Giỏ hàng

Lịch sử Xì Gà Cuba và các quốc gia sản xuất Cigar trên thế giới

Năm 1492, khi Christopher Columbus chỉ huy cuôc diễn chinh của người Tây Ban Nha đến Cuba, họ đã thấy đươc cây thuốc lá. Người thổ dân Taino đã cuộn và đốt một thứ lá bí ẩn mà họ gọi là “ Cohiba “. Kể từ thời điểm đó, đã hơn 5 thế kỷ trôi qua, Xì gà Cuba đươc coi là cái nôi của Cigar và Cuba là nước sản xuất xì gà ngon nhất thế giới.

Mấu chốt của sự khác biệt đó là lá thuốc được quyết định từ: thổ nhưỡng, khí hậu, nắng gió, độ ẩm va lượng mưa. Cùng với bàn tay ma thuật từ việc pha trôn lá thuốc của những nghệ nhân quấn Cigar lão luyện.

xi ga cuba, xi ga hoyo de monterrey
Những dòng xì gà Cuba luôn là món đắt giá mà các anh em chơi xì gà lâu năm tìm tới.

Công ty Habanos, S. A được thành lập vào năm 1994 độc quyền thương mại hóa tất cả các thương hiệu Cigar Habanos trên toàn thế giới, hiện diện hơn 150 quốc gia.

Tất cả các Xì Gà Habanos được sản xuất theo hình thức “Totalmente a Mano “ có nghĩa là hoàn toàn thủ công. Bằng cách sự dụng phương pháp đã đươc tiên phong phát triển ở Havana hai thế kỷ trước và hầu như không thay đổi cho đến tận ngày hôm nay.

Hơn 500 công đoạn thủ công được thực hiện trong cả quá trình trồng trọt và sản xuất, từ gieo hạt đến đặt những điếu Cigar thành phẩm vào hộp.

Mỗi điếu Xì Gà đều phải trãi qua các quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt nhất được thiết lập bởi Hội Đồng Quản Lý Xuất Xứ nhãn hiệu, được bảo vệ bởi ( D.O.P. ) trước khi mang nhãn hiệu Habanos.

Tem chứng nhận của chính phủ Cuba được ban hành đầu tiên vào năm 1889 trong sắc lệnh hoàng gia của Quốc Vương Tây Ban Nha. Sau đó vào năm 1912, chính phủ Cuba độc lập và ban hành một mẫu tem mới. Vào năm 2009, phiên bản tem mới được giới thiệu với hình ảnh nổi ba chiều in trên tem và mã code để chống hàng giả, bằng cách xác thực trên trang Web www.habanos.com

Từ năm 1994, tất cả các hộp Cigar từ nhà máy xuất ra đều phải dán tem Habanos cùng tem chính phủ, như một đặc điểm chứng nhận xuất xứ. không có một hộp Cigar nào xuất khẩu từ Cuba mà không có nhãn này.

Các quốc gia sản xuất Cigar khác: Nicaragua, Honduras, Dominican Repulic, Brazil, Ecudor, Indonesia.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top