Giỏ hàng

Sự Kết Hợp: Rượu Laphroaig 16 với xì gà Cuba

Xì gà Hoyo Epicure No. 2 và Xì gà Cohiba Siglo V đối đầu với công thức hương vị mới của Laphroaig

Sự Kết Hợp: Rượu Laphroaig 16 với xì gà Cuba

Sự Kết Hợp: Rượu Laphroaig 16 với xì gà Cuba

Tôi bước ra khỏi tủ giữ ẩm với một điếu Hoyo de Monterrey Epicure No. 2 Tubo và đặt nó xuống bàn trong sảnh bên cạnh một chai Laphroaig 16. Tổng biên tập Greg Mottola nhìn lên từ máy tính xách tay của mình. Anh ấy nói:

"Anh định hút xì gà với rượu Scotch đó à?"

Cuộc tranh luận xảy ra sau đó. Điều này xảy ra rất nhiều trong phòng hút xì gà của chúng tôi. Laphroaig là một trong những loại Scotches nhiều khói và nặng, và Greg cảm thấy loại Hoyo mà tôi đã chọn không đủ mạnh để chịu được mạch nha. Tôi hỏi:

“Anh có ý kiến gì khác không?” 

Anh với lấy một điếu Cohiba Siglo V (cũng được đóng trong ống) mà anh đã tìm thấy khi ở Ý. Tôi nói:

“Được, cả hai chúng ta sẽ uống rượu Scotch. Anh hút Cohiba, tôi hút Hoyo. Hãy xem chúng kết hợp như thế nào.”

Peaty Scotch có vị rất dễ chịu ở tuổi 16, vì bất kỳ ai đã từng nhấm nháp Lagavulin 16 (một loại rượu whisky khác của Islay) đều có thể hài lòng. Laphroaig là sản phẩm mới, được bổ sung gần đây vào danh mục mạch nha Islay. The 96-proof spirit (48% ABV) đã trải qua 16 năm trước khi được đóng chai trong các thùng rượu Bourbon cũ, được đổ đầy lần đầu. Dòng rượu được bán lẻ với giá $90 cho một chai 750 ml.

Tôi thích Laphroaig, nhưng tôi thường uống loại 10 tuổi, cực kỳ nặng và khói. Thêm sáu tuổi sẽ thay đổi hương vị như thế nào?

+ Laphroaig 16 Year Old (48% abv, $90 cho mỗi chai 750ml)

  • Ngoại hình: Màu đồng và hơi tối
  • Hương thơm: Không khói như mong đợi, với hương hoa và gợi ý của cây bạch dương đang cháy.
  • Hương vị: Khói lửa trại, một chút iốt, cùng với dứa nướng và đào và cam phủ sô cô la. Nước mang lại vani và kẹo bơ cứng và thêm vị ngọt.

Kết hợp Xì gà số 1: Hoyo de Monterrey Epicure Tubo No 2 đạt 93 điểm Scotch kết hợp tuyệt vời với Hoyo, tìm thấy một huong vị bơ chưa từng có trước đây. Một nốt hương dừa cũng xuất hiện trong điếu xì gà, và điếu xì gà đã tạo thêm vị ngọt cho Laphroaig.

Kết hợp Xì gà số 2: Cohiba Siglo V Tubo đạt 92 điểm. Điếu xì gà này đáp ứng hầu hết các lưu ý của Scotch. Lớp than bùn bốc khói hòa quyện với vị bánh mì nướng ấm áp, và hương thơm của quả đào và dứa nướng hòa quyện với hương quả mơ và quả sung khô của Cohiba. Vani và kẹo bơ cứng của Laphroaig kết hợp với kẹo dẻo và caramel của Cohiba.

Kết hợp rượu peaty Scotch với xì gà có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng nó có thể kết hợp khá tốt. Trong câu chuyện nổi bật này, biên tập viên cao cấp của các mục đặc biệt Jack Bettridge rất vui khi thấy một cặp xì gà phù hợp với 11 loại khói nhất của Scotland như thế nào.

Vậy ai đã đúng? Cuối cùng thì tôi và Greg đều hài lòng với sự kết hợp của chúng tôi. Tôi muốn nói rằng đó là một chiến thắng cho cả hai bên. 

Bạn sẽ kết hợp loại xì gà nào với peaty Scotch? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top