Giỏ hàng

Phần 1. Một Số Chia Sẻ Dành Cho Người Mới Chơi Xì Gà

Chào mừng anh em đã xem tiếp phần 1, trong phần này tôi sẽ trả lời một số câu hỏi cơ bản cho những anh em mới mua những điếu xì gà và chưa biết phải nên bảo quản ra sao để giữ trọn những hương vị tinh tế đó. 

Trong những năm qua, trên thực tế tôi nhận thấy rằng bản thân thích xì gà của mình được tạo ẩm thấp hơn một chút vì chúng có xu hướng hút tốt hơn. Mặc dù đúng là thiếu ẩm có thể dẫn đến hiện tượng cháy vỏ ngoài, cùng với đó là những vết cháy nhanh, đôi khi hút sẽ nghe bị khói hơi gay gắt. Một điếu xì gà khô quá mức của anh em chắc chắn sẽ bị hút bí và gây ra những điều đáng sợ hơn như hiện tượng cháy hình phễu và đốt cháy không đều, tất cả mọi thứ mà tất cả chúng ta sẽ thực sự không muốn phải xử lý những vấn đề đó. 

Hiện tượng cháy hình phễu và đốt cháy không đều của xì gà

Vậy tôi sẽ làm gì với tất cả những điều này? 

Mục tiêu của tôi ở đây là chia sẻ kinh nghiệm của mình cho anh em cách giữ cho những điếu xì gà ở tình trạng ngon nhất, vì vậy quan điểm đầu tiên của tôi sẽ làm là: Đừng nghĩ quá nhiều về việc giữ ẩm một cách hoàn hảo! 

Điểm lưu ý của việc bảo vệ xì gà của anh em trong tủ cấp ẩm là giữ cho điếu xì gà dẻo và mềm để tránh bị nứt trong quá trình cắt và hút. Ngoài ra, những điếu xì gà được làm ẩm thích hợp sẽ hút lâu hơn và tạo ra hương vị mà những người cuốn xì gà đã rất nỗ lực để đạt được. 

Điếu xì gà bị khô có hút được không? 

Câu trả lời là có, nhưng hương vị có thể khác hoặc không quá xa so với những điếu được bảo quản tốt. 

 

Anh em có thể xem thêm cách xử lý và bảo quản khi xì gà bị khô

Làm cách nào để giữ cho xì gà của tôi ở trong tình trạng tốt nhất? 

Nếu anh em có tủ giữ ẩm và thiết bị tạo ẩm cần thiết, anh em có thể thưởng thức những điếu xì gà hoàn hảo. Chỉ đơn giản vậy thôi! Happy smoking! 

Nếu xì gà của anh em được bảo quản đúng cách để giữ được độ mềm dẻo hoàn hảo và sạch sẽ, chúng sẽ rất ngon. Ngoài ra, thiết bị làm ẩm bên trong tủ cấp ẩm được bảo dưỡng thường xuyên thì những điếu xì gà thơm ngon của anh em không thể nào bị khô hoặc hư hại được. 

Loại thiết bị giữ ẩm nào phù hợp với tôi? 

Trong trường hợp đó, hãy để tôi đưa anh em đi tham quan ở các phần tiếp theo!

Có rất nhiều phương pháp tạo ẩm cơ bản, mỗi phương pháp đều hướng đến các nhu cầu và tạo độ ẩm khác nhau. Sau đó, chúng ta sẽ chọn ra một cách để giữ ẩm cho những điếu xì gà cao cấp đang nằm chờ đợi trong một chiếc túi zip vừa mới được mua về. 

Anh em có đang bảo quản xì gà đúng cách?

Những thiết bị tạo ẩm rẻ tiền thường không hơn gì một miếng bọt biển nằm bên trong hộp nhựa có lỗ thông hơi vì vậy hãy vứt chúng vào sọt rác. Và đọc tiếp những chương tiếp theo để chọn được những thiết bị hoặc phương pháp giữ ẩm cho những điếu xì gà tươi ngon.

Tôi phải bảo quản như thế nào khi mới mua xì gà? 

Tôi sẽ giải đáp hết cho anh em về tủ, hộp đựng bảo quản chính hãng, những thiết bị giữ ẩm để sử dụng thêm khi mới mua những điếu xì gà để hút trong thời gian ngắn. Tôi sẽ đề cập sâu hơn về các thiết bị hoặc những phương pháp giữ ẩm cho xì gà vào chương tiếp theo, chương này tôi chỉ muốn chia sẻ tóm tắt một số câu hỏi mà anh em có thể sẽ thắc mắc rất nhiều khi mới chơi xì gà và muốn tìm hiểu nhiều hơn về các cách bảo quản hoặc có ý định sưu tầm những bộ siêu tập xì gà tại nhà. 

Những thiết bị và phương pháp bảo quản xì gà chính hãng

Nếu không có tủ giữ ẩm, tôi bảo quản xì gà bằng cách nào? 

Anh em có thể bảo quản xì gà bằng cách đầu tư những hộp đựng kín khí, hoặc có những hộp xì gà vẫn có chức năng bảo quản. Anh em không để độ ẩm bị ảnh hưởng đến nhiệt độ bên ngoài và sử dụng thêm các phương pháp cấp ẩm là sẽ bảo vệ được hương vị của những điếu xì gà trong thời gian nhất định. 


Anh em có thể tham khảo các dòng xì gà (cigar) chính hãng cao cấp tại Xì Gà Nghiệp Dư. XGND là shop uy tín bán xì gà chính hãng giá rẻ đến cao cấp tại TPHCM. Chúng tôi đặt uy tín lên hàng đầu để tạo ra một môi trường chơi xì gà chất lượng và lành mạnh. 

Anh em có thể đọc lại phần mở đầu “Các Phương Pháp Tạo Ẩm Dành Cho Người Mới Chơi Xì Gà” để được chia sẻ thêm những kiến thức về xì gà để chuẩn những thiết bị tạo độ ẩm và mọi điều về việc bảo quản những điếu xì gà của anh em. 

Anh em tiếp tục tham khảo những phương pháp cấp ẩm cho xì gà của mình hãy xem tiếp phần 2 “Tủ Điện Cấp Ẩm Xì Gà Chuyên Nghiệp Tốt Nhất” để tham khảo thêm một số kinh nghiệm của Xì Gà Nghiệp Dư.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top