Giỏ hàng

Phần 1: Lịch sử H. Upmann - Thương hiệu xì gà cao cấp của Cuba

    H. Upmann là một thương hiệu xì gà cao cấp của Cuba được thành lập bởi chủ ngân hàng Hermann Dietrich Upmann (ông cũng thành lập ngân hàng H. Upmann & Co.). Thương hiệu hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Imperial Brands của Anh. Xì gà được sản xuất bởi Habanos SA ở Cuba và Altadis ở La Romana, Cộng hòa Dominica. 

    Hermann Dietrich Upmann (1816 - 1894)

    • Nhà di trú Đức

    Vào giữa thế kỉ 18, Havana là một thiên đường để khai phá sự giàu có và thịnh vượng của nhiều cư dân Đức. Được coi là một phần của "thế giới mới", một chủ ngân hàng tên là Hermann Dietrich đã đi khắp các vùng biển từ Đức, cuộc gặp gỡ hành khách người Anh - người đã dạy ông về ngành công nghiệp thuốc lá của Cuba đã làm thay đổi cuộc đời ông lúc bấy giờ.

    • Lịch sử thành lập

    H. Upmann là một trong những thương hiệu xì gà lâu đời nhất còn tồn tại cho đến ngày nay. Năm 1843, chủ ngân hàng Hermann Dietrich Upmann (16/5/1816 - 1894) đến Havana, Cuba, để thu xếp công việc kinh doanh cho công ty Gravenhorst & Co., một công ty xuất nhập khẩu ở Bremen, Đức. Nhìn thấy được tiềm năng và cơ hội, Upmann mua một nhà máy sản xuất xì gà địa phương tại 85 San Miguel Street, Havana, và bắt đầu sản xuất xì gà với thương hiệu H. Upmann vào năm 1844. Đồng thời, ông bắt đầu kinh doanh ngân hàng, ban đầu phục vụ cho các đại lý và nhà sản xuất thuốc lá.

    H. Upmann là một trong những thương hiệu xì gà lâu đời nhất còn tồn tại 

    Hermann Upmann nghỉ hưu vào năm 1890, và được kế tục bởi cháu trai của ông, Heinrich Upmann, người tiếp tục điều hành công việc kinh doanh với các đối tác của mình là Heinrich Runken và Theodore Garbade, cho đến khi ông qua đời vào năm 1914, và lần lượt được kế vị bởi Hermann và Albert (Alberto) Upmann, cháu trai của Heinrich. Đến năm 1900, công ty sản xuất xì gà H. Upmann đã chuyển đến một tòa nhà lớn tọa lạc tại 159-169 Paseo de Tacon (sau này đổi tên thành Avenida Carlos III) ở Havana, nằm giữa Calle Belascoin và Avenida Carlos III (Tercero). Ngân hàng H. Upmann ở Calle Mercaderes Amargura 1-3 ở Havana.

    Thông qua sự kết hợp giữa tài chính và sự phát triển xì gà, thương hiệu đã nhanh chóng leo lên nấc thang để được biết đến như một trong những thương hiệu xì gà hàng đầu tại Havana. 

    Nhiều người thậm chí còn nói rằng Hermann giỏi làm xì gà hơn là tài chính. Từ năm 1862 đến năm 1893, việc kinh doanh xì gà của Upmann thậm chí còn trở nên thành công hơn sau khi giành được hơn 7 huy chương từ các cuộc thi xì gà quốc tế - mang lại tên tuổi cho công ty. 

    Thương hiệu được ghi nhận về việc phát minh ra hộp tuyết tùng để bảo quản hương vị và độ ẩm cho xì gà. Sử dụng chất liệu này giúp giữ cho xì gà luôn tươi ngon trong quá trình vận chuyển. Để làm quà tặng cho những khách hàng chọn quảng cáo ngân hàng của mình, Dietrich sẽ tặng những hộp tuyết tùng có khắc tên H. Upmann, tuyển chọn các loại xì gà khác nhau, cho đến khi ông tạo ra loại xì gà của riêng mình. 

    Cho đến khi Upmanns mua lại nhà máy xì gà của riêng họ vào năm 1844. Nhà máy H. Upmann nổi tiếng, nay được gọi là Nhà máy José Martí, ở Havana.

    Nhà máy H. Upmann nổi tiếng

    Vào cuối những năm 1800, thương hiệu H. Upmann đã được Quốc Tế công nhận và giành nhiều giải thưởng tại nhiều cuộc triển lãm khác nhau.

    Anh em có thể xem tiếp "Phần 2: Lịch sử H. Upmann - Thương hiệu xì gà cao cấp của Cuba" để biết về Quá trình hình thành của thương hiệu xì gà cao cấp H. Upmann như thế nào.


    Hiện XGND có chi nhánh cửa hàng tại Phú Nhuận, anh em có thể qua để trực tiếp tham khảo các điếu của hãng H. Upmann và mua hàng để yên tâm về chất lượng, chúng tôi đảm bảo được độ uy tín tại Xì Gà Nghiệp Dư. 

    Chúc anh em có những buổi chill vui vẻ cùng những điếu xì gà thơm ngon.


    Cũ hơn Mới hơn


    Facebook Instagram Youtube Top