả một quá trình. Quá trình ủ những lá này mất ít nhất 3 năm và độ nặng của xì gà là rất nặng vì vậy khuyên anh em mới chơi nên lượng sức nên không muốn "dính ghế".

Hoyo de Monterrey Double Coronas

Xì gà cuba, xì gà hoyo de monterrey double corona, xì gà điếu to, xì gà chính hãng giá rẻ, xì gà nghiệp dư
Nếu bạn thực sự muốn cả ngày ngồi chill thì kiếm ngay 1 điếu Double Corona nhé.

Chỉ một từ duy nhất có thể diễn tả được điếu Double Corona này, đó chính là "TO VÃI" với chiều dài 193mm và vòng Ring 47 thì ngay cả điếu Churchill của Romeo y Julieta cũng khó mà địch lại. Kỳ phụng địch thủ của Hoyo de Monterrey Double Corona chỉ có một và đó chính là dòng Partagas Lusitanias với kích thước y chang Double Corona.

Xì gà cuba, xì gà hoyo de monterrey double corona, xì gà điếu to, xì gà chính hãng giá rẻ, xì gà nghiệp dư
Hộp gỗ cầm cực sang cho anh em, mỗi hộp 2 điếu.

Tuy mang kích thước vĩ đại nhưng độ nặng chỉ tầm trung bình và đây là điếu mà bạn có thể bỏ cả ngày ra để thưởng thức mà không sợ "dính ghế". Với hương vị chủ yếu mùi cà phê nhẹ, một chút cay một chút ngọt và có hơi mùi vỏ cam. Hoyo de Monterrey Double Corona yêu cầu bạn phải hút chậm để thưởng thức vì một tuyệt tác như thế này thì không thể nào mà hút vội được. Tuyệt tác cuốn của các nghệ nhân Cuba thường sẽ hút ngon hơn nếu được ủ thêm vài năm.

Punch 48 LCDH & Habanos Specialist

Xì gà cuba, xì gà punch 48, xì gà cuba giá rẻ, xì gà chính hãng giá rẻ, xì gà nghiệp dư
"Tân binh" của nhà La Casa del Habano thực sự không làm anh em thất vọng

Lần đầu ra mắt vào năm 2016, đây có thể được coi là điếu xì gà có "tuổi đời" trẻ nhất trong danh sách. Với cái tên cực độc đáo "PUNCH" nghe như một cú đấm vào vị giác của những người muốn thưởng thức nó, số 48 trong cái tên không nói lên điều gì ngoài vòng ring của nó. Nhưng trái lại với cái tên mạnh mẽ này, Punch 48 mang một độ nặng khá đằm và nằm ở mức trung bình, hương vị cực kì tinh tế và phức tạp, so với một điếu có tuổi đời trẻ như thế thì Punch 48 quả thực không làm anh em thất vọng.

Dòng Punch 48 là điếu xì gà đầu tiên được gắn mác La Casa del Habanos "LCDH", với hương vị ngon và trải nghiệm hút cực cuốn, đây là điếu xì gà mà bạn có thể thưởng thức ngay mà không cần phải đem ủ trong một thời gian dài. Điểm cộng cực lớn nữa cho dòng Punch 48 chính là giá tiền của nó, bạn có thể trải nghiệm một điếu xì gà Cuba ngon mà không sợ "bể ví".

Partagas Manduro No.1

Xì gà cuba, xì gà Partagas Manduro no 1, xì gà cuba giá rẻ, xì gà chính hãng giá rẻ, xì gà nghiệp dư
Màu lá đen sẫm nhờ vào quá trình trồng, ủ và lên men nhiều năm

Không bộ sưu tập xì gà Cuba nào mà có thể thiếu được điếu Partagas Manduro No.1. Với vẻ ngoài gần như đen sẫm, lá Wrapper vừa dày, lại còn nhiều dầu nên nhìn không khác gì một miếng da được quấn xung quanh điếu xì gà. Đây là thành quả của việc trồng, ủ và lên men trong nhiều năm giúp lá có một màu cực kì độc đáo. Có thể nói Partagas Manduro No.1 khiến tất cả các điếu Manduros khác ghen tỵ bởi vẻ ngoài quá ư là đẹp. Để có thể sở hữu được em nó, bạn phải đến các cửa hàng xì gà La Casa del Habanos "LCDH" hay Habanos Specialist, cực khó để sở hữu nhưng thực sự là một viên ngọc quý nếu bạn có thể mua được nó.

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Như Xì Gà Nghiệp Dư đã lưu ý ở phần đầu, mục đích của bài viết này không phải là đánh giá xì gà Cuba từ ngon nhất đến tệ nhất. Nó chỉ đơn giản là một danh sách các loại xì gà mà bạn nên thử. Nếu bạn đang tìm mua xì gà chính hãng giá rẻ thì hãng vào danh mục sản phẩm của XÌ GÀ NGHIỆP DƯ để lựa ngay điếu xì gà phù hợp cho mình.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top