Giỏ hàng

Luật mới của Idaho được giới hạn thuế 50 cent đối với xì gà

Xì gà ở bang Idaho sẽ sớm trở nên rẻ hơn nhờ mức trần thuế 50 cent vừa trở thành luật. Xì gà trước đây trong tiểu bang bị đánh thuế ở mức 35 phần trăm giá bán buôn của họ, không có giới hạn. Hầu hết các loại xì gà đều có giá bán lẻ gấp đôi giá trị bán buôn, nghĩa là một điếu xì gà 10 đô la sẽ có mức thuế 1,75 đô la ở Idaho, một điếu xì gà 15 đô la sẽ có mức thuế 2,62 đô la và một điếu xì gà 20 đô la sẽ có mức thuế 3,50 đô la. Điều đó bây giờ sẽ được giới hạn ở mức 50 cent, bất kể giá cả. Luật mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7 năm 2023

Luật mới của Idaho được giới hạn thuế 50 cent đối với xì gà

Xì gà ở bang Idaho sẽ sớm trở nên rẻ hơn nhờ mức trần thuế 50 cent

Paul Banducci và Josh Evarts, những người bán xì gà ở Idaho cho biết: 

"Đây là một chiến thắng trong hơn tám năm hình thành, trong một tuyên bố chung do Hiệp hội xì gà cao cấp cung cấp. Điều bắt đầu là một cửa hàng nhỏ do một gia đình sở hữu ở Bắc Idaho thúc đẩy sự công bằng kinh tế, đã đạt đến đỉnh điểm là một mạng lưới mạnh mẽ gồm các cửa hàng, nhà lập pháp và khách hàng trên toàn tiểu bang cùng nhau hợp tác để đạt được điều mà một thập kỷ trước dường như là không thể. Việc điều chỉnh chính sách thuế này sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương của chúng tôi cạnh tranh hơn."

Dự luật, được gọi là HB 330, đã thông qua Hạ viện Idaho một cách thuyết phục, với số phiếu từ 61 đến 100, sau đó được Thượng viện Idaho thông qua với 25 phiếu thuận và 8 phiếu chống. Thống đốc Brad Little đã ký thành luật vào chiều hôm qua. Thống đốc Little đã nhậm chức từ năm 2019. Glynn Loope, Giám đốc vận động chính sách của PCA cho biết:

"Đây là một sáng kiến ​​kinh điển của các chủ cửa hàng địa phương, dựa trên mối quan hệ của họ với các thành viên của cơ quan lập pháp, đưa ra trường hợp của họ và đưa ra một dự luật thông qua quy trình. Tôi đã có những cuộc thảo luận hiệu quả và các cuộc gọi chiến lược với thượng nghị sĩ bang Idaho Carl Bjerke, và PCA hoan nghênh cơ hội cung cấp lời khai, vận động chính sách cơ sở và hỗ trợ nghiên cứu. Tuy nhiên, những cửa hàng địa phương này đã tạo nên sự khác biệt.”


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top