Giỏ hàng

Phần 1. Thương Hiệu Xì Gà Mới Của Havana - Cuaba

Phòng khiêu vũ lớn của khách sạn Claridge's trang trọng ở Luân Đôn chật kín những người mặc tuxedo, uống rượu sành điệu, hút xì gà để chào mừng sự ra mắt của thương hiệu xì gà mới nhất của Cuba - Cuaba. Một làn sương mù khói xì gà cuộn qua bục khi Francisco Linares, chủ tịch của Habanos S.A - tổ chức tiếp thị toàn cầu cho xì gà Cuba nói với nhóm khoảng 200 người về lý do thương hiệu này được phát hành. 

Habanos S.A - tổ chức tiếp thị toàn cầu cho xì gà Cuba

Người đàn ông cao ráo, trông nghiêm nghị giải thích về việc anh ta đã ở London một năm trước đó như thế nào và nhận thấy trong các cửa hàng xì gà với những mẫu xì gà Havana cổ có hình Perfecto/Figurado - kiểu cổ điển, nhọn ở cả hai đầu. Ông quyết định rằng những hình dạng này nên được đưa trở lại sản xuất.

Xì Gà Cuba Cuaba Divinos - Xì gà Havana cổ có hình Perfecto/Figurado kiểu cổ điển

“London dường như là nơi thích hợp để ra mắt Cuaba, vì những điếu xì gà Havana cũ này đã được bảo quản trong nhiều năm ở đó và “người dân London” đã yêu thích hút xì gà Havana trong hơn 200 năm" ông nói với mọi người.

Trong khi vị chủ tịch của Habanos S.A đang diễn thuyết, đằng xa có một người đàn ông nhỏ, tóc đen ngồi một trong những chiếc bàn sang trọng chất cao với những chiếc ly pha lê của Château Lafite Rothschild và những chiếc đĩa đầy thức ăn phong phú. Ông ta đang lóng ngóng với chiếc nơ đen hơi lệch. Ông ta trông hơi khó chịu, và dường như đang muốn kiếm một việc khác để làm. Ông quay sang một người buôn xì gà ngồi bên cạnh và nói bằng tiếng Tây Ban Nha: "Tôi thà quay lại nhà máy cuốn xì gà của mình." - Anh ấy không nói đùa.

Rượu Château Lafite Rothschild

Carlos Izquierdo Gonzalez - 61 tuổi, đã ở London được gần một tuần, và mặc dù đây là lần đầu tiên ông ra nước ngoài và ông thấy nước Anh rất hấp dẫn, nhưng ông vẫn khao khát được trở về nhà ở Havana cùng với gia đình và đội thợ cuốn xì gà của mình tại Nhà máy Briones Montoto (trước đây là Romeo y Julieta), một trong những thương hiệu sản xuất xì gà tuyệt vời nhất của Cuba. Gonzalez đã vạch kế hoạch cho sự tái sinh của xì gà figurado thông qua việc tạo ra Cuaba. Ông là một trong những người cuối cùng ở Cuba vẫn có thể cuốn được các hình dạng figurado. Chúng đã không được tung ra thị trường trong gần 4 thập kỷ, ngay cả khi Partagas tạo ra một figurado (the Presidente), cho đến gần đây nó vẫn được sản xuất một phần bằng máy. Nhưng bây giờ là hoàn toàn bằng thủ công.

Nhà máy Briones Montoto (trước đây là Romeo y Julieta)

"Tôi đã cố gắng trong nhiều năm để thuyết phục nhà máy sản xuất figurados" - Ông ấy nói trong một cuộc phỏng vấn ở London trước bữa tối ngày 19 tháng 11.

"Tôi đang làm xì gà cho chính mình hút. Tôi không muốn đánh mất truyền thống. Nó phải được tiếp tục. Chúng tôi đã nói về việc làm lại những kích cỡ này trong nhiều năm, và cuối cùng ai đó đã lắng nghe tôi ở Habanos. Nó là một giấc mơ trở thành sự thật."

Nhóm 15 thợ cuốn của ông đã làm từ 40.000 đến 50.000 điếu xì gà vào năm 1996 và năm nay họ dự kiến sẽ làm được khoảng 150.000 điếu. Cho đến mùa hè này, bốn kích cỡ dưới thương hiệu Cuaba sẽ được bán độc quyền tại Vương quốc Anh. Sau đó, chúng sẽ được bán chủ yếu trong các cửa hàng Casa del Habano (Ngôi nhà Havana) trên khắp thế giới. Các kích thước là: Exclusivos ring 46 x 5 5/8 inch, Generosos ring 42 x 5 1/8 inch, Tradicionales ring 42 x 4 3/4 inch và Divinos ring 43 x 4 inch.

Các cửa hàng Casa del Habano (Ngôi nhà Havana)

Họ bán trong các cửa hàng xì gà của Anh với giá lần lượt là: 8,40 bảng Anh (khoảng 14,30 đô la); £ 6,20 ($ 10,55); £ 5,80 ($ 9,85) và £ 5 ($ 8,50). Linares nói: “Ngày nay, có quá nhiều người muốn có Cuaba. "Họ yêu cầu Cuaba ở Tây Ban Nha. Họ yêu cầu Cuaba ở Mexico. Họ yêu cầu nó ở Canada. Nhưng chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với người Anh trong sáu tháng. Chúng tôi không vội vàng."

Anh em xem tiếp "Phần 2. Thương Hiệu Xì Gà Mới Của Havana - Cuaba" để tìm hiểu thêm thông tin về thương hiệu xì gà cao cấp lâu đời Cuaba.

Anh em có thể xem bài viết về "Hình Dáng Đặc Biệt - Lịch Sử Của Double Figurado" liên quan tới hình dạng đặc biệt của dòng xì gà đầu tiên của Cuaba.


Anh em qua trực tiếp để tham khảo các dòng xì gà của hãng Cuaba và mua hàng chính hãng tại XGND. Anh em có thể yên tâm về chất lượng, chúng tôi đảm bảo độ uy tín tại Xì Gà Nghiệp Dư. Hãy trải nghiệm những điếu xì gà mang dòng thương hiệu cao cấp lâu đời của Cuaba anh em nhé.

Theo dõi XGND để đọc thêm nhiều bài viết về Câu chuyện xì gà để cùng nhau tìm hiểu về các Lịch sử các thương hiệu xì gà lâu đời. Chúc anh em có những buổi chill vui vẻ cùng những điếu xì gà thơm ngon.

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top