Giỏ hàng

Xì Gà Cuba Double Figurado - Làm Cách Nào Để Cuốn Xì Gà Perfecto Hoàn Hảo

Tại Phòng khiêu vũ lớn của khách sạn Claridge trang trọng ngay giữa Thủ Đô London của nước Anh chật kín những người mặc lễ phục, uống rượu sành điệu, hút xì gà để chào mừng sự ra mắt của thương hiệu xì gà mới nhất của Cuba - Cuaba. Một làn khói xì gà cuộn qua bục khi Francisco Linares, chủ tịch của Habanos S.A., phát biểu trước nhóm khoảng 200 người tại sao thương hiệu Cuaba đã được phát triển.


Xì Gà Cuba Cuaba là một trong những đứa con mới nhất của Habanos S.A.

Người đàn ông cao ráo, trông nghiêm nghị giải thích cách anh ta đã đến London một năm trước và nhận thấy trong các cửa hàng xì gà tại London xuất hiện rát nhiều những điếu xì gà Cuba thời Havana cổ, đặc biệt là những điếu mang dáng Double Figurado / Perfecto. Ông quyết định rằng những điếu xì gà Cuba đặc biệt này nên được đưa trở lại sản xuất. "London dường như là nơi thích hợp để ra mắt Cuaba, vì những điếu xì gà Havana cũ này đã được bảo quản trong nhiều năm ở đó; và người dân London dường như rất chuộng hút những dòng xì gà Havana, Cuba cổ," ông trình bày với mọi người tại Sảnh Claridge.

Trong lúc chủ tịch Habanos S.A. đang phát biểu, một người đàn ông vóc dáng nhỏ, tóc đen ngồi ở một trong những chiếc bàn sang trọng với một chiếc ly pha lê trang trọng rót đầy rượu vang Château Lafite Rothschild và một chiếc đĩa đầy thức ăn ngon miệng. Anh ta đang lóng ngóng với chiếc nơ đen hơi lệch. Anh ta trông có vẻ hơi khó chịu, giống như một người thà làm việc khác. Anh ta quay sang một người buôn xì gà ngồi bên cạnh và nói bằng tiếng Tây Ban Nha, "Tôi thà quay lại nhà máy cuốn xì gà của mình." Anh ấy không nói đùa.


Carlos Izquierdo Gonzalez là bậc thầy cuốn xì gà đã tạo nên Cuaba

Người đàn ông bí ẩn đó chính là Carlos Izquierdo Gonzalez, 61 tuổi - Một bậc thầy cuốn xì gà rất được kính trọng tại Havana Cuba, đã ở London được gần một tuần, và mặc dù đây là lần đầu tiên ông ra nước ngoài và ông thấy nước Anh hấp dẫn, nhưng ông vẫn khao khát được trở về nhà ở Havana, Cuba cùng với gia đình và nhóm thợ cuốn xì gà của mình tại Nhà máy Briones Montoto (Nhà Máy Xì Gà của Romeo y Julieta), sản xuất một trong những thương hiệu thú vị nhất của Cuba là Cuaba. Ông Gonzalez đã thuyết phục những người đứng đầu tại Habanos S.A. trong nhiều năm bởi vì ông có một tình yêu mãnh liệt đối với những điếu xì gà mang hình dáng Perfecto / Double Figurados, và thế là thương hiệu Cuaba ra đời. Ông là một trong những người cuối cùng ở Cuba vẫn có thể cuộn được xì gà mang hình dạng Perfecto (2 đầu của điếu xì gà sẽ được bóp lại với phần giữa điếu phình to). Những điếu xì gà mang dáng Double Figurado / Perfecto đã không xuất hiện trên thị trường trong gần 4 thập kỷ, ngay cả khi Xì gà Partagas cũng đã cố tạo ra 1 điếu xì gà mang dáng Perfecto (Partagas the Presidente), cho đến gần đây nó vẫn được chế tạo một phần bằng máy. Nhưng bây giờ là hoàn toàn thủ công.


Xì Gà Cuba Cuaba là một trong những dòng xì gà thú vị nahats với dáng Perfecto

"Tôi đã cố gắng trong nhiều năm để thuyết phục những nhà máy ở Cuba sản xuất những điếu xì gà figurados", anh ấy nói trong một cuộc phỏng vấn ở London một ngày trước bữa tối ngày 19 tháng 11. "Tôi đang làm xì gà cho chính mình hút. Tôi không muốn đánh mất truyền thống. Nó phải được tiếp tục. Chúng tôi đã nói về việc làm lại những kích cỡ này trong nhiều năm, và cuối cùng đã có người lắng nghe tôi ở Habanos. Nó là một giấc mơ trở thành sự thật. "

Đọc tiếp Phần 2 : LÀM CÁCH NÀO ĐỂ CUỐN XÌ GÀ PERFECTO HOÀN HẢO - XÌ GÀ CUBA DOUBLE FIGURADO


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top