Giỏ hàng

Nghệ thuật tạo ra xì gà thủ công

Nhiều cơ sở sản xuất ở Trung Mỹ và Caribe vẫn cuốn xì gà bằng tay như họ đã làm cách đây hai trăm năm. Torcedoras và Torcedores sản xuất từ ​​80 đến 160 điếu xì gà mỗi ngày. Tìm hiểu thêm về nghề thủ công, Torcedoras và Torcedores, cũng như cách giải trí của họ khi cuộn xì gà.

Nghệ thuật tạo ra xì gà thủ công

Quá trình đào tạo khoảng chín tháng để trở thành Torcedora hoặc Torcedor

Các nhà sản xuất xì gà châu Âu vẫn cuộn xì gà bằng tay. Quá trình đào tạo khoảng chín tháng để trở thành Torcedora hoặc Torcedor phải được hoàn thành tại một trong những nhà máy sản xuất xì gà của một quốc gia sản xuất. Trong hầu hết các công ty sản xuất, Torcedoras và Torcedores tương lai ngồi ở hàng ghế sau của nhà máy.

  • Chuẩn bị và làm gân lá

Đối với tất cả các quy trình, bước chuẩn bị luôn là giai đoạn hữu ích và quan trọng. Do đó, Torcedoras và Torcedores đặt và sắp xếp các công cụ của họ cũng như các thành phần cần thiết trên bàn làm việc. Một điếu xì gà được làm từ ba thành phần: Chất làm đầy (Filler), chất kết dính (Binder) và giấy gói (Wrapper). Đầu tiên, tất cả ba loại lá xì gà đều được làm ẩm và sau đó làm sạch gân lá ở trung tâm. Chuyện hoang đường về việc cuốn xì gà trên đùi của các trinh nữ bắt nguồn từ việc một khi thuốc xì gà đến nhà máy, tức là trước khi được chế biến, một nhóm phụ nữ sẽ phân loại lá xì gà theo kích cỡ, màu sắc và kết cấu. Họ cũng sử dụng đùi của họ cho việc này.

Nghệ thuật tạo ra xì gà thủ công

Bước chuẩn bị luôn là giai đoạn hữu ích và quan trọng

  • Cuộn xì gà theo trình tự

Khi các nguyên liệu và dụng cụ đã được chuẩn bị xong, quá trình cuốn xì gà có thể bắt đầu. Đối với điều này, Torcedoras và Torcedores lấy một lá Binder phù hợp từ "tobacco packet" trong ngày và đặt nó bằng đầu lá về phía cuối điếu xì gà sẽ được châm lửa. Hương vị thuốc xì gà không mạnh ở đó, khiến khói đậm hơn theo thời gian.

Sau đó, họ sắp xếp ba đến năm lá Filler xì gà khác nhau theo một hướng. Họ làm như vậy để tạo ra các kênh không khí mịn mà qua đó khói có thể lưu thông. Các lá trám được xếp thành bó và cuộn chặt vào trong màng bọc nhưng không quá chặt. Đây có lẽ là quy trình tinh tế nhất, đòi hỏi sự khéo léo từ Torcedoras và Torcedores. Nếu cuộn quá chặt, lực cản hút sẽ trở nên quá lớn và việc hút xì gà sẽ không thú vị. Giả sử một Torcedora và Torcedore đang lăn nó quá lỏng lẻo. Trong trường hợp đó, vết cháy sẽ không đều và điện trở kéo quá thấp. Trong trường hợp này, điếu xì gà cháy quá nhanh và không đủ cứng. 

  • Nhấn và bọc bằng lá Wrapper

Sự kết hợp của các lá Filler bọc trong một lá Wrapper bao gồm cả Binder còn được gọi là bó. Bó này được đưa vào máy ép xì gà trong 15 đến 30 phút, tại đây nó được ép thành dạng cuối cùng. Sau đó, Torcedoras và Torcedores cắt bỏ những lá thừa ở hai đầu điếu xì gà.

Nghệ thuật tạo ra xì gà thủ công

Trong khi bó bao gồm nhiều lá, thì lá Wrapper chỉ bao gồm một lá duy nhất

Bước cuối cùng liên quan đến việc cuộn lá Wrapper xung quanh bó. Trong khi bó bao gồm nhiều lá, thì lá Wrapper chỉ bao gồm một lá duy nhất. Tuy nhiên, lá Wrapper rất cần thiết cho hương vị, màu sắc và chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Lá Wrapper hơi ẩm được trải ra với các đường gân hướng lên trên và cắt thành hình lưỡi liềm. Lá Wrapper được dùng để bịt kín đầu điếu xì gà bằng loại keo đặc biệt. Ngoài ra, một phần nhỏ của lá Wrapper có thể được đục lỗ để hoàn thiện đầu xì gà. Cuối cùng, Torcedoras và Torcedores sử dụng máy chém để cắt đầu đốt thành hình và đặt điếu xì gà thành phẩm cùng với các tác phẩm nghệ thuật khác thành từng bó 50 điếu. Sau đó, chúng được dán nhãn với số Torcedoras và Torcedores, nhãn hiệu xì gà định dạng, ngày sản xuất. 

  • Đảm bảo chất lượng tại chỗ

Torcedoras và Torcedores có thể sản xuất từ ​​80 đến 160 điếu xì gà mỗi ngày, tùy thuộc vào kinh nghiệm, định dạng xì gà và độ khó cuốn. Mức lương của những người cuốn xì gà cũng được xác định dựa trên số tác phẩm nghệ thuật được chấp nhận hoàn hảo. Có nhiều mức đảm bảo chất lượng khác nhau để đảm bảo chất lượng của các sản phẩm xì gà. Các nhà quản lý nhà máy giám sát hiệu suất của Torcedoras và Torcedores của họ. Họ kiểm tra công việc của từng bộ phận về kỹ thuật, chất lượng sản xuất và độ chính xác của kích thước. Ở nhiều nơi, công nghệ Draw Master hiện đại được sử dụng. Đây là những thiết bị kỹ thuật sử dụng áp suất khí để kiểm tra lực cản kéo của chất độn cuộn.

Nghệ thuật tạo ra xì gà thủ công

Torcedoras và Torcedores có thể sản xuất từ ​​80 đến 160 điếu xì gà mỗi ngày

Sau đó, các bó xì gà được đưa đến một phòng kiểm soát chất lượng riêng biệt, nơi các chuyên gia kiểm tra chúng về trọng lượng, chiều dài, đường kính, độ bền, chất lượng sản xuất và hình thức bên ngoài. Thông qua việc lấy mẫu ngẫu nhiên, một số điếu xì gà được mở ra để kiểm tra cấu trúc bên trong và sự pha trộn của chúng.

  • Đảm bảo chất lượng Châu Âu

Mặc dù không có Torcedoras và Torcedores ở Châu Âu. Một là bộ phận kiểm soát chất lượng, thực hiện kiểm tra ngẫu nhiên hàng hóa đến. Xì gà cuộn bằng tay từ Mỹ Latinh được kiểm tra về chiều dài, đường kính, màu sắc của lớp bọc, trọng lượng, độ ẩm và khả năng chống rút. Và bộ phận còn lại là bộ phận đóng gói, nơi những điếu xì gà đã kiểm tra được chuẩn bị để bán.

  • Đánh giá từ những người hút xì gà

Sự pha trộn xì gà của xì gà thủ công luôn giữ nguyên. Tuy nhiên, nếu quyết định thay đổi hương vị, mùi thơm hoặc độ mạnh của điếu xì gà, thì nhà sản xuất sẽ được giao nhiệm vụ tạo ra các mẫu mới dựa trên các thông số kỹ thuật, sau đó Hội đồng Người xì gà sẽ kiểm tra. Dựa trên kết quả của một bảng câu hỏi phức tạp, nhà sản xuất sau đó sẽ được thông báo về việc chuyển đổi sang một thiết kế mới. Hội thảo dành cho người hút xì gà này cũng được triệu tập khi các nhà sản xuất muốn tung ra một thương hiệu mới và thử nghiệm các mẫu tương ứng.

  • Lectores – đọc như giải trí 

Việc cuộn xì gà chính xác là công việc. Để giải trí cho Torcedoras và Torcedores trong quá trình làm việc lặp đi lặp lại của họ hoặc thông báo cho họ về các sự kiện chính trị, xã hội và thể thao, một số cơ sở sản xuất đã và vẫn có cái gọi là lectores. Những cá nhân này đọc báo hoặc sách như Romeo và Juliet hoặc Bá tước Monte Cristo. Bởi vì “Lecturas de tabaquería” vẫn là một nghề được công nhận ở Cuba ngày nay, nó đã được xếp hạng di sản quốc gia vào năm 2012. Do đó, Lectores đóng góp đáng kể vào sự thành công của một điếu xì gà cuộn bằng tay ngon. Chúng cũng là một lý do tại sao cuốn xì gà đã đạt được danh tiếng gần như thần thoại.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top