Giỏ hàng

Các Phương Pháp Tạo Ẩm Dành Cho Người Mới Chơi Xì Gà

 

Mọi điều nên biết về phụ kiện tạo ẩm dành cho xì gà 

Chào anh em đã đến với series “Các Phương Pháp Tạo Ẩm Dành Cho Người Mới Chơi Xì Gà”. XGND sẽ giải đáp tất cả mọi thứ về việc giữ cho những điếu xì gà yêu quý của anh em luôn trong tình trạng tuyệt đỉnh trước khi hút.

Giống như việc mua một chiếc xe mới hoặc một căn nhà mới, cột mốc quan trọng khi một người mới hút xì gà là phải chuẩn bị tủ giữ ẩm và những thiết bị tạo độ ẩm đầu tiên của họ. Thiết bị tạo độ ẩm trở thành ưu tiên hàng đầu khi anh em đã bắt đầu muốn đi sâu vào thú chơi xì gà. Những thiết bị sẽ được điều chỉnh để có thể phù hợp với nhiệt độ ngay khi vừa mới được đặt trong nhà anh em, độ ẩm phải được kiểm tra liên tục ngày này qua ngày khác. 

 

Đừng quá bị ám ảnh với độ ẩm hoàn hảo 70%

Trên thực tế, những người mới chơi xì gà có thể bị ám ảnh bởi những thiết bị tạo độ ẩm mới, họ dành thời gian cả ngày để nghiên cứu và tìm kiếm các thông tin của những thiết bị đến nỗi quên mất những điếu xì gà thượng hạng trị giá vài trăm đô la nằm trong một chiếc túi khóa zip đang chờ được thưởng thức và bảo quản. 

Mục tiêu số một khi đã có đầy đủ các thiết bị để giữ độ ẩm cho những điếu xì gà cao cấp của anh em là duy trì độ ẩm hoàn hảo 70% trong bốn bức tường quý giá của hộp gỗ. Xét cho cùng, nếu nó không chính xác ở mức 70%, thì những điếu xì gà của anh em thực tế sẽ có thể bị khô và hư hại theo nhiều cách khác nhau.

Thành thật mà nói, chúng tôi – những người mê những điếu xì gà thơm ngon cũng đã từng gặp những trường hợp tương tự. Thật thú vị khi anh em bắt đầu một sở thích mới, vì vậy sự ám ảnh khi vừa bắt đầu là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, cũng giống như tất cả các sở thích khác, nếu chúng ta đam mê lâu dài với điều đó, cuối cùng sẽ tìm ra những cách dễ dàng và hiệu quả hơn. 

 

Miễn là điếu xì gà có vị ngon, cháy đều và khiến tôi hài lòng

Vấn đề là ngoài những trường hợp nhiệt độ khắc nghiệt nhất, xì gà của anh em vẫn sẽ không phân hủy một cách đột ngột rồi chuyển thành những đống bụi bên trong tủ giữ ẩm của mình. Việc đạt độ ẩm 70% không có gì khác hơn là một nguyên tắc ngón tay cái, và nhưng tôi lại thật sự ghét các nguyên tắc ngón tay cái (rules of thumb) này. 

Có rất nhiều yếu tố liên quan đến việc duy trì độ ẩm thích hợp trong thiết bị tạo ẩm để đạt được mức 70% hoàn hảo. Là một người đam mê xì gà có nhiều kinh nghiệm, tôi có thể nói với anh em rằng tôi đã sở hữu nhiều máy tạo độ ẩm trong nhiều năm. Tôi đã sử dụng rất nhiều thiết bị tạo ẩm khác nhau và tôi đã hút nhiều loại xì gà được bảo quản ở nhiều mức độ ẩm khác nhau. 

 

Và tôi đã có được những kinh nghiệm gì từ điều đó? 
Miễn là điếu xì gà có vị ngon, cháy đều và khiến tôi hài lòng, tôi thực sự không quan tâm đến độ ẩm trong máy làm ẩm là bao nhiêu. 
 
Vậy là bây giờ chúng ta đã thoải mái bỏ qua con số hoàn hảo 70% và bắt đầu chia sẻ cùng nhau những kinh nghiệm về thiết bị, phương pháp để giữ được nguyên vẹn hương vị cho anh em những điếu xì gà tuyệt mỹ. 

Anh em có thể tham khảo các dòng xì gà (cigar) chính hãng cao cấp tại Xì Gà Nghiệp Dư. XGND là shop uy tín bán xì gà chính hãng giá rẻ đến cao cấp tại TPHCM. Chúng tôi đặt uy tín lên hàng đầu để tạo ra một môi trường chơi xì gà chất lượng và lành mạnh. 

Hiện XGND có chi nhánh cửa hàng tại Phú Nhuận, anh em có thể qua để trực tiếp tham khảo và mua hàng để yên tâm về chất lượng, và đảm bảo được độ uy tín tại Xì Gà Nghiệp Dư. 

Anh em tiếp tục tham khảo những phương pháp cấp ẩm cho xì gà của mình hãy xem tiếp phần 1 “Một Số Chia Sẻ Dành Cho Người Mới Chơi Xì Gà” để tham khảo thêm những kinh nghiệm tại Xì Gà Nghiệp Dư. 


+ Anh em có thể xem các tiêu đề để lựa chọn phần mình muốn tìm hiểu nhé 

Phần 1. Một Số Chia Sẻ Dành Cho Người Mới Chơi Xì Gà 

Phần 2. Tủ Humidor Cấp Ẩm Xì Gà Điện Tử Chuyên Nghiệp Tốt Nhất 

Phần 3. Hộp Gỗ Bảo Quản Xì Gà Chính Hãng 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top