Giỏ hàng

Uống Gì Khi Chơi Xì Gà - Hút Xì Gà Ngon Cần Uống Chung Với GÌ ?

Xì gà là một thú chơi tinh tế của cánh mày râu, khi bạn thưởng thức xì gà thì ngoài việc hút ra ít nhất bạn cũng phải nhâm nhi một loại đồ uống nào đó. Người ta nói Xì gà là ngon nhất khi được thưởng thức chung với Whiskey hay Scotch, có người lại thích rượu Rhum,... Nhưng đó đều là những ý kiến khách quan cả thôi vì mỗi người sẽ có một gu khác nhau, bởi ẩm thực thì không có khái niệm cụ thể.

Xì gà Nghiệp Dư thấy rằng văn hóa hút xì gà ở Việt Nam rất thú vị không giống như các nơi phương Tây sang chảnh khác, Việt Nam ta có thể hút xì gà ở mọi nơi, nhậu say cũng hút xì gà, ăn tiệc cũng có thể hút xì gà, uống cà phê cũng hút xì gà, đôi khi ngồi trà đá Hồ Gươm cũng hút xì gà,... Quy chung thì vẫn không có một chuẩn mực rõ ràng nhưng vẫn phải công nhận sức sáng tạo của anh em Việt Nam là vô biên. 

Trong bài viết này, Xì Gà Nghiệp Dư muốn giới thiệu với các bạn một số loại đồ uống có thể kết hợp chung với xì gà.

Lưu ý ! Bài viết này sẽ chỉ giới thiệu những thức uống KHÔNG CÓ CỒN để các bạn vẫn vui vẻ tận hưởng xì gà mà không sợ đo nồng độ cồn khi ra đường.

Có rất nhiều loại đồ uống có thể uống chung với rất nhiều loại xì gà, những thức uống này sẽ giúp trải nghiệm hút xì gà của bạn ngon hơn. Một khi bạn tìm được đúng loại đồ uống thì điếu xì gà của bạn như hòa quyện chung với đồ uống đấy và bạn sẽ "ngất ngây 9 tầng mây" bởi combo kết hợp đấy.

xì gà cafe, xì gà ngon, xì gà nghiệp dư, xì gà uống gì, thức uống xì gà
Xì Gà và cafe là combo không cồn mà bạn chắc chắn đã thử qua hoặc nên thử

Loại đồ uống đầu tiên Xì Gà Nghiệp Dư muốn giới thiệu đó chính là Cà Phê, cà phê Việt Nam được xem là một trong những loại cà phê ngon nhất thế giới với hương thơm nồng nàng cùng với hương vị đậm đà. Bạn nên thử thưởng thức một điếu xì gà ngon cùng một ly cà phê sữa hay bạc xĩu (giống cafe sữa nhưng nhiều sữa hơn). Vị cafe sữa sẽ hòa quyện chung với xì gà và cả 2 thứ như kết hợp cùng nhau, đẩy nhau lên một tầm cao mới, ngoài ra bạn cũng sẽ cảm nhận được vị béo của sữa trong làn khói xì gà. Thật sự là đỉnh cao luôn, nếu bạn có cơ hội hãy cứ thử cafe sữa chung với xì gà yêu thích của bạn. Xì Gà Nghiệp Dư cũng đã trải nghiệm qua cafe đen nóng với cigar nhưng do bản thân là một người hảo ngọt nên đánh giá uống cafe sữa sẽ hút ngon hơn !

xì gà ngon, xì gà nghiệp dư, xì gà uống gì, thức uống xì gà
Uống nước và hút xì gà giúp bạn cảm nhận vị tốt hơn cũng như giúp bạn không say

Loại đồ uống thứ hai mà Xì gà Nghiệp Dư muốn giới thiệu đến các bạn đó chính là NƯỚC LỌC. Bạn đọc không sai đâu, đúng thế đó chính là nước lọc. Tại sao Xì Gà Nghiệp Dư lại chọn nước lọc để uống kèm với xì gà ? Nghe có vẻ lạc quẻ quá phải không ? Lý do mình chọn nước lọc là vi đôi khi hút những điếu xì gà với độ nặng trung bình cho đến nặng thì nước lọc sẽ là món mình tìm đến để hóa giải cơn "Say Nicotine", nếu bạn thường hay bị nhợn, mắc ói, đâu đầu, chóng mặt hay có cảm giá lân lân khi hút xì gà thì hãy THAM KHẢO BÀI VIẾT NÀYNgoài lý do đó ra thì nước lọc cũng là món đồ uống thú vị để kết hợp chung với xì gà, đặc điểm không mùi không vị của nước sẽ không làm ảnh hưởng đến xì gà, không thay đổi kết cấu mùi vị của điếu xì gà mà ngược lại nó sẽ giúp bạn thanh tẩy vị giác, sau mỗi hơi hút xì gà, bạn nhấp một tí nước lọc để tráng miệng đi và chắc chắn hơi hút sau bạn sẽ cảm thấy thật tròn vị. Đôi khi mình hút xì gà sẽ bị đọng lại vị đắng và sẽ khó cảm nhận được hương vị của điếu ở hơi hút tiếp theo nên nước lọc sẽ là thứ đồ uống mình chọn đi kèm với xì gà.

xì gà coca, cigar soda, xì gà ngon, xì gà nghiệp dư, xì gà uống gì, thức uống xì gà
Uống soda và hút xì gà là combo mà rất nhiều anh em nước ngoài đã lựa chọn

Thứ đồ uống (Không Cồn) tiếp theo mà Xì gà Nghiệp Dư đã thử qua và muốn các bạn thưởng thức đó chính là Soda hay nước ngọt có ga. Xì Gà Nghiệp Dư đã thử qua các loại nước như Coca, Pepsi, 7up, Sprite, và ngay cả Sting. Nghe thì thật là kém sang và trẻ con nhưng thật sự khi kết hợp loại đồ uống nhiều đường và có ga chung với xì gà thì cảm giác cực kì lạ và hấp dẫn. Có thể bạn sẽ không quen với combo mix này của Xì gà Nghiệp Dư nhưng sau một hồi trải nghiệm bạn sẽ thấy nó thực sự rất ngon. Nhấp một ngụm nước ngọt, để lớp đường đọng lại trong vòm họng sau đó kéo một hơi xì gà thì bạn sẽ thấy dường như có một vị ngọt tựa như caramen trong làn khói xì gà, ngoài ra những thức uống như Coca có thể thanh tẩy vị xì gà trong miệng và sẽ giúp mỗi hơi hút xì gà luôn ngon như thể là hơi đầu tiên. Thức uống có ga ngon nhất kết hợp với xì gà mà Xì Gà Nghiệp Dư đánh giá đó chính là Soda Kem, khác với những đồ uống có ga khác thì soda kem mang một cảm giác ngọt béo, cực kì hoàn hảo khi kết hợp chung với Xì Gà.

Món đồ uống tiếp theo chắc hẳn nhiều người khi đọc vào sẽ cảm thấy hoang mang và chắc chắn sẽ tức giận nếu bạn là một người hút xì gà lâu năm. Đó chính là NƯỚC TĂNG LỰC, không phải bất kì nước tăng lực thông thường nào mà là Nước tăng lực vị cafe. Đặc biệt hơn đó chính là Monster Energy Java Choca hoặc Vanilla. Hương vị ngọt của đường, socola và vani sẽ như tâng bốc vị ngon của xì gà và nếu bạn là tín đồ của đồ uống nhiều đường này thì chắc chắn không thể bỏ qua.

đồ uống kèm xì gà, uống gì hút gì
Nước tăng lực vị chocolate thực sự ngon khi thưởng thức với xì gà

Loại đồ uống thứ tư sẽ là SỮA, một ly sữa nóng đi kèm với một điếu xì gà trong một buổi chiều mát mẻ thì còn gì bằng (bạn cũng có thể uống lạnh nếu bạn thích). Như đã nói ở đầu bài viết, tất cả những ý kiến này đều là khách quan, mỗi người sẽ có một gu khác nhau và ẩm thực thì không có khái niệm cụ thể. sữa sẽ đánh độ béo cho xì gà, một số điếu xì gà khi hút sẽ cảm thấy quá nặng thì chắc chắn sau khi uống một ngụm sữa bạn sẽ dịu ngay. Sữa là thứ gắn liền với chúng ta khi còn bé, uống sữa nhiều sẽ tốt cho sức khỏe vậy thì ngại gì mà bạn không thử uống sữa và hút xì gà.

xì gà sữa, cigar milk, xì gà ngon, xì gà nghiệp dư, xì gà uống gì, thức uống xì gà
Hút xì gà mà uống sữa thì béo đậm cực kì, anh em nên thử ngay nhé

Loại thức uống tiếp theo cũng rất là lạ nhưng Xì Gà Nghiệp Dư đã thử qua và cảm thấy rất ngon khi uống và hút xì gà. Đó chính là TRÀ TRÁI CÂY, bạn có thể chọn, Trà Đào, Trà Vải, Trà Việt Quất,... Riêng bản thân thích Việt Quất nên đã thử và thấy rất ưng với món này khi đi kèm một điếu xì gà ngon. Khác với những thức uống béo khác như cafe, socola hay sữa thì trà trái cây sẽ không hòa quyện chung với xì gà, 2 loại này sẽ đối nghịch nhau, đấu đá vối nhau tạo nên một sự bùng nổ hương vị trong miệng của bạn. Vị ngọt và thơm của Việt Quất cùng với tí vị chát của trà, sau đó bạn hút một hơi vào sẽ cảm nhận vị cay nhẹ của xì ga, vị da thuộc và vị đắng. Ôi một sự kết hợp đi vào lòng người.

xì gà trà trái cây, cigar sweet tea, xì gà ngon, xì gà nghiệp dư, xì gà uống gì, thức uống xì gà
Trà trái cây kết hợp với xì gà sẽ tạo một cảm giác mới lạ cho bạn

Thức uống cuối cùng mà Xì Gà Nghiệp Dư đánh giá là phù hợp và ngon khi uống kèm với xì gà đó chính là NƯỚC ÉP TRÁI CÂY. Đặc biệt là nước ép táo, ban đầu khi thử thì thấy thực sự kì cục và có vẻ không ngon do có độ chua trong đồ uống, nhưng càng hút càng uống thì thực sự là bị cuốn theo, bạn có thể thử xì gà theo cách riêng của bạn, mọi thứ đều do bạn quyết định.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của Xì Gà Nghiệp Dư, thật là khó để chọn đồ uống kèm theo khi hút xì gà phải không. Đây là những gì mà bản thân mình đã trải nghiệm và đúc kết lại để chia sẻ đến các anh em đồng khói hút xì gà. Mục đích của bài viết là giúp bạn tìm ra thức uống không cồn ngon để thưởng thức khi hút. Nên nhớ mỗi người sẽ có một gu khác nhau, bởi ẩm thực thì không có khái niệm cụ thể.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top