Giỏ hàng

Phần 10. Nước Cất Hay PG Sẽ Tốt Cho Xì Gà?

Anh em có thể xem lại phần 9 về “Cách Giữ Ẩm Tốt Nhất Cho Xì Gà Bằng Gói Boveda” để cung cấp thêm thông tin và kinh nghiệm cho anh em về những phương pháp cấp ẩm phù hợp với tài chính, cũng như môi trường của mình. 

Anh em tiếp tục xem phần này để biết thêm về những kinh nghiệm sử dụng chất lỏng cấp ẩm phù hợp để bảo quản những điếu xì gà thơm ngon tại XGND.

Những điếu xì gà lúc nào cũng phải được cấp ẩm đầy đủ và hợp lý

Nếu anh em chọn làm ẩm bằng các phương pháp hạt gel hoặc gói giữ ẩm thông thường, anh em sẽ phải kiểm tra và nạp lại vào những thiết bị của mình ít nhất một lần một tháng bằng cách làm hấp thụ chất lỏng mới. Tôi thấy rằng hộp đựng Tupperware hoạt động tốt cho nhiệm vụ này. Đổ đầy hộp chứa và đặt gói hút ẩm của vào chất lỏng để trong hộp khoảng 5 hoặc 10 phút.

Dùng những chất lỏng tinh khiết để tránh làm thay đổi hương vị xì gà

Đối với những chất lỏng để có thể sử dụng, anh em có hai lựa chọn. Sự lựa chọn đầu tiên là nước cất. Nước sử dụng nên được chưng cất vì anh em sẽ không muốn có nguy cơ làm ô nhiễm gói ẩm của mình với bất kỳ khoáng chất hoặc chất rắn hòa tan nào trong nước máy. Ngoài ra, nước máy có xu hướng làm cho các hạt gel nhanh bị mốc hơn nước cất.

Sử dụng trực tiếp trên các hộp ủ xì gà chuyên dụng

Vậy nước máy trong các hạt gel có khiến điếu xì gà yêu quý của anh em có một hương vị lạ hay không? Có lẽ là không, nhưng điều đó sẽ khiến cho điếu xì gà của anh em không được hoàn hảo về vị và phần về độ hư hại của những điếu xì gà sẽ cao hơn. Thật sự nước cất cũng rất rẻ, có sẵn và dễ kiếm, nên tốt nhất là anh em nên an toàn vẫn là trên hết. Nước có tạp chất sẽ có thể khiến vật dụng và xì gà bị mốc

Sử dụng trên các gói nước, bọt biển để ủ xì gà

Đối với một số đất nước hoặc giải pháp “chuyên sâu” hơn, anh em có thể muốn xem xét giải pháp bằng chất lỏng PG nếu nước cất quá khó để tìm mua được. PG là viết tắt của propylene glycol, một chất liên tục duy trì một mức độ ẩm cụ thể. 

Vì tính chất của PG là một dạng gel dưỡng ẩm nên PG sẽ ở dạng hơi sệt hơn và không quá “ẩm ướt” như nước cất. Các giải pháp PG được bán trên thị trường với nhiều cái tên khác nhau, nhưng chức năng của chúng cũng tương tự như nhau. Khi bão hòa với dung dịch PG thay vì nước, các hạt gel được duy trì mức độ ẩm không đổi trong khoảng 70%. 

Đây là một sản phẩm rất an toàn để sử dụng trong các sản phẩm của ngành mỹ phẩm, hoặc tinh dầu của vape.

Nếu anh em đang ở trong một môi trường khô ráo, điều này có thể tuyệt vời. Tuy nhiên, ở những vùng khí hậu ẩm ướt hơn, điều này có thể khiến độ ẩm tương đối của tủ giữ ẩm cao hơn một chút. Độ ẩm trong máy của anh em có thể thay đổi theo môi trường. Giải pháp PG tương đối rẻ, vì vậy tôi khuyên anh em nên thử loại chất lỏng này.


Hiện tại Xì Gà Nghiệp Dư là cửa hàng chuyên bán các dòng xì gà cao cấp, và phụ kiện xì gà chính hãng, thiết bị và tủ giữ ẩm chất lượng để bảo quản những điếu xì gà yêu quý của anh em. XGND là cửa hàng uy tín chuyên cung cấp phụ kiện xì gà chính hãng nhằm tạo ra một môi trường chơi cigar uy tín và lành mạnh tại TPHCM, Hà Nội và toàn quốc.

Anh em có thể đọc lại Phần Mở đầu “Các Phương Pháp Tạo Ẩm Dành Cho Người Mới Chơi Xì Gà” để được chia sẻ thêm những kiến thức về xì gà để chuẩn những thiết bị tạo độ ẩm và mọi điều về việc bảo quản những điếu xì gà của anh em.

Anh em tiếp tục tham khảo những thiết bị và phương pháp cấp ẩm cho xì gà của mình ở phần 11 “Điều Cần Biết Về Nhiệt Kế Đo Độ Ẩm Tủ Bảo Quản Xì Gà” để tham khảo thêm một số kinh nghiệm về nhiệt kế đo độ ẩm dành cho xì gà của Xì Gà Nghiệp Dư.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top