Giỏ hàng

Lịch Sử Thú Vị Của Xì Gà - Hành Trình Khám Phá Và Lan Truyền Của Xì Gà

Christopher Columbus không chỉ là một nhà thám hiểm khám phá châu Mỹ mà ông còn đóng góp quan trọng vào việc giới thiệu xì gà đến châu Âu.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Christopher Columbus cùng đoàn viễn chinh của ông đã tìm ra Châu Mỹ

Trong cuộc hành trình nổi tiếng năm 1492, ba thuỷ thủ của Columbus, Rodrigo de Xerez, Hector Fuentes và Luis de Torres, phát hiện ra loại thuốc lá lạ lùng lần đầu tại đảo Hispaniola. Đây là nơi mà những người thổ dân đã giới thiệu cho họ một loại lá khô có mùi hương độc đáo. Columbus và đoàn thám hiểm của mình tiếp tục phát hiện loại cây này trải dọc theo vùng biển Caribê. Những người thám hiểm này đưa cây thuốc lá mới về Tây Ban Nha, nơi phương pháp làm xì gà và tẩu được hoàn thiện.

Rodrigo de Xeres là thành viên trong đoàn của Columbus đã tiếp xúc với văn hóa xì gà của người Châu Mỹ sớm nhất


Cách hút thuốc bằng xì gà và tẩu đã được những người thám hiểm Tây Ban Nha và châu Âu truyền bá rộng rãi, lan đến Bồ Đào Nha và Pháp. Sau đó, thú vị này đã lan rộng đến Ý và cuối cùng là Anh quốc. Khoảng giữa thế kỷ 16, thói quen hút thuốc đã trở thành một thực tế phổ biến ở khắp châu Âu, và vào nửa cuối thế kỷ đó, thuốc lá trở thành một ngành công nghiệp lớn ở châu Mỹ.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Jean Nicot tặng cây thuốc lá cho Catherine de Medicis

Năm 1559, Jean Nicot, một người Pháp 29 tuổi, được gửi làm đại sứ tại Bồ Đào Nha với nhiệm vụ đàm phán về việc kết hôn giữa công chúa Marguerite de Valois (lúc đó mới 6 tuổi) và vua Bồ Đào Nha, Sebastian (5 tuổi). Khi Nicot trở về Pháp, ông mang theo cây thuốc lá và giới thiệu nó cho hoàng gia Pháp. Thuốc lá này đã được nữ hoàng Catherine de Medici sử dụng và sau đó, nó cũng được Đức cha xứ Malta ủng hộ và chia sẻ với các thầy tu. Ngày càng nhiều người thượng lưu Paris sử dụng thuốc lá, và Nicot trở nên nổi tiếng. Vườn thuốc lá Nicotiana, cùng với việc đặt tên theo ông, đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng. Chính từ tên của ông, chúng ta có từ "nicotine" để chỉ chất gây nghiện trong thuốc lá.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top