Giỏ hàng

Top 15 Những Điếu Xì Gà Cuba Ngon Nhất Thế Giới Bạn Phải Thử - Phần 1

Từ rất lâu rồi, lâu đến nỗi ít ai có thể nhớ được, Xì gà Cuba đã là "Chuẩn mực" trong giới chơi xì gà. Ngay cả khi bạn không biết gì về Xì gà thì chắc bạn cũng đã được nghe thoang thoảng về "Xì gà Cuba". Vậy tại sao Xì gà Cuba lại ngon và được "tôn sùng" đến thế ? Đó là nhờ vùng đất màu mỡ Vuelta Abajo, nơi luôn trồng nên những lá thuốc chất lượng nhất. Và hôm nay, Xì Gà Nghiệp Dư sẽ giúp bạn chọn ra TOP 15 Điếu Xì Gà Cuba NGON NHẤT. 

Lưu ý, đây là những loại Xì Gà Cuba ngon nhất và danh sách này không sắp xếp theo thứ tự từ ngon đến ngon nhất hay từ giá rẻ đến những cái giá "trên mây", anh em đọc để tham khảo và chọn mua thôi nha.

COHIBA BEHIKE 52

xì gà cuba, xì gà cohiba behike 52, xì gà cuba ngon nhất
Xì gà Behike 52 đứng TOP #1 Thế giới năm 2010

Có quá nhiều thứ để nói về cái tên BEHIKE huyền thoại này, đây là dòng xì gà Cuba đến từ hãng Cohiba được nhiều dân chơi trong giới xì gà "săn lùng" nhất. Được xem là điếu xì gà hoàn hảo nhất hay cò được ví như "Chén Thánh", dòng BEHIKE được Cohiba phát hành với 3 kích thước Ring khác nhau 52; 54; 56. Dòng BEHIKE được Cigar Aficionado xếp vào Top #1 xì gà của năm 2010. Có thể nói 2010 là năm thành công nhất của Cohiba nói riêng và Xì Gà Cuba nói chung. Nên nếu bạn tình cờ thấy được hộp BEHIKE năm 2010 thì hãy mua ngay đi (mặc dù giá rất cao) vì chúng thật sự là đỉnh cao của Xì gà.

xì gà cuba, xì gà cohiba behike 52, xì gà cuba ngon nhất
Xì gà Cohiba Behike với 3 kích thước theo vòng ring 52; 54; 56

Phần Wrapper với màu nâu đỏ óng cực đẹp, phần mũ xì gà với cái "đuôi lợn" huyền thoại, Filler sử dụng loại lá Medio-tempo (Lá mọc cao nhất trên cây thuốc lá và thường trồng trực tiếp dưới ánh nắng).

Độ nặng từ trung bình đến nặng, hương vị với chút kem béo và vị đất trứ danh của vùng Vuelta Abajo. Đây là dòng xì gà nếu bạn ủ càng lâu sẽ càng ngon...

Trinidad La Trova LCDH

xì gà cuba, xì gà trinidad, xì gà fidel castrol
Trinidad La Trova LCDH với kích thước khủng và "đuôi lợn" huyền thoại

Nhắc đến cái tên Trinidad thì chắc hẳn anh em cũng không mấy xa lạ rồi đúng không. Đây là hãng xì gà thuộc đại gia đình Habanos cực kì danh tiếng, Trinidad và Cohiba luôn có những cuộc "cọ sát" để xem ai mới là xì gà Cuba đỉnh cao. Và có nhiều lời đồn rằng chính Trinidad mới chính là dòng xì gà mà "Cựu Lãnh Tụ" Fidel Castrol thực sự hút chứ không phải Cohiba như trong báo chí viết. Nhưng thực hư hay không thì chỉ có mỗi Fidel Castrol biết được, Trinidad đã có rất nhiều dòng xì gà chất lượng, sử dụng những lá thuốc ngon nhất được trồng tại Vuelta Abajo. Và Trinidad La Trova LCDH thực sự là một điếu xì gà mà bạn phải có trong bộ sưu tập, được ra mắt trong bộ sưu tập La Casa del Habano với kích cỡ "khủng" (Ring 52 x Dài 165mm). 

xì gà cuba, xì gà trinidad, xì gà fidel castrol
Trinidad La Trova là "đối thủ" cực mạnh của Cohiba do hương vị tuyệt hảo của nó

Giá của La Trova LCDH có thể nói là "trên mây" nhưng thực sự đáng đồng tiền. Độ nặng từ trung bình đến nặng, với hương vị Socola trắng bao phủ vị giác của bạn từ hơi đầu tiên, và chút vị cà phê sữa đọng trên lưỡi sau mỗi hơi hút. Xì gà Trinidad La Trova LCDH thực sự xứng đáng với vị trí TOP 15 Xì Gà Cuba Ngon Nhất.

H. Upmann Magnum 50

xì gà cuba, xì gà h upmann, xì gà ngon giá rẻ, kiến thức chơi xì gà
Magnum 50 là đối thủ nặng kí với dòng Siglo 6 cực kì nổi tiếng của Cohiba

Magnum 50 được một số người xem là đối thủ ngang tầm ngang kí với Cohiba Siglo VI với mức giá chỉ bằng một nửa. H. Upmann Magnum 50 với kích thước khủng vòng ring 50, chiều dài 165mm sẽ là điếu xì gà hợp lý cho những ai thích ngồi thưởng thức xì gà thật lâu.

H. Upmann nổi tiếng với câu chuyện "Cấm vận Cuba" và Cựu Tổng thống John F. Kennedy. Đầu đuôi câu chuyện rất dài nên mình xin phép được tóm tắt như sau, Kennedy cử người qua Havana, Cuba để đem lô 1200 điếu xì gà H. Upmann Petit Coronas của mình về Mỹ. Sau khi chễm chệ với những điếu xì gà của mình rồi thì Kennedy đã ban hành lệnh cấm vận lên Cuba, và những gì xảy ra sau đó là lịch sử...

xì gà cuba, xì gà h upmann, xì gà ngon giá rẻ, kiến thức chơi xì gà
Tổng thống Kennedy trong tay lúc nào cũng có H. Upmann Petit Coronas

H. Upmann Magnum 50 là dòng xì gà bán chạy nhất của hãng, với hương vị da thuộc, gỗ sồi và chút vanilla thực sự lôi cuốn và với độ nặng chỉ ở mức trung bình thì đây là loại xì gà mà bất cứ ai ngay cả những anh em mới chơi cũng thưởng thức được.

Partagas No.1 Edicion Limitada 2017

xì gà cuba, xì gà partagas No.1, xì gà ngon giá rẻ, kiến thức chơi xì gà
Partagas No.1 Edicion Limitada thực sự là một bất ngờ lớn của xì gà Cuba trong 2017

Trong Thế giới xì gà, đôi khi có những sự kiện mà ít ai ngờ tới. Đặc biệt là năm 2017 và cái tên Partagas, mọi người dường như quá hững thú với những dòng Cohiba Behike và những dòng xì gà khác được cho ra năm đó. Nhưng Partagas No.1 Edicion Limitada lại là một bất ngờ mà ít ai đoán trước được. Ai cũng quan tâm đến thương hiệu nổi tiếng như Cohiba mà ít ai ngờ được Partagas lại có thể cho ra một điếu xì gà ngon đến khó ngờ. Với lá Wrapper đen sẫm và nhiều dầu, tạo nên bề mặt điếu rất hấp dẫn.

xì gà cuba, xì gà partagas No.1, xì gà ngon giá rẻ, kiến thức chơi xì gà
Partagas No.1 Edicion Limitada với vẻ bề ngoài đen bóng cực hấp dẫn.

Partagas No.1 Edicion Limitada 2017 mang lại những nốt vị đặc trưng như chocolate, đất và gỗ sồi, đem lại cảm giác hút mượt và chút béo đọng trong khoang họng. Đây chắc chắn là một trong những điếu Cuba ngon nhất.

H. Upmann Magnum 54 

xì gà cuba, xì gà h upmann, xì gà magnum 54, xì gà ngon giá rẻ, kiến thức chơi xì gà
Xì gà H.Upmann Magnum 54 là một trong những điếu xì gà Cuba ngon nhất

Là "Ông anh lớn" của Magnum 50, vòng ring 54 nhưng lại ngắn về chiều dài so với Magnum 50. Với độ nặng trung bình và hương vị đi từ gỗ đến tiêu đen và rồi kết thúc với vị chocolate đen. Magnum 54 sẽ phù hợp hơn với những người đã có chút kinh nghiệm với xì gà vì hương vị vừa hài hòa và phức tạp.

Ramon Allones Club Allones EL 2015

xì gà cuba, xì gà Ramon Allones, xì gà ngon 2015, xì gà ngon giá rẻ, kiến thức chơi xì gà
Ramon Allones EL 2015 là một điếu xì gà mà bạn sẽ bị hút hồn bởi độ ngon của nó.

Chỉ cần nhìn thấy Ramon Allones EL 2015 thôi là bạn biết ngay mình chuẩn bị được trải nghiệm một thứ gì đó rất đặc biệt, với phần Wrapper đẹp, hương vị thơm béo như bơ. Với độ muotj khó tưởng thì thật khó để cưỡng lại, khi châm điếu xì gà Ramon Allones thì tuyệt đối không được để ngọn lửa chạm vào xì gà, vì Allones đòi hỏi bạn phải tôn trọng nó. Để châm xì gà chuẩn bạn có thể tham khảo bài viết này

Hoyo de Monterrey Epicure No.2

Xì gà hoyo de monterrey, xì gà giá rẻ, xì gà cuba
Lựa chọn hoàn hảo cho anh em nào mới bắt đầu chơi xì gà

Nếu bạn là một người mới chơi, thay vì chọn mua xì gà Cohiba, hãy thử Hoyo de Monterrey Epicure No.2 và khi đó bạn sẽ là người hạnh phúc nhất. Không quá nặng mà chỉ dịu nhẹ, với nhiều hương vị phức tạp. Ngoài ra Hoyo de Monterrey No.2 còn là dòng Xì gà Cuba mang độ ổn định cao qua từng năm (Điều mà ít hãng khó làm được)

Partagas Series D No.4

Xì gà partagas series D No.4, xì gà giá rẻ, xì gà cuba
Partagas Series D No.4 với hương vị đặc sắc đậm đà khó tả.

Có lẽ đây là dòng xì gà bán chạy nhất trong đại gia đình Habano. Ra mắt từ những năm 1930, đây đích thực là một "lão làng" trong giới xì gà Cuba. Một khi bạn đã mở hộp D4 thì bạn biết chắc rằng bạn sẽ có một buổi chiều ngồi chill thật đã.Hương vị Chocolate thơm ngậy đến nỗi bạn chỉ muốn nhai ngấu nghiến điếu Partagas này, lá Wrapper với màu nâu đen óng và gần như không có gân lá trên điếu, một vẻ ngoài thật kiêu sa lộng lẫy. Nhưng đừng để hương vị và vẻ bề ngoài đánh lừa bạn vì điếu Partagas Series D No.4 này sẽ đá vào cuống họng của bạn nếu bạn chủ quan.

Với độ nặng cao nhưng hương vị vẫn béo ngậy kèm chút cafe thì chắc hẳn đây là tuyệt phẩm anh em không thể bỏ qua.

ẤN VÀO ĐÂY ĐỂ TIẾP TỤC XEM PHẦN 2 - TOP 15 ĐIẾU XÌ GÀ CUBA NGON NHẤT


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top