Giỏ hàng

Những Điều Thú Vi Về Xì Gà Davidoff Có Thể Anh Em Chưa Biết - Phần 1

Zino Davidoff sinh năm 1906, vào năm ông 17 tuổi, ông đã theo chân cha mình đi bán xì gà ở trong một cửa hàng ở Thụy Sĩ. Zino sớm có hứng thú với xì gà với nhiều hương vị khác nhau của nó và điều gì đã tạo nên những hương vị khác biệt ấy. Trong vài năm, Zino đã thay cha mình tiếp quản việc kinh doanh của cha mình và dần tạo nên một Đế Chế Xì Gà. Hãng Davidoff đã luôn đi đôi với cái mác thượng lưu trong hơn 50 năm qua và họ vẫn đang tiếp tục cho ra những sản phẩm chất lượng cao nhất, những điếu xì gà hảo hạng nhất trong hơn 5 thập kỉ qua. Và sau đây, Xì Gà Nghiệp Dư sẽ tiết lộ 15 Sự Thật Thú Vị Có Thể Bạn Chưa Biết Về Davidoff.

Davidoff Zino, Cigar Cuba, xì gà cao cấp
Zino Davidoff là người đi đầu khi ông phát hiện ra xì gà Cuba rất ngon.

1. Zino Davidoff là người đã phổ biến Xì Gà Cuba.
Zino Davidoff sinh ra ở Ukraina nhưng sinh sống và lớn lên ở Thụy Sĩ, năm 1924 ông đi công tác đến Nam Mỹ, đây là lần đầu tiên ông được nghe về chất lượng của những cây thuốc lá ở vùng Havana của Cuba. Vốn đã ở trong ngành buôn bán xì gà nên ông rất tò mò, ông tự hỏi rằng liệu có thật những cây thuốc lá ngon nhất được trồng ở vùng Havana của Cuba hay không ?
Zino làm một chuyến du lịch đến Cuba và rồi cuối cùng ở lại Cuba đến...vài năm. Zino nói rằng trong khoảng thời gian ở đây, ông ta đã biết được hầu như tất cả những gì cần biết về xì gà. Zino Davidoff đã tự mở một thương hiệu cho riêng bản thân và sản xuất xì gà Cuba sau đó nhập khẩu vào Châu  u. Những điếu xì gà Cuba mà ông đem qua Châu  u nhanh chóng được ưa chuộng, và nhu cầu cho những dòng xì gà Cuba tăng vọt. Số người muốn hút xì gà Cuba lại quá lớn so với số lượng xì gà Cuba có thể sản xuất, thế nên Zino Davidoff đã chọn cách là thu hẹp thị trường Châu  u, chỉ nhập khẩu chính vào Thụy Sĩ và một số chỗ khác ở Châu  u, Zino từ đó được mệnh danh là Ông Hoàng của Xì Gà vì chỉ có xì gà của ông mới là ngon nhất.

Davidoff Zino, Cigar Cuba, xì gà Cuba, cohiba, fidel castro
Lãnh tụ Cuba Fidel Castro và Zino Davidoff là hai đồng khói cực thân.

2. Zino Davidoff là người nước ngoài duy nhất được phép sản xuất và có thương hiệu riêng ở Cuba dưới thời Fidel Castrol.
Sau cuộc Cách Mạng Cuba vào những năm 1950, ngành công nghiệp thuốc lá và đất nước Cuba được quốc hữu hóa. Chính quyền của Fidel nắm quyền kiểm soát của toàn bộ ngành thuốc lá và tất cả những hãng xì gà nước ngoài đều bị đuổi khỏi Cuba trừ một người... Zino Davidoff. Ông ta sử dụng sự nhạy bén trong kinh doanh và cái duyên của mình để giành được sự ưu ái của Fidel Castro. Thế nên Zino Davidoff là người nước ngoài duy nhất được phép duy trì và sản xuất xì gà Cuba trên đất Cuba. Điều này mang lại cho hãng của ông rất nhiều uy tín trên thương trường thế giới. Hãng Davidoff tiếp tục duy trì và sản xuất ở Cuba đến tận 1989 khi họ chuyển dời sản xuất đến Cộng Hòa Dominica.

xì gà davidoff, xì gà davidoff bao nhiêu tiền, zino davidoff, xì gà cao cấp
Zino Davidoff "Ông Hoàng của Xì Gà" và là gương mặt ưu tú trong giới Cigar.

3. Điếu Xì Gà “Davidoff” đầu tiên được bán chính thức vào năm 1986.
Zino Davidoff mở của hàng riêng vào năm 1936 và sản xuất xì gà Cuba trong hàng chục năm trước khi cho ra dòng xì gà riêng mang tên riêng của mình. Loạt Xì Gà đầu tiên của Davidoff được đặt theo tên một lâu đài nổi tiếng ở Bordeaux, nước Pháp. Những dòng xì gà này được ra mắt lần đầu vào năm 1946. Tuy nhiên ý tưởng tạo ra dòng xì gà Davidoff riêng không đến từ chính bản thân Zino, ông được Chính quyền Cuba tiếp cận và đưa ra ý tưởng đó bởi vì chính sách độc quyền thuốc lá của nhà nước Cuba. Họ hỏi Zino liệu rằng ông có hứng thú nếu có một dòng xì gà riêng mang tên Davidoff, Zino chớp ngay lấy cơ hội này và series xì gà Davidoff đầu tiên được cuốn tay trong nhà máy Cuba chung với những điếu xì gà mà Fidel Castrol hút. Những điếu xì gà Davidoff được chính thức bán vào năm 1968.

Davidoff Oettinger, Cigar Dominica, xì gà Cuba, xì gà thượng hạng
Mua lại Davidoff là một nước đi khôn ngoan của Oettinger.

4. Oettinger mua lại thương hiệu Davidoff vào năm 1970 với giá 700.000$ USD
Công ty Oettinger được thành lập từ năm 1875 bởi Max Oettinger, với một cửa hàng thuốc lá nhỏ được mở ở Basel, Thụy Sĩ. Đến năm 1945, Oettinger trở thành một trong những nhà phân phối thuốc lá mạnh nhất ở Thụy Sĩ.
Năm 1970 Oettinger thực hiện một nước đi không ngờ, ngay cả những người thời đấy còn kêu họ là điên khùng, Oettinger đã mua lại thương hiệu xì gà Cuba của Zino Davidoff với giá 3 triệu Francs Thụy Sĩ, tính ra tầm khoảng 700.000 USD, tương đương khoảng 4.5 triệu USD vào thời nay. Nước đi sớm gặt được nhiều thành công, ngày nay thương hiệu Davidoff là một trong những thương hiệu đi đầu trong xì gà cao cấp.

Davidoff Oettinger, Cigar Dominica, xì gà Cuba, xì gà thượng hạng
Davidoff Dom Perignon phiên bản Cuba 1986 được đấu giá lên đến 9000$

5. Một hộp xì gà Dom Perignon từng được bán với giá 9000$ tại một buổi đấu giá
Vào năm 2000, tại một buổi đấu giá xì gà Cuba cổ điển ở London, những người đấu giá sẵn sàng trả mức giá cao nhất cho một hộp xì gà Cuba của Davidoff, những điếu này gần như không còn được sản xuất và số lượng cũng gần như rất ít, những hộp xì gà Dom Perignon được đấu giá lên đến hàng nghìn USD, hộp Davidoff 25 điếu Dom Perignon được sản xuất từ tận 1986 được bans với giá lên đến 9000$. Tiền của 1 điếu phiên bản kỉ niệm 80 năm Davidoff còn cao hơn nếu tính ra từng điếu đối với hộp 10 điếu, một hộp 10 điếu được bán với giá 6000$, tính ra 1 điếu là 600$. Thông thường một điếu xì gà được ủ càng lâu thì hương vị của nó sẽ càng ngon hơn, vì vậy những điếu xì gà này sẽ tăng cao giá trị qua mỗi năm.

Để đón đọc tiếp Những Sự Thật Thú Vị Có Thể Bạn Chưa Biết Về Xì Gà Cao Cấp Davidoff - Phần 2.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top